Sinh viên Trường đại học Ngân hàng TPHCM "nhập vai" thực tế bằng công nghệ

30/10/2020 - 19:04

PNO - Chiều 30/10, Trường đại học Ngân hàng TP.HCM hợp tác với doanh nghiệp đưa các phần mềm chuyên dụng của giới tài chính, kế toán, thuế cho sinh viên học miễn phí.

PGS-TS Nguyễn Đức Trung, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường đang thực hiện chuyển đổi số trong đào tạo. Hiện đã có 5 ngành, chuyên ngành đào tạo mang tính chuyển đổi số như: Công nghệ tài chính (Fintech), Digital Marketing, E – Business, Thương mại điện tử, và mới nhất là Digital Accounting. Những ngành học này ứng dụng các công cụ giải pháp phần mềm cho sinh viên học. Qua đó, sinh viên có thêm nhiều kiến thức về công nghệ thông tin và là lợi thế cho bản thân khi làm tại các doanh nghiệp.

Sinh viên đang 'nhập vai kế toán ngân hàng thực thụ
Sinh viên đang "nhập vai" kế toán ngân hàng 

“Trường sử dụng các chương trình, phần mềm được dùng phổ biến ở các doanh nghiệp, cơ quan hành chính sự nghiệp vào giảng dạy như: phần mềm kế toán doanh nghiệp, phần mềm kế toán hành chính sự nghiệp, phần mềm hóa đơn điện tử tích hợp chữ ký số ảo... để sinh viên trải nghiệm chân thực như đang làm việc thực thụ tại đơn vị. Điều này giúp sinh viên có kỹ năng và năng lực thực hành, hiểu biết về ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực kế toán, tài chính”, ông Trung nói.

Tiến sĩ Đặng Đình Tân, Trưởng khoa Kế toán - Kiểm toán, giải thích: Thị trường doanh nghiệp tài chính đổi mới rất nhanh, ứng dụng công nghệ rất mạnh tay. Vì vậy, giáo trình rất dễ bị lạc hậu nếu không cập nhật. Dạy lý thuyết, sinh viên chỉ nắm được nguyên tắc nhưng không biết làm sao khi đụng vào thực tế. Ví dụ hóa đơn điện tử tích hợp chữ ký số ảo phổ biến trong giới tài chính kế toán nhưng nếu dạy "chay" thì sinh viên không thể hình dung được.

Sinh viên trường ĐH Ngân hàng TP.HCM trong giờ học
Sinh viên Trường đại học Ngân hàng TP.HCM trong giờ học

Trước đó, trường này còn đưa ngân hàng mô phỏng vận hành với công nghệ ngân hàng 4.0 vào giảng dạy cho sinh viên. Phòng thực hành này trang bị máy móc thiết bị cùng hệ thống ứng dụng ngân hàng số bao gồm Core Banking, Digital Banking… như một đơn vị kinh doanh ngân hàng thứ thiệt để người học hiểu biết về công việc sẽ làm sau khi ra trường.

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI