Quân khu 5 tạm dừng mọi hoạt động tại dự án Bệnh viện Hòa Hảo Đà Nẵng

16/02/2022 - 12:44

PNO - Cục Hậu cần Quân khu 5 đã yêu cầu Công ty Trường Sơn Tùng dừng tất cả mọi hoạt động tại dự án Bệnh viện Hòa Hảo Đà Nẵng.

Trong một động thái mới nhất, Quân khu 5 đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Dịch vụ - Thương mại Trường Sơn Tùng liên quan đến dự án bệnh viện Hòa Hảo có quy mô 7 tầng xây dựng không phép tại số 02 Nguyễn Hữu Thọ, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng. Kết quả buổi làm việc, phía Quân khu 5 đã đề nghị Công ty Trường Sơn Tùng dừng mọi hoạt động tại dự án bệnh viện này vì lý do xây dựng không phép, vi phạm hợp đồng.

Quân khu 5 đã yêu cầu dừng mọi hoạt động tại dự án Bệnh viện Hoà Hảo
Quân khu 5 đã yêu cầu dừng mọi hoạt động tại dự án Bệnh viện Hòa Hảo

Trong văn bản gửi Công ty Trường Sơn Tùng, Cục Hậu cần Quân khu 5 cho biết, hiện nay dự án Trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp và chẩn đoán, khám chữa bệnh đa khoa tại khu đất quốc phòng số 02 Nguyễn Hữu Thọ, P. Hòa Thuận Tây, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng do doanh nghiệp xây dựng khi chưa được cấp giấy phép. Để đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn, thừa ủy quyền của Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Cục Hậu cần Quân khu thông báo và yêu cầu Công ty Trường Sơn Tùng cùng các bên có liên quan đến dự án trên tạm dừng tất cả mọi hoạt động của hạng mục Trung tâm chẩn đoán, khám chữa bệnh đa khoa để chờ xử lý của cơ quan chức năng TP. Đà Nẵng và Quân khu 5.

Việc Quân khu 5 đề nghị chấm dứt hợp đồng kinh tế đã ký với công ty và thu hồi dự án vì ngoài việc chưa có giấy phép xây dựng, Công ty Trường Sơn Tùng có hợp tác với đơn vị khác trong khi thực hiện dự án. Hoạt động liên kết với các đơn vị nhằm ăn chênh lệch trong quá trình thực hiện. Công ty Trường Sơn Tùng cũng đang bị đơn vị hợp tác là Bệnh viện Hòa Hảo tố cáo vi phạm các vấn đề dân sự.

“Việc hợp tác với các đơn vị để thực hiện dự án là hình thức huy động vốn, còn đã làm ăn thì phải có lãi chứ. Chúng tôi thấy quyết định của Quân khu 5 là chưa thỏa đáng nên sẽ nhờ tòa án giải quyết. Đây là cách xử lý văn minh nhất”, đại diện Công ty Trường Sơn Tùng cho hay.

Sau khi ký hợp tác với Quân khu 5, Công ty Trường Sơn Tùng lại ký kết với bên thứ 3 để phát triển dự án nhằm ăn chênh lệch
Sau khi ký hợp tác với Quân khu 5, Công ty Trường Sơn Tùng lại ký kết với bên thứ 3 để phát triển dự án nhằm ăn chênh lệch

Như Báo Phụ Nữ Online đã thông tin, dự án Bệnh viện Hòa Hảo đã thực hiện việc xây dựng khi chưa được cấp phép xây dựng. Hiện công trình đã hoàn thiện với 3 hạng mục gồm: khối nhà đa khoa gồm 7 tầng, diện tích xây dựng 623m2; khối nhà nha khoa quy mô 3 tầng, diện tích xây dựng 555m2; trung tâm dịch vụ ô tô quy mô 2 tầng, diện tích xây dựng 2.529m2.

Năm 2016 và 2017, Thanh tra Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng đã ban hành các quyết định xử phạt về hành vi xây dựng không phép và đình chỉ thi công.

Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng cho biết, vào ngày 17/4/2015, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư với Công ty Trường Sơn Tùng để đầu tư dự án (sau đổi tên là Bệnh viện Hòa Hảo).

Ngày 12/12/2016, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 có công văn về việc thực hiện thủ tục xin cấp phép xây dựng cho dự án nói trên gửi UBND TP. Đà Nẵng và Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng.

Ngày 20/4/2017, UBND TP. Đà Nẵng có công văn gửi Bộ Tư lệnh Quân khu 5, đề nghị xem xét, cho ý kiến việc ký hợp đồng hợp tác đầu tư với doanh nghiệp quốc phòng và tổ chức kinh tế để sử dụng vào mục đích kinh tế kể từ ngày 1/7/2014 trở về sau thuộc trường hợp phải chuyển sang thuê đất với địa phương theo quy định của Chính phủ.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI