Show của "Taylor Swift giả" sốt vé không thua "Taylor Swift thật"

09/07/2023 - 18:03

PNO - Những show diễn của Taylor Sheesh gần đây thu hút đông đảo người xem. Taylor Sheesh nổi tiếng đình đám gần đây khi hoá thân thành Taylor Swift.

 

Buổi biểu diễn đông nghẹt khán giả của Taylor Sheesh hôm 7/7, tại trung tâm thương mại ở Manila, Philippines
Buổi biểu diễn đông nghẹt khán giả của Taylor Sheesh hôm 7/7, tại trung tâm thương mại ở Manila, Philippines

The Eras Tour của Taylor Swift khi đến với Singapore đã tạo nên cơn sốt với khán giả Đông Nam Á, trong đó có Philippines, đặc biệt sau khi nước này không được chọn làm điểm dừng chân trong tour diễn.

Không chỉ với show của "Taylor Swift thật", đêm diễn của "Taylor Swift giả" cũng sốt vé không kém.

Hôm thứ Sáu vừa qua (7/7), hàng ngàn khán giả chen chân đến một trung tâm thương mại tại Manila để theo dõi show của Taylor Swift "giả". Đó là show diễn của nghệ sĩ drag queen Taylor Sheesh. 

Xuất hiện trên sân khấu, Taylor Sheesh đội tóc giả màu vàng, mặc váy màu vàng ánh kim tua rua. Cô hát nhép những bài nằm trong album Speak Now - album phòng thu thứ ba của Taylor Swift, ra mắt năm 2010. Hàng ngàn khán giả nhún nhảy và hát theo những bài hát họ nghe khi còn rất bé. 

Daphne Ayuste, 21 tuổi, đứng tạo dáng cùng bạn trai với tấm ảnh của Taylor Swift, nói: "Tôi yêu những ca khúc, bài viết và bài hát của cô ấy". Buổi biểu diễn này cũng nhằm kỷ niệm việc ra đời album của Taylor Swift. Được biết, nhiều người đã xếp hàng suốt 4 giờ để tham dự buổi biểu diễn của "Taylor Swift giả" này. Nhiều người đeo băng đô tai mèo có hình ảnh Taylor Swift, trang phục màu tím giống với màu váy nữ ca sĩ từng mặc chụp ảnh bìa cho album Speak Now

Album Speak Now của Taylor Swift ra mắt năm 2010 đến nay vẫn thu hút khán giả
Album Speak Now của Taylor Swift ra mắt năm 2010 đến nay vẫn thu hút khán giả

Taylor Sheesh, tên thật là Mac Coronel, bắt đầu giả dạng Swift vào năm 2017. Ban đầu, Taylor Sheesh được bạn bè đưa đến một hộp đêm, và được đẩy lên tham gia một tiết mục giả dạng Lady Gaga. Đây là bước khởi đầu cho việc trở thành drag queen của cô. Trước đây, Taylor Sheesh làm nhân viên trực tổng đài từ thứ Hai đến thứ Sáu, sau đó đi làm ở hộp đêm vào tối thứ Sáu, thứ bảy. Năm 2018, Taylor Sheesh làm drag quên (ăn mặc hoán giới thành nữ) toàn thời gian, nhưng dịch bệnh ập đến khiến công việc này bị ảnh hưởng, khiến cô phải quay lại công việc hỗ trợ khách hàng. 

Sự nổi tiếng của Mac Coronel bùng nổ ở Philippines, sau khi cảnh quay cô biểu diễn nhại theo The Eras Tour vào tháng 5 được lan truyền rộng rãi trên mạng. “Cô ấy rất nổi tiếng ở đây” - Coronel nói với AFP ở hậu trường. Mac Coronel mô tả Philippines là “quốc gia của Taylor”. Nghệ sĩ drag queen nói: “Tất cả chúng ta đều biết rằng trong mọi tình huống... luôn có một bài hát của Taylor Swift. Tôi không mong bị so sánh với Taylor Swift, và nguyện chỉ là người hâm mộ cô ấy mà thôi".

Taylor Sheesh học hỏi rất nhiều điều từ Taylor Swift, từ cách đi, dáng dứng, cách cười, nói thích nhất cách Taylor Swift hát nốt cao và ngã người ra sau. Taylor Sheesh cũng thích thần tượng bởi việc đề cao lòng tốt, sự tử tế, đấu tranh cho sự bình đẳng. Tình yêu của Mac Coronel bắt đầu khi nghe ca khúc Fifteen của Taylor Swift trong album Fearless. Last kiss là ca khúc Taylor Sheesh yêu thích nhất từ album Speak Now

Mac Coronel hoá trang trước show diễn vào ngày 7/7 vừa qua
Mac Coronel hoá trang trước show diễn vào ngày 7/7 vừa qua

Taylor Sheesh cũng có buổi biểu diễn thu hút đông đảo khán giả tại trung tâm thương mại TriNoma ở Quezon City, vào cuối tháng 5 vừa qua, cũng thu hút khoảng vài ngàn khán giả. Trả lời phỏng vấn, Taylor Sheesh cho biết rất vui khi được quan tâm, đặc biệt khi drag queen được nhìn nhận tích cực hơn. Taylor Sheesh và đồng nghiệp cố gắng mang đến những hình ảnh đẹp cho công việc này. 

Taylor Sheesh cho biết dự định tổ chức thêm nhiều buổi biểu diễn tại các quán bar, và cũng có kế hoạch tổ chức đêm diễn tại địa điểm lớn hơn. Mac mong Taylor Swift sẽ chú ý và có đêm diễn tại Philippines. Việc hoá thân thành Taylor Swift mang lại cho Taylor Sheesh điều lớn nhất là tình yêu thương, sự ủng hộ từ cộng đồng người hâm mộ của Taylor Swift.

Mac Coronel hứa sẽ cố gắng hết mình trong các buổi biễu diễn tới để không phụ lòng khán giả. Thông điệp lớn nhất mà Taylor Sheesh muốn truyền đến khán giả, thông qua câu nói của Taylor Swift: Hãy tập trung vào công việc của bạn và đừng để mọi người làm bạn lạc hướng. Một ngày nào đó, khi bạn đến nơi bạn muốn đến, bạn sẽ nhìn xung quanh và bạn sẽ biết rằng đó chính là bạn và những người yêu quý bạn đã đặt bạn ở đó, và đó sẽ là cảm giác tuyệt vời nhất trên thế giới".

Hôm thứ Sáu vừa qua cũng là ngày khán giả nhiều nơi chờ đợi để mua được vé xem show của Taylor Swift vào tháng 3/2024 tại Singapore. Có tổng cộng 338.000 vé cho 6 đêm diễn. Nhiều khán giả đã phải xếp hàng cả đêm, nhưng không phải ai cũng mua được vé. Họ mong sẽ có thêm vé, hoặc được đến một đất nước khác để xem Taylor Swift biểu diễn.

Nhiều khán giả Philippines cho rằng chắc chắn sẽ phải có quốc gia này trong chuyến lưu diễn của Taylor Swift. Taylor Sheesh cũng tiết lộ, nhờ sự giúp đỡ của anh họ, cô đã mua được vé, và đang rất háo hức để được xem thần tượng biểu diễn trực tiếp. 

Hà Anh (theo The Straits Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI