Sân khấu Trống Đồng "khoác áo mới"

13/04/2022 - 19:23

PNO - Sau quá trình cải tạo, sửa chữa, sân khấu Trống Đồng chuẩn bị đi vào hoạt động trở lại, với hàng loạt đêm nhạc được tổ chức từ giữa tháng Tư.

 

 

Original ImageSau

Modified ImageTrước

 

 

Những năm qua, sân khấu Trống Đồng đìu hiu vì không có nhiều đơn vị thuê biểu diễn, đồng thời chịu ảnh hưởng dịch COVID-19. Gần đây, một đơn vị thuê lại sân khấu, cải tạo để tổ chức biểu diễn thường xuyên. Hiện, việc cải tạo đã được hơn 90%, đang ở công đoạn cuối để lắp ráp hệ thống âm thanh.

 

Original ImageSau

Modified ImageTrước

 

 

Việc sửa chữa diễn ra cách đây hơn nửa tháng. Nhiều hạng mục được sơn sửa để mang lại diện mạo mới. Theo dự kiến, sân khấu sẽ chính thức hoạt động trong vài ngày tới. Anh Trung Huy, đại diện nhà tổ chức, cho biết lý do chọn sân khấu này vì không gian phù hợp, ở trung tâm TPHCM.

 

Original ImageSau

Modified ImageTrước

 

 

Bên trong sân khấu có rất nhiều rác, cỏ chết khô trước khi được cải tạo. Nhiều hàng ghế gỉ sét do chịu mưa nắng thời gian dài. Nhà tổ chức từ chối chia sẻ kinh phí tu bổ sân khấu này.

 

Original ImageSau 

Modified ImageTrước

 

 

Các hàng ghế được rửa sạch, sơn mới, hàn vết nứt gãy, loại bỏ gỉ sét. Thời gian công nhân phủ sơn cho mỗi hàng ghế khá nhanh, khoảng vài mươi phút. Công đoạn đánh gỉ sét có thể mất vài giờ, có khi cả ngày. Sau đó, những hàng ghế hư hỏng nặng sẽ được hàn lại, hoặc thay mới phần khung sắt để đảm bảo an toàn cho khán giả.

 

Original ImageSau

Modified ImageTrước

 

 

Anh Hải Anh (quê Đồng Nai) đảm nhận công việc phủ sơn cho các dãy ghế. Đến thời điểm ghi nhận, anh đã làm việc tại đây được một tuần. Anh nói công việc không quá nặng nhưng thời tiết oi bức làm ảnh hưởng ít nhiều. Các dãy ghế được phủ màu pastel ngọt ngào, tạo nên không gian lãng mạn.

 

Original ImageSau

Modified ImageTrước

 

 

Cổng chính của sân khấu được sơn phủ màu trắng. Thập niên 1990, đầu 2000, nơi đây thường xuyên biểu diễn ca nhạc. Sân khấu sẽ được nhà tổ chức mới này sử dụng độc quyền trong thời gian tới. Được biết, có nhiều đơn vị muốn đầu tư không gian này, nhưng cuối cùng phía anh Trung Huy và sân khấu tìm được tiếng nói chung nên quyết định hợp tác.

 

Original ImageSau

Modified ImageTrước

 

 

Sau thời gian "ngủ đông", nơi đây được kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến sôi động cho khán giả yêu nhạc. Các đêm nhạc sẽ gồm nhiều ca sĩ, kết nối thành một mạch truyện. Anh Trung Huy nhận định hiện sự cạnh tranh ở thị trường TPHCM gay gắt, vì thế mỗi bên phải tìm được một ý tưởng độc đáo để thu hút khán giả.

 

Original ImageSau

Modified ImageTrước

 

 

Sân khấu này có thể chứa 1.500 - 2.000 khán giả. Nhà tổ chức hướng đến khán giả đại chúng. Học sinh, sinh viên, công nhân có thể tiếp cận các show diễn với giá vé giảm 100.000 đồng. 

 

Original ImageSau

Modified ImageTrước

 

 

Một góc sân khấu cũ kỹ trước và khi gần hoàn thành việc cải tạo. Nhà tổ chức nói mô hình biểu diễn này sẽ giúp khán giả đại chúng dễ tiếp cận các "ngôi sao" hơn. Mở đầu cho nhóm này là buổi biểu diễn của ca sĩ Như Quỳnh. Đồng thời kỳ vọng sẽ tạo ra một thế hệ nghệ sĩ được yêu thích nồng nhiệt, như thời sôi động trước đây tại Trống Đồng. Nhiều gương mặt trẻ sẽ xuất hiện tại đây như: Tăng Phúc, Trương Thảo Nhi, Phạm Đình Thái Ngân…

 

Original ImageSau

Modified ImageTrước

 

 

Nhiều không gian xung quanh sân khấu chính cũng nhếch nhác vì bị bỏ phế thời gian dài. Hiện, những nơi này đang được dọn dẹp sạch sẽ để mang lại hình ảnh chỉn chu cho sân khấu đi vào hoạt động. 

Trung Sơn

Ảnh: Trung Sơn - Keydeu

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=