Sở GD-ĐT TPHCM: Đề tuyển sinh lớp 10 trôi nổi trên mạng đều mạo danh

15/02/2023 - 08:53

PNO - Ngay sau khi Sở GD-ĐT TPHCM công bố cấu trúc đề thi tuyển sinh vào lớp 10 TPHCM năm 2023, trên mạng xã hội xuất hiện các đề thi được gọi là “đề thi thử; đề minh họa thi tuyển sinh vào lớp 10 TPHCM năm 2023”. Tuy nhiên, Sở GD-ĐT TPHCM khẳng định sở không ra đề minh họa thi tuyển sinh vào lớp 10.

Một mẫu đề trôi nổi trên mạng xã hội ở môn tiếng Anh
Một mẫu đề trôi nổi trên mạng xã hội ở môn tiếng Anh, Sở GD-ĐT TPHCM hoàn toàn không ra đề minh họa, đề thi thử

Sáng 15/2, trao đổi với phóng viên, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Nguyễn Bảo Quốc nhấn mạnh, hiện nay trên mạng xã hội đang xuất hiện nhiều mẫu đề thi được gọi là “đề thi thử, đề minh họa thi tuyển sinh vào lớp 10 TPHCM năm học 2023-2024”, thu hút rất nhiều sự quan tâm của học sinh, phụ huynh và giáo viên các nhà trường.

Tuy nhiên, ông khẳng định, Sở GD-ĐT TPHCM hoàn toàn không ra đề minh họa thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2023 ở cả 3 môn thi tuyển sinh là văn, toán, ngoại ngữ. Tất cả các đề thi trôi nổi đều là mạo danh. Vì thế, phụ huynh, học sinh và cả các thầy cô giáo cần hết sức tỉnh táo với các thông tin không chính thống lan truyền trên mạng xã hội liên quan đến kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Học sinh, phụ huynh cần tỉnh táo với các thông tin không chính thống
Học sinh, phụ huynh cần tỉnh táo với các thông tin không chính thống

“Yêu cầu, nội dung, cấu trúc đề thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2023 ở cả 3 môn thi đã được Sở GD-ĐT TPHCM hướng dẫn rõ thông qua các buổi họp chuyên môn và thông tin chung, công khai rộng rãi trên báo chí. Sở không ra đề minh họa ở bất kỳ môn thi nào vì đánh giá năng lực thì có nhiều cách ra để đánh giá chứ không rập khuôn. Do đó, phụ huynh, học sinh không nên căn cứ vào các đề trôi nổi trên mạng xã hội để làm căn cứ ôn tập cũng như đánh giá năng lực, tránh những hệ lụy…” - ông Nguyễn Bảo Quốc nhấn mạnh.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT TPHCM khuyến cáo, học sinh cần bám sát việc hướng dẫn ôn tập của giáo viên trên lớp, nắm vững các kiến thức cơ bản bậc THCS, nhất là ở khối lớp 9. Quan trọng là học sinh phải rà soát lại các kiến thức mình đã học, bổ sung các năng lực còn chưa tốt để tự tin tham gia và đạt kết quả như khả năng cá nhân.

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI