Quận Gò Vấp có 186 tổ tư vấn cộng đồng

20/01/2021 - 15:00

PNO - Đến nay, trên địa bàn quận Gò Vấp đã thành lập được 186 tổ tư vấn cộng đồng tại 16 cơ sở Hội, tham gia tư vấn, hỗ trợ, bảo vệ quyền và lợi ích của phụ nữ và trẻ em, hàn gắn tình cảm vợ chồng, tình làng nghĩa xóm...

Tối ngày 19/1, Hội LHPN quận Gò Vấp tổ chức chương trình gala “Tôi, người tư vấn cộng đồng” năm 2021.

Chương trình 'Gala - Tôi người tư vấn cộng đồng
Chương trình gala "Tôi, người tư vấn cộng đồng"

Đến nay, trên địa bàn quận Gò Vấp đã thành lập được 186 tổ tư vấn cộng đồng tại 16 cơ sở Hội. Thành viên các tổ tư vấn cộng đồng là cán bộ hội viên phụ nữ tích cực, có uy tín, am hiểu pháp luật tại các chi tổ Hội và người có kiến thức chuyên môn ở các lĩnh vực trong đời sống xã hội và có khả năng tuyên truyền, tư vấn các vấn đề về tâm lý, xã hội, chăm sóc sức khỏe, giáo dục con, xây dựng gia đình văn hóa.

Trong năm qua, 186 tổ tư vấn cộng đồng đã tư vấn và hỗ trợ cho hơn 260 trường hợp liên quan đến các vấn đề quyền, lợi ích của giới, an toàn cho phụ nữ và trẻ em, người lao động được hưởng các gói trợ cấp do bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, hàn gắn tình cảm vợ chồng, tình làng nghĩa xóm… Hoạt động tổ tư vấn cộng đồng đã góp phần giảm thiểu tình trạng đơn thư tố cáo vượt cấp, quan hệ xóm giềng tốt đẹp, đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương, xây dựng quận Gò Vấp nghĩa tình…

Giao lưu cùng Tổ tư vấn cộng đồng
Giao lưu giữa các tổ tư vấn cộng đồng

Tại đêm gala, Hội tổ chức giao lưu giữa các tổ tư vấn cộng đồng, thi sáng tác và giới thiệu về hoạt động của tổ thông qua các bài vè, thi tạo hình đẹp, nét đẹp tư vấn và tuyên dương các cơ sở Hội đã tích cực thực hiện hoạt động tư vấn tại cộng đồng.

Các đội tham pha thần thi tạo hình
Các đội tham gia thần thi tạo hình

 

Hội LHPN quận cũng đã ký kết chương trình phối hợp bảo vệ phụ nữ và trẻ em giai đoạn 2020 - 2022 với các đơn vị Công an, Viện kiểm sát và Tòa án nhân dân quận. 

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI