Sáng 7/12, HĐND TPHCM triệu tập kỳ họp thứ tư

07/12/2021 - 06:07

PNO - Sáng nay, ngày 7/12, HĐND TPHCM tổ chức kỳ họp thứ tư, HĐND TPHCM khoá X, nhiệm kỳ 2021-2026. Kỳ họp thường kỳ cuối năm 2021 dự kiến diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 7 đến 9/12 nhằm tổng kết, đánh giá việc thực hiện các nhiệm vụ của chính quyền thành phố năm 2021, phương hướng năm 2022 và xem xét một số tờ trình quan trọng.

Cụ thể, tại kỳ họp, các đại biểu sẽ nghe các báo cáo của UBND TPHCM về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội năm 2021 và nhiệm vụ, giải pháp năm 2022; Kết quả thực hiện chủ đề năm 2021 “Năm xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư”; Quyết toán ngân sách thành phố năm 2020, ước thực hiện thu chi ngân sách năm 2021 và dự toán phân bổ ngân sách năm 2022…

Ủy ban MTTQVN TPHCM cũng sẽ có thông báo về hoạt động tham gia xây dựng chính quyền thành phố năm 2021.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ
Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ sẽ chủ trì kỳ họp

Cùng với đó, HĐND TP có báo cáo đánh giá việc giải quyết các kiến nghị cử tri của UBND TP từ sau kỳ họp thứ nhất đến trước kỳ họp thứ ba; Tờ trình về ban hành Quy định về chế độ, chính sách và các điều kiện bảo đảm hoạt động của đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; Kết quả giám sát chuyên đề: Hiệu quả quản lý nhà nước trong công tác lập, tổ chức thực hiện và quản lý quy hoạch trên địa bàn thành phố.

Các đại biểu tham dự kỳ họp sẽ cho ý kiến đối với các tờ trình của UBND TP như Quy chế quản lý kiến trúc đô thị TP, Danh mục dự án cần thu hồi đất trên địa bàn TP, tờ trình cho ý kiến về hệ số điều chỉnh giá đất năm 2022... Đồng thời, thảo luận và thông qua các Nghị quyết như Quyết toán ngân sách năm 2020, ước thực hiện thu chi ngân sách 2021, dự toán ngân sách năm 2022; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội TP 5 năm 2021-2025; Nghị quyết thông qua các Tờ trình của UBND TP…

Kỳ họp diễn ra các phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Đặc biệt, kỳ họp dành thời gian vào buổi chiều ngày làm việc thứ 2 để các đại biểu chất vấn Chủ tịch UBND TPHCM. Phiên chất vấn và trả lời chất vấn của Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi sẽ được truyền hình, phát thanh trực tiếp.

Các đại biểu HĐND TP sẽ thảo luận, cho ý kiến đối với nhiều nội dung
Các đại biểu HĐND TP sẽ thảo luận, cho ý kiến đối với nhiều nội dung được báo cáo, trình tại kỳ họp

Dự kiến, trong khuôn khổ kỳ họp sẽ trao khen thưởng của Thủ tướng Chính phủ đối với các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Về kết quả giải quyết các kiến nghị cử tri sau kỳ họp thứ nhất và trước kỳ họp thứ ba, HĐND TP khóa X, UBND TP cùng các sở, ngành đã tiếp nhận 65 lượt kiến nghị của cử tri, đã giải quyết xong hoặc giải trình làm rõ các vấn đề cử tri quan tâm 43/65 kiến nghị; đang tiếp tục triển khai 14/65 kiến nghị. Thành phố tiếp thu và đang kiến nghị những vấn đề thuộc thẩm quyền của các cơ quan Trung ương xem xét là 7/65 kiến nghị (có 2 kiến nghị trùng nhau). Như vậy, tỷ lệ trả lời kiến nghị của cử tri đạt 100%.

Theo báo cáo của UBND TP, các kiến nghị của cử tri tập trung vào công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, các chính sách an sinh xã hội, hệ thống y tế cơ sở và đội ngũ cán bộ cơ sở. Cử tri đặc biệt quan tâm đến triển khai các gói hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, việc phục hồi và phát triển kinh tế…

Tuyết Dân - Tam Bình

 
TIN MỚI