Quận Gò Vấp: Tăng cường đào tạo nghề miễn phí cho hội viên, phụ nữ khó khăn

25/02/2019 - 11:30

PNO - Hội LHPN quận Gò Vấp vừa tổ chức lễ tốt nghiệp và cấp giấy chứng nhận nghề 'Chăm sóc và sơn móng' cho hội viên phụ nữ trên địa bàn quận.

Lớp học do Hội và và Công ty TNHH Nguyên Đầm (Paradise Nails Academy) phối hợp tổ chức cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn do Hội LHPN các phường giới thiệu.

Toàn bộ học phí khóa học và khâu đào tạo khoảng 5 triệu đồng/ học viên do Paradise Nails Academy tài trợ. Trong số 9 học viên của lớp, có những chị đã đi làm và nhận thu nhập từ công việc mới này.

Quan Go Vap: Tang cuong dao tao nghe mien phi cho hoi vien, phu nu kho khan
Bà Nguyễn Thị Lan- Chủ tịch Hội LHPN quận Gò Vấp (đứng)- xem các học viên thao tác nghề chăm sóc móng.
Quan Go Vap: Tang cuong dao tao nghe mien phi cho hoi vien, phu nu kho khan
Sau hơn 2 tháng vừa học lý thuyết vừa thực hành, các học viên đã thuần thục những kỹ năng cơ bản nhất trong chăm sóc và sơn móng.
Quan Go Vap: Tang cuong dao tao nghe mien phi cho hoi vien, phu nu kho khan
Hội LHPN quận Gò Vấp và đại diện Công ty Nguyên Đầm trao chứng nhận hoàn thành khóa nghề cho các học viên.

Thời gian qua, việc đào tạo, dạy nghề miễn phí được Hội LHPN các cấp tại quận Gò Vấp đặc biệt chú trọng. Để giúp hội viên, phụ nữ trên bước đường mưu sinh, song song các lớp đào tạo nghề miễn phí, Hội LHPN quận còn phối hợp các đơn vị tư vấn, tổ chức các lớp về phát huy ý tưởng khởi nghiệp, quản lý, kinh doanh, bán hàng nhỏ và siêu nhỏ… Từ đó, không ít hội viên, phụ nữ tìm được hướng phát triển kinh tế gia đình bền vững.

Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI