Sở Y tế TP.HCM phạt phòng khám Nhi đồng thành phố 700 ngàn đồng

22/06/2017 - 21:05

PNO - Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa tiến hành xử phạt hàng loạt các phòng khám vì khám chữa bệnh nhưng chưa được cấp phép, bán thuốc không được phép lưu hành...

Ngày 22/6, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Dương Dân Cường (địa chỉ tại 130/3 đường Trường Chinh, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM), với số tiền lên đến 140 triệu đồng cho 3 lỗi vi phạm.

Đó là khám bệnh, chữa bệnh nhưng không có giấy phép hoạt động; kinh doanh thuốc không còn nguyên bao bì; bán thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thuốc không được phép lưu hành.

So Y te TP.HCM phat phong kham Nhi dong thanh pho 700 ngan dong
 

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng phát hiện nhiều sai phạm ở các phòng khám nha khoa. Đơn cử như Công ty Nha khoa Ngọc Anh (153 Lê Thị Riêng, quận 1) cũng nộp phạt 120 triệu đồng vì cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không có giấy phép hoạt động.

Công ty Nha khoa Đông Nam (411 Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận) bị xử phạt 18,7 triệu đồng với 3 sai phạm: không lập sổ khám chữa bệnh, không niêm yết giá dịch vụ và quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa mà không được nhà nước xác nhận nội dung…

So Y te TP.HCM phat phong kham Nhi dong thanh pho 700 ngan dong
 

Đặc biệt, trong danh sách vi phạm đợt này, đoàn thanh tra đã xử phạt Công ty cổ phần Phòng khám Nhi đồng thành phố (trụ sở 31 Lý Tự Trọng, quận 1) –  nơi quy tụ nhiều bác sĩ của một bệnh viện nhi tại TP.HCM tham gia khám chữa bệnh. 

Phòng khám Nhi đồng thành phố bị xử phạt 700 ngàn đồng vì lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Hiếu Nguyễn

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI