Phương pháp chống lão hóa

01/03/2016 - 09:18

PNO - Nếu quan sát, chúng ta sẽ thấy có những người dáng vẻ bên ngoài trông cách nhau từ 5 đến 10 tuổi, nhưng thực sự tuổi họ lại tương đương nhau.

Phuong phap chong lao hoa

Ngoài yếu tố di truyền, việc quan tâm chăm sóc sắc đẹp sẽ giúp bạn trông trẻ hơn với làn da tươi sáng mượt mà. Hiện ngành thẩm mỹ nội khoa với việc làm đẹp không phẫu thuật theo xu hướng thời đại mới đã giúp cả giới nữ lẫn nam trông trẻ hơn tuổi rất nhiều.

Các biểu hiện lão hóa da

Các dấu hiệu lão hóa da không khó để nhận biết như: da khô, da thô ráp và sạm màu, nhiều nếp nhăn li ti và nếp nhăn sâu, da kém săn chắc, lỗ chân lông to, nhiều tàn nhang, đồi mồi… Quá trình lão hóa diễn ra khác nhau theo từng độ tuổi, tuổi càng lớn thì tốc độ lão hóa diễn ra càng nhanh, do lớp collagen và elastin bên dưới da bị phân hủy dần sau mỗi năm tuổi, trong khi đó lượng collagen và elastin do cơ thể tự sản sinh ra ngày càng ít đi, làm da giảm dần sự săn chắc.

- Từ 20-35 tuổi: Xuất hiện nếp nhăn nhỏ, da bắt đầu có các vết nám và hư hại do ánh nắng.

- Từ 35-50 tuổi: Da nhạt màu, các nếp nhăn sâu hơn, da kém đàn hồi, xuất hiện nọng cằm, rãnh mũi-má sâu hơn, da xuất hiện những đốm tăng sắc tố, mỡ tích tụ nhiều ở vùng bụng, hông đùi…

- Trên 50 tuổi: Các nếp nhăn sâu, da mặt bị chảy xệ, sậm màu, đốm sắc tố nhiều hơn.

Các công nghệ chống lão hóa

Hiện trong lĩnh vực làm đẹp có rất nhiều công nghệ hỗ trợ chống lão hóa, mỗi loại có những công dụng và hạn chế khác nhau. Bạn cần hiểu rõ để lựa chọn tùy theo nhu cầu.

* Để xóa các nếp nhăn thường xuất hiện khi vận động cơ như cười, cau mày... có thể chích Botox để thư giãn các cơ gây nhăn. Để xóa những nếp nhăn sâu thì có thể sử dụng các dược chất có tác dụng “làm đầy” nếp nhăn như: Restylane, Juvederm...

* Để xóa tình trạng da mặt chảy xệ, kém săn chắc… có thể sử dụng các công nghệ sóng RF Thermage, sóng siêu âm hội tụ Ultherapy. Đây là các công nghệ cao cấp nên chỉ cần thực hiện một hai lần sẽ thấy kết quả, không nên quá lạm dụng vì không hiệu quả hơn, lại khá tốn kém.

* Để giải quyết tình trạng da không đều màu cùng các vấn đề về da như nám, sẹo rỗ, lỗ chân lông to hay muốn xóa các nếp nhăn li ti và muốn cho da trắng sáng, có thể sử dụng các công nghệ laser trẻ hóa da như Laser RevLite, Laser Đồng và mới nhất là Laser PicoSure và Laser PicoWay.

Sự độc đáo của hai loại laser mới này là đều phát ra tia có xung cực ngắn tính đến phần nghìn tỷ giây, khi tác động sẽ làm phân hủy mạnh các sắc tố thành những mảnh cực nhỏ, từ đó cơ thể sẽ đào thải ra ngoài, làm mau giảm màu, đồng thời giảm tổn thương các mô lân cận. Tuy nhiên, không phải làn da lão hóa nào cũng đáp ứng tốt công nghệ, ngoài ra, bạn phải duy trì mỗi kỳ bao nhiêu lần mới mong có làn da trẻ hóa.

* Để tăng cường tác dụng tại chỗ, có thể sử dụng thêm các công nghệ bảo dưỡng da như điện di siêu âm, điện chuyển ion… để đưa các vitamin C, vitamin E, Placenta, các tinh chất dưỡng ẩm, tinh chất chống lão hóa… với nồng độ cao vào ngay nơi cần điều trị. Thế nhưng cách này phải thực hiện thường xuyên, khá tốn kém và mất thời gian.

Chị em không nên lệ thuộc vào công nghệ mà nên chống lão hóa ngay từ khi còn trẻ và kết hợp với việc chống lão hóa từ chế độ ăn uống, sinh hoạt cùng những phương tiện hỗ trợ như thể dục vận động cơ thể thường xuyên, tránh ánh nắng, stress, ô nhiễm môi trường…

TS-BS thẩm mỹ Trần Thị Anh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI