Rao bán khẩu trang, lừa đảo gần 1 tỷ đồng, nam ca sĩ Trung Quốc bị bắt

14/02/2020 - 14:25

PNO - Hoàng Trí Bác bị bắt giữ và đối diện với mức án 8-10 năm tù cho hành vi lừa đảo và trục lợi bất chính khi rao bán khẩu trang trên mạng giữa lúc dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Ngày 13/2, Công an Thượng Hải công bố về một vụ lừa đảo và trục lợi bất chính rao bán khẩu trang trên mạng xã hội giữa lúc dịch bệnh Covid-19 bùng nổ.

Nam thần tượng Hoàng Trí Bác bị bắt vì tội lừa đảo.
Nam thần tượng Hoàng Trí Bác bị bắt vì tội lừa đảo

Truyền thông xứ Trung xác nhận, nghi phạm chính là nam thần tượng 9x Hoàng Trí Bác, thuộc sự quản lý của Công ty Yuehua Entertainment.

Theo phía cảnh sát, nam ca sĩ bị bắt giữ vào ngày 5/2 tại quê nhà Quảng Đông sau khi lừa một người phụ nữ sống ở Thượng Hải mua 400.000 khẩu trang qua mạng với giá 0,9 NDT/chiếc (khoảng 3.000 VND) và yêu cầu bà đặt cọc 107.000 NDT (hơn 350 triệu VND). Giao dịch trót lọt, nam thần tượng bỏ túi gần 280.000 NDT (gần 1 tỷ VND).

Nam thần tượng bị bắt giữ vào ngày 5/2.
Nam thần tượng bị bắt giữ vào ngày 5/2

Sau khi hoàn tất mọi thủ tục, người phụ nữ đến đúng điểm hẹn giao hàng tại Dương Châu nhưng không liên lạc được với nam thần tượng. Biết mình bị lừa, bà này vội đi trình báo cảnh sát.

Qua điều tra, cảnh sát nhanh chóng bắt giữ Hoàng Trí Bác. Đáng chú ý, tại thời điểm bị bắt giữ, nam thần tượng vẫn đang ung dung nằm trên giường, khán giả phát hiện quần áo anh mặc trùng với hình ảnh mà anh đăng tải trước đó lên Weibo (mạng xã hội lớn nhất tại Trung Quốc) cùng dòng cổ vũ người dân chiến đấu chống lại dịch bệnh Covid-19. Điều này khiến công chúng càng thêm căm phẫn trước sự dối trá trắng trợn của anh.

Trước đó, Hoàng Trí Bác còn đăng tải những lời động viên người dân giữa dịch bệnh.
Trước đó, Hoàng Trí Bác còn đăng tải những lời động viên người dân giữa dịch bệnh.

Tại thời điểm bắt giữ, nam ca sĩ hoảng loạn cho biết: “Đầu tôi bây giờ là một mớ hỗn loạn” và thừa nhận mọi tội danh. Theo QQ, Hoàng Trí Bác sẽ phải đối diện với mức án từ 8-10 năm tù cho tội danh lừa đảo và trục lợi bất chính.

Hiện tại, Yuehua Entertainment công khai xin lỗi người hâm mộ và hợp tác chặt chẽ với phía cảnh sát để điều tra làm rõ sự việc. Công ty cũng tuyên bố hủy hợp đồng với Hoàng Trí Bác vì hành vi lừa đảo, vi phạm nghiêm trọng trong thỏa thuận đã ký trước đó giữa hai bên. 

Hoàng Trí Bác sinh năm 1998, anh từng góp mặt trong chương trình truyền hình tìm kiếm tài năng All For One năm 2019.

Chung Thu Hương (theo QQ)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI