Sau 1 năm gián đoạn, TPHCM phấn khởi chuẩn bị lễ khai giảng trực tiếp

02/09/2022 - 15:34

PNO - Ngày 5/9 tới đây, hơn 1,7 triệu học sinh TPHCM sẽ tham dự lễ khai giảng trực tiếp tại trường. Ký ức về lễ khai giảng trực tuyến những ngày tháng 9 năm trước khiến không khí chuẩn bị lễ khai giảng của thầy trò TPHCM năm nay thêm ý nghĩa.

 

 

Không khí vui tươi cho một năm học mới về khắp sân trường với thầy trò TPHCM
Thầy trò ở TPHCM đang chuẩn bị đón một năm học mới với không khí vui tươi

Một năm trước, Trường THPT Phú Nhuận (quận Phú Nhuận) được trưng dụng làm Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 số 1 Phú Nhuận, với quy mô 350 giường. Trong thời gian thực thi chuyển đổi công năng, trường đã tiếp nhận và điều trị cho gần 1.600 bệnh nhân mắc COVID-19. 

Trái ngược với không khí ảnh ảm đạm của năm trước, những ngày tháng 9 này thầy trò Trường THPT Phú Nhuận đang tất bật chuẩn bị cho lễ khai giảng, công tác chuẩn bị đón học sinh đầu cấp.

“Năm học trước, do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, lễ khai giảng đã được tổ chức trực tuyến, năm học cũng diễn ra theo hình thức trực tuyến với nhiều khó khăn, thiệt thòi cho cả thầy và trò. Năm học này, nhà trường mong muốn lễ khai giảng không chỉ mang không khí vui tươi, rộn ràng mà thông qua đó còn gửi đi thông điệp với mỗi giáo viên, phụ huynh, học sinh về khởi đầu của một năm học mới, trân trọng hơn thành quả trong phòng chống dịch, thầy trò cùng ý thức hơn trong thực hiện nhiệm vụ kép”, thầy Trần Công Tuấn - hiệu trưởng nhà trường chia sẻ.

Ký ức của lễ khai giảng trực tuyến năm học trước khiến không khí chuẩn bị ngày lễ lớn năm nay của các nhà trường thêm nhiều ý nghĩa
Ký ức của lễ khai giảng trực tuyến năm học trước khiến không khí chuẩn bị cho lễ khai giảng năm nay của các trường thêm ý nghĩa

Ông Trần Công Tuấn thông tin thêm, nhiều hoạt động hội sẽ diễn ra trong lễ khai giảng, tạo môi trường giao lưu, sân chơi bổ ích để học sinh được thỏa sức vui chơi, thể hiện bản thân, rèn luyện các kỹ năng… tạo động lực trước khi các em bước vào năm học mới.

Năm trước, Trường THCS Hà Huy Tập (quận Bình Thạnh) được trưng dụng cho công tác phòng chống dịch. Khi tiếp nhận, nhiều hạng mục của trường như phòng học, nhà vệ sinh xuống cấp, phải sửa sang lại để đón học sinh trở lại trường. 

Năm nay, đến hiện tại, cô trò Trường THCS Hà Huy Tập (quận Bình Thạnh) đã hoàn tất các khâu chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học 2022-2023. Bàn ghế, phòng ốc đã được chỉnh trang sạch đẹp, đồng phục mới cho thầy cô cũng đã may xong… 

“Từ 2 tuần trước, thầy trò đã xây dựng kế hoạch tổ chức lễ khai giảng sao cho vui tươi, trang trọng, đúng nghĩa là một ngày hội đầu năm của thầy và trò. Các em học sinh đã chuẩn bị, tập dượt, lên kịch bản nhiều tiết mục văn nghệ…”, Hiệu trưởng Hứa Thị Diễm Trâm phấn khởi. 

Lễ khai giảng của thầy trò Trường THPT Nguyễn Du (quận 10) tới đây sẽ có sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng. Đây là nguyện vọng của các học sinh, với mong muốn ngày khai giảng thực sự là một ngày vui lớn, khởi đầu một năm học vui tươi, sau một năm học cũ với nhiều biến động, khó khăn.

Sau một năm gián đoạn do dịch COVID-19, ngày 5/9 tới đây hơn 1,7 triệu học sinh TPHCM sẽ được tham dự lễ khai giảng trực tiếp
Ngày 5/9 tới đây, hơn 1,7 triệu học sinh TPHCM sẽ được tham dự lễ khai giảng trực tiếp

“Năm ngoái, lễ khai giảng diễn ra theo hình thức trực tuyến, suốt học kỳ 1 thầy trò cũng chỉ nhìn thấy nhau qua màn hình điện thoại, máy tính. Trường cũng được trưng dụng cho công tác phòng chống dịch. Năm nay, để bù đắp những thiệt thòi cho học sinh, trường tổ chức lễ với nhiều hoạt động vui tươi, với mong ước năm học mới với nhiều thắng lợi mới”, thầy Huỳnh Thanh Phú - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du bày tỏ.

Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Dương Trí Dũng lưu ý, công tác tổ chức lễ khai giảng năm học mới cần đảm bảo an toàn, vui tươi, ý nghĩa và ngắn gọn. Riêng cơ sở giáo dục mầm non, tổ chức khai giảng dưới hình thức “Bé vui đến trường” một cách linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với từng cơ sở và đặc điểm tâm sinh lý của trẻ. Các hoạt động ngày hội chào đón học sinh đầu cấp và chào đón năm học mới phải phù hợp văn hóa ứng xử trong trường học, vui tươi, phù hợp lứa tuổi học sinh, văn hóa truyền thống dân tộc và điều kiện nhà trường. Không tổ chức những trò chơi phản cảm làm ảnh hưởng đến hình ảnh trong sáng của học sinh và trái với thuần phong mỹ tục.

Quốc Trung

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI