Sẽ sớm có cuộc đàm phán giữa các biên kịch và hãng phim

03/08/2023 - 17:35

PNO - Các nhà lãnh đạo của Liên minh các nhà biên kịch cho biết sẽ có cuộc gặp gỡ với người đại diện các hãng phim Hollywood để thảo luận về việc khởi động lại các cuộc đàm phán. Đây là bước tiến quan trọng giữa hai bên, kể từ khi cuộc đình công bắt đầu 3 tháng trước.

Hiệp hội Nhà văn Hoa Kỳ đã gửi email cho các thành viên nói rằng, người đứng đầu Liên minh các nhà sản xuất phim điện ảnh và truyền hình (AMPTP) sẽ đại diện cho các nền tảng phát trực tuyến và công ty sản xuất trong nước, tham gia cuộc đàm phán vào thứ Sáu tới để bàn bạc lại hợp đồng lao động, và nối lại những thỏa thuận hợp tác.

Đoạn thư điện tử viết: “Chúng tôi sẽ liên lạc với các bạn sau cuộc họp để cung cấp thêm thông tin. Nhưng như chúng tôi đã nói trước đây, hãy cảnh giác với những tin đồn xung quanh. Bất kỳ chi tiết quan trọng nào cần được chia sẻ, bạn sẽ được nghe trực tiếp từ ban lãnh đạo chúng tôi”.

Nhà văn Julie Benson cầm một tấm biển có hình của nam diễn viên quá cố và truyện tranh Paul Reubens, hóa trang thành nhân vật Pee-đu Herman của ông, bên ngoài Universal Studios hôm thứ Ba.
Nhà văn Julie Benson cầm một tấm biển có bức hình biếm họa của nam diễn viên quá cố Paul Reubens, hóa trang thành nhân vật Pee-wee, đứng bên ngoài Universal Studios hôm thứ Ba

Bên cạnh đó, hiện chưa rõ liệu các nhà lãnh đạo của Hiệp hội các diễn viên Hollywood có đưa ra lời đề nghị tương tự hay không, sau khi họ bắt đầu cuộc đình công từ ngày 14/7.

Người phát ngôn của AMPTP cũng chia sẻ trong một email, khi được hỏi về mục tiêu đàm phán: “Chúng tôi vẫn giữ cam kết tìm ra con đường dẫn đến các thỏa thuận cùng có lợi với cả hai Liên minh”. Một email tương tự cũng được gửi đến Hiệp hội Diễn viên - Liên đoàn Nghệ sĩ phim Truyền hình và Phát thanh Hoa Kỳ (SAG-AFTRA), đại diện cho những nghệ sĩ màn ảnh trong cuộc đình công, nhưng vẫn bặt vô âm tín.

Các cuộc đàm phán giữa các nhà biên kịch và người sử dụng lao động của họ (các hãng phim lớn ở Hollywood) đã thất bại vào ngày 1/5, và cuộc đình công đầu tiên khiến quá trình sản xuất ở Hollywood bị đình trệ 1 ngày sau đó. Các vấn đề bất đồng quan điểm đằng sau các cuộc đình công bao gồm mức lương ít ỏi trong bối cảnh lạm phát, việc khối lượng công việc khi sử dụng đội ngũ biên kịch nhỏ, và áp dụng trí tuệ nhân tạo vào quá trình viết kịch bản.

Giám đốc điều hành SAG-AFTRA - Duncan Crabtree - chia sẻ trong lần gặp mặt vào thứ Ba, trước khi email được gửi cho các nhà văn: “Tôi rất lạc quan trước tình hình sắp tới”.

Tuấn Huy (theo Japan Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI