Shin Min Ah âm thầm giúp đỡ 114 bệnh nhân điều trị bỏng

18/12/2020 - 10:58

PNO - Nữ diễn viên đóng góp quan trọng trong việc tái tạo lại cuộc sống mới cho hàng trăm bệnh nhân điều trị bỏng, thông qua các hoạt động quyên góp và hỗ trợ gần 2 tỷ đồng mỗi năm.

Mới đây, các bác sĩ tiết lộ Shin Min Ah đã âm thầm hỗ trợ cho 114 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, có thể tiếp tục điều trị và phẫu thuật bỏng. Cụ thể, từ năm 2015, nữ diễn viên đã liên tục đóng góp 100 triệu won (tương đương 1,9 tỷ đồng) hàng năm cho tổ chức Hallym Burn Foundation, sau khi nghe câu chuyện của những bệnh nhân bỏng ít được xã hội quan tâm hơn so với những nhóm người nghèo khác.

Nghĩa cử cao đẹp của nữ diễn viên nhanh chóng nhận được sự tán dương của công chúng.

Không chỉ hỗ trợ về mặt tài chính, Shin Min Ah còn nhiều lần đích thân đến bệnh viện giúp đỡ trực tiếp, động viên và an ủi người bệnh cũng như gia đình của họ vượt qua giai đoạn khó khăn.

Noài tài năng Shin Min Ah còn được khán giả yêu mến nhờ các dự án từ thiện hướng về cộng đồng.
Ngoài tài năng, Shin Min Ah còn được khán giả yêu mến nhờ các dự án từ thiện hướng về cộng đồng.

Chủ tịch Hallym Burn Foundation, Yoon Hyun Sook, bày tỏ sự biết ơn đối với nữ diễn viên: “Các bệnh nhân bị bỏng của Hàn Quốc đã nhận được rất nhiều sức mạnh và hy vọng từ Shin Min Ah, người đã tích cực hỗ trợ các bệnh nhân bị bỏng trong một thời gian dài”. Đồng thời, bà cũng ca ngợi Shin Min Ah là hình mẫu lý tưởng với tư cách là nghệ sĩ của công chúng.

Các bác sĩ đã đồng hành cùng Shin Min Ah trong dự án từ thiện cũng không tiếc lời khen dành cho cô: “Shin Min Ah không ngừng suy nghĩ về việc làm thế nào để đáp lại tình yêu thương mà cô đã nhận được từ khán giả, cô tích cực thực hiện những hành động ấm áp, tham gia nhiều dự án từ thiện hướng về cộng đồng. Ảnh hưởng tốt của Shin Min Ah đã lan tỏa đến nhiều người, nhờ đó các bệnh nhân bỏng được quan tâm nhiều hơn”.

Dịch vụ bảo hiểm y tế Hàn Quốc cho biết, tính đến hết năm 2019, có hơn 610.000 bệnh nhân bị bỏng. Bệnh nhân bỏng phải chịu ảnh hưởng nặng nề về tâm lý và tình cảm, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng. Bên cạnh đó, gánh nặng chi phí điều trị đắt đỏ, khiến không ít bệnh nhân và người nhà bỏ cuộc giữa chừng các phác đồ điều trị và phục hồi.

Ngoài các bệnh nhân bỏng, Shin Min Ah còn chi trả chi phí y tế cho trẻ em nước ngoài như Mông Cổ và Campuchia để các em có thể yên tâm điều trị sức khỏe tốt nhất tại Hàn Quốc.

Hơn 10 năm qua, dù không rầm rộ nhưng nữ diễn viên luôn quan tâm đến những mảnh đời kém may mắn, chẳng hạn như tài trợ lò sưởi cho các cụ già neo đơn, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn để tiếp tục đến trường...

Chung Thu Hương (theo SBS)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI