Phụ nữ và hành trình xác lập những giá trị riêng

13/06/2022 - 06:25

PNO - Người phụ nữ biết làm đẹp không chỉ giúp bản thân tự tin hơn mà còn góp phần giữ gìn hạnh phúc và tạo lập chỗ đứng.

Gabrielle Chanel (nhà sáng lập Chanel) sinh ra trong nghèo khó, lớn lên trong một tu viện dành cho trẻ mồ côi. Cuộc đời bà gắn với những huyền thoại lừng lẫy về sáng tạo thời trang, nước hoa; ảnh hưởng sâu sắc đến mọi tầng lớp phụ nữ khi bà giương cao ngọn lửa đam mê cái đẹp, truyền tải tinh thần làm đẹp và xây dựng vẻ ngoài lộng lẫy, cuốn hút.

Việc ký kết thực hiện “Truyền thông, chăm lo, nâng cao kiến thức, kỹ năng phụ nữ và trẻ em” giữa Báo Phụ Nữ TP.HCM và Công ty Kao Việt Nam sẽ giúp hội viên, phụ nữ được thụ hưởng nhiều chương trình gần gũi, thiết thân. Thông qua các chuyên đề như “Đẹp chủ động - Sống quyền năng” mới đây, chương trình sẽ giúp chị em có cách nhìn cuộc sống tích cực hơn, yêu thương hơn cũng như được trang bị kiến thức mới trong cuộc sống.

 Bà Đoàn Thị Cẩm Tú - Chủ tịch Hội LHPN Q.3

Trường hợp khác: là vợ của thiên tài toán học John Nash được vinh danh giải Nobel Kinh tế năm 1994 với “Nguyên lý trò chơi”, bà Alicia Larde lại được biết đến với hình ảnh một nhân cách nữ giới. Gần một phần tư thế kỷ, bà kiên trì yêu thương, chịu đựng, chung sống, chăm sóc, giúp đỡ người chồng mắc chứng hoang tưởng và đưa ông trở lại cuộc sống bình thường từ bệnh viện tâm thần. 

Đâu là vẻ đẹp của người phụ nữ, dường như chúng ta không khó tìm được câu trả lời trong hai câu chuyện đời vừa nêu (đã được chuyển thể thành hai bộ phim nổi tiếng: Coco Before ChanelMột tâm hồn đẹp). Và một lần nữa, vẻ đẹp của nữ giới được “cắt nghĩa” tại buổi sinh hoạt chuyên đề “Đẹp chủ động - Sống quyền năng” do Báo Phụ Nữ TP.HCM, Công ty Kao Việt Nam và Hội LHPN Q.3 tổ chức mới đây, thu hút gần 150 người tham dự. Ở đó, lý lẽ bận rộn, không có thời gian làm đẹp dường như chỉ là sự… ngụy biện của nhiều chị em khi mà phương tiện, cách thức giúp bản thân ngày càng đẹp hơn giờ đây không khó kiếm. 

Tiến sĩ tâm lý Lê Thị Linh Trang - giảng viên Học viện Cán bộ TP.HCM trao đổi với chị em tại buổi nói chuyện chuyên đề
Tiến sĩ tâm lý Lê Thị Linh Trang - giảng viên Học viện Cán bộ TP.HCM trao đổi với chị em tại buổi nói chuyện chuyên đề

Bà Chu Thị Nghĩa (Q.3), xấp xỉ 70 tuổi, cho biết mình là “tín đồ” của làm đẹp. Từ trẻ, bà đã xây dựng thói quen trang điểm mỗi sáng trước khi đi làm và dưỡng da khi về đến nhà. Bà Nghĩa nói: “Người phụ nữ nào cũng muốn mình trở nên xinh đẹp. Đẹp không chỉ giúp mình tự tin, cảm giác hạnh phúc hơn mà còn tạo thiện cảm, ấn tượng với người đối diện”. Không giống như thời “ông bà ta”, ngày nay, để có vẻ ngoài lộng lẫy, chỉn chu trở nên quá dễ dàng. “Phương tiện làm đẹp hiện không khó kiếm vì thị trường có vô vàn sản phẩm hợp túi tiền, làn da, thể chất của người Việt Nam” - tiến sĩ tâm lý Lê Thị Linh Trang - giảng viên Học viện Cán bộ TP.HCM - thừa nhận tại buổi sinh hoạt.

Hiện nay, Công ty Kao Việt Nam đang tập trung vào các hoạt động ESG (Environment-Society-Governance) với khẩu hiệu Kirei - Making life beautiful - Làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn. “Kirei” trong tiếng Nhật có nghĩa là đẹp hay sạch sẽ, không chỉ hình thức bên ngoài mà còn cả bên trong. Đối với Kao, “Kirei” là giá trị mà chúng tôi muốn mang đến cho cuộc sống hằng ngày qua những thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của mình.

Tầm nhìn của chúng tôi là trở thành một công ty luôn đồng hành để hỗ trợ phụ nữ và trẻ em có một cuộc sống sạch sẽ, vệ sinh và khỏe mạnh hơn, góp phần đem lại một tương lai tươi sáng và một cuộc sống hạnh phúc cho trẻ em và tất cả phụ nữ Việt Nam. Với mong muốn đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng, ngoài tập trung phát triển những sản phẩm chất lượng cao cho phụ nữ, trẻ em, Kao còn mong muốn đem lại một cuộc sống tinh thần phong phú và bình đẳng thông qua việc hợp tác với Báo Phụ Nữ TP.HCM thực hiện chuỗi truyền thông “Chăm lo, nâng cao kiến thức, kỹ năng phụ nữ và trẻ em”, trao học bổng cho “Nữ sinh viên mồ côi vì COVID-19 hiếu học, vượt khó”.

Chúng tôi hy vọng, lễ ký kết sẽ mở đầu cho hành trình ý nghĩa mà Báo Phụ Nữ TP.HCM và Kao đã cùng tâm đắc.

 Ông Shoichi Hasegawa - Tổng Giám đốc Công ty Kao Việt Nam 

 

Bà Linh Trang nhấn mạnh, phụ nữ dù là ai, độ tuổi, công việc nào không quan trọng. Quan trọng là họ có muốn mình đẹp; là sự chọn lựa, chủ động để bản thân “tỏa sắc”. Nhưng quan trọng hơn, việc phát huy cái đẹp cần gắn với sự phù hợp trong bối cảnh hiện diện. “Một gương mặt được trang điểm lộng lẫy sẽ trở nên… đáng sợ khi đi ngủ” - bà Linh Trang ví von.

Nhưng quyền năng, khí chất của một người phụ nữ trong mọi thời đại luôn không dừng ở vẻ ngoài hình thức. Càng đúng hơn ở thời đại ngày nay, khi mọi phụ nữ đều đã dự phần và khẳng định tài năng trên tất cả lĩnh vực nghề nghiệp. Tiến sĩ Lê Thị Linh Trang cho rằng, vẻ đẹp nội tại đó mới “hữu xạ tự nhiên hương” và được gói trong chữ “duyên” của người phụ nữ. Bà Trang dẫn chứng, xu hướng “ăn cơm bên nhau” đang xuất hiện ở nhiều gia đình hiện đại. Nơi đó, mỗi người một chiếc điện thoại hoặc theo đuổi ý nghĩ, câu chuyện riêng của mình. Nơi đó, chỉ có sự hiểu biết, khéo léo của người vợ, người mẹ mới có thể kết nối, đưa các thành viên về “dùng bữa cùng nhau”. 

Lễ ký kết hợp tác “Truyền thông, chăm lo, nâng cao kiến thức, kỹ năng phụ nữ và trẻ em”  giữa Báo Phụ Nữ TP.HCM và Công ty TNHH Kao Việt Nam
Lễ ký kết hợp tác “Truyền thông, chăm lo, nâng cao kiến thức, kỹ năng phụ nữ và trẻ em” giữa Báo Phụ Nữ TP.HCM và Công ty TNHH Kao Việt Nam

Trong công việc, đối đãi với mọi người xung quanh cũng vậy! Sự hiểu biết, quan tâm, tấm lòng của người phụ nữ được ví như “quyền lực mềm” khi xử lý vấn đề, quan hệ. Giống sự chủ động “tỏa sắc” để bản thân “tỏa hương” với nữ giới cũng là một lựa chọn, dù có phần… nhọc nhằn do đòi hỏi một quá trình xây dựng, tu dưỡng, nỗ lực để hoàn thiện bản thân.

Báo Phụ Nữ TP.HCM không chỉ là tiếng nói của nữ giới, bảo vệ quyền và lợi ích của phụ nữ mà còn hướng đến mang lại cuộc sống hạnh phúc cho chị em. Báo và Kao Việt Nam “gặp nhau”, tâm đắc ở ý tưởng cùng bảo vệ, chăm lo phụ nữ, trẻ em, hướng đến xây dựng gia đình hạnh phúc, để mỗi người phụ nữ hạnh phúc hơn. Tôi tin với biên bản ghi nhớ cùng các hoạt động được hai bên hợp tác triển khai trong thời gian tới sẽ góp phần chăm lo thiết thực cho cộng đồng. Việc ký kết cùng Kao Việt Nam là một trong những phương thức để Báo Phụ Nữ TP.HCM tiếp tục thực hiện phương châm, tôn chỉ mục đích là “Bạn đường hạnh phúc, đồng hành cùng phụ nữ trong cuộc sống, lao động, học tập và vươn lên mỗi ngày”.

Bà Lý Việt Trung - Tổng Biên tập Báo Phụ Nữ TP.HCM

 “Vẻ đẹp nội tại không tự nhiên mà có. Nó phải được hình thành, nuôi dưỡng, giáo dục và đặc biệt là bản thân mỗi người phải có sự rèn luyện” - tiến sĩ Linh Trang khẳng định và cho rằng, chị em cần tham gia nhiều hoạt động từ gia đình đến xã hội, tăng cường tương tác với người xung quanh để nhận diện bản thân, phát huy thế mạnh, khắc phục hạn chế, ngày càng hoàn thiện mình. 

Người phụ nữ biết làm đẹp không chỉ giúp bản thân tự tin hơn mà còn góp phần giữ gìn hạnh phúc và tạo lập chỗ đứng. Tìm đến cái đẹp, hoàn thiện bản thân là hành trình của một phụ nữ biết sống, biết yêu bản thân và xác lập những giá trị của riêng mình. 

Đông Hòa - Thiên Ân

Báo Phụ Nữ TP.HCM và Công ty TNHH Kao Việt Nam ký kết các hoạt động hướng đến phụ nữ, trẻ em

Chiều 10/6, Báo Phụ Nữ TP.HCM và Công ty TNHH Kao Việt Nam tổ chức lễ ký kết hợp tác “Truyền thông, chăm lo, nâng cao kiến thức, kỹ năng phụ nữ và trẻ em”. Theo đó, hai đơn vị sẽ phối hợp thực hiện các nội dung: 

1. Cùng tuyên truyền đến rộng rãi độc giả và các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là đối tượng phụ nữ, trẻ em về việc giữ gìn tuổi thanh xuân, chăm sóc sức khỏe, tinh thần, góp phần bảo vệ giềng mối hôn nhân, bảo vệ hạnh phúc gia đình. Hỗ trợ chị em phụ nữ, đặc biệt là các nữ công nhân, người nội trợ, nữ lao động viên chức, văn phòng, công sở, nữ doanh nhân, thương nhân… những kiến thức, kỹ năng trong giáo dục con và xây dựng gia đình hạnh phúc. 

2. Thông qua các chương trình, lan tỏa hình ảnh Báo Phụ Nữ và Công ty TNHH Kao Việt Nam trong các hoạt động cộng đồng, đồng hành cùng hạnh phúc phụ nữ, trẻ em.

3. Tổ chức các buổi truyền thông nâng cao kiến thức, kỹ năng chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, xây dựng gia đình hạnh phúc, vui khỏe trong phụ nữ các quận 3 và 12.

4. Tổ chức giáo dục tâm sinh lý tuổi dậy thì cho học sinh các trường THCS trên địa bàn H.Bình Chánh.

5. Trao 15 suất học bổng “Nữ sinh viên mồ côi vì COVID-19 hiếu học, vượt khó”, mỗi suất trị giá 10 triệu đồng (ưu tiên sinh viên năm nhất và năm hai). 

6. Phối hợp triển khai một số hoạt động vì cộng đồng vào ba tháng cuối năm 2022 như tặng quà cho các em bé bị ung thư đang điều trị ở các bệnh viện nhi đồng; chương trình Pink Ribbon (hỗ trợ bệnh nhân ung thư vú) trên chuyên mục Đừng quên họ của Báo Phụ Nữ TP.HCM; tiếp nối những buổi truyền thông giáo dục tâm sinh lý tuổi dậy thì tại các trường THCS ở vùng ven TP.HCM hoặc các tỉnh.

Biên bản ghi nhớ từ ngày 10/6 đến 20/12/2022.

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI