Phụ huynh Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam không muốn cho con chuyển trường

21/03/2024 - 18:21

PNO - Chiều 21/3, tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TPHCM, Sở GD-ĐT TPHCM đã có những phản hồi mới về vụ việc liên quan đến Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN).

Bà Lê Thụy Mỵ Châu - Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM - cho biết, trường hiện có 129 giáo viên người nước ngoài và 26 giáo viên người Việt Nam. Vào ngày 4/3, có 53 giáo viên nghỉ phép có lý do. Kéo dài đến ngày 20/3, Sở ghi nhận có ngày có đến 85 giáo viên nghỉ, nhưng cũng có những ngày chỉ 18-19 giáo viên nghỉ.

Ngày 18/3, Sở đã cử chuyên viên xuống làm việc với lãnh đạo trường về việc cho học sinh toàn trường nghỉ học, nắm tình hình hoạt động dự kiến của trường vào ngày 19/3 và những ngày sắp tới.

Bà Lê Thụy Mỵ Châu trả lời tại họp báo
Bà Lê Thụy Mỵ Châu trả lời tại họp báo - Ảnh: Trang Thư

Qua các buổi làm việc với hội đồng trường và hiệu trưởng nhà trường, trường cho biết đang gặp khó khăn trong vấn đề tài chính, nhờ các quỹ đầu tư tái cấu trúc nhà trường nên ảnh hưởng đến lương của giáo viên.

Sở đã có giấy mời gửi hội đồng trường, hiệu trưởng trường lên làm việc vào lúc 14g ngày 19/3, yêu cầu báo cáo phương án xử lý đảm bảo quyền lợi học tập của học sinh. Tuy nhiên, Sở nhận thấy chưa có sự hợp tác của đơn vị khi trường luôn trình bày đang xử lý tài chính nhưng việc đảm bảo duy trì hoạt động nhà trường đang ảnh hưởng chất lượng dạy và học, ảnh hưởng đến quyền lợi của học sinh.

Do đó, Sở yêu cầu lãnh đạo nhà trường khẩn trương thực hiện giải pháp xử lý, chấm dứt tình trạng giáo viên xin nghỉ đồng loạt để đảm bảo việc tổ chức hoạt động giáo dục ổn định tại trường.

Mặt khác, để đảm bảo quyền lợi cho 1.213 học sinh trường, Sở GD-ĐT cam kết tiếp nhận thông tin phản ánh qua số điện thoại 028.38294016 và địa chỉ mail tiepcongdan@hcm.edu.vn. Sở cũng thành lập tổ chuyên trách xử lý đơn thư của phụ huynh trường. Hằng ngày có bộ phận tổng hợp báo cáo tình hình học sinh, giáo viên của trường đến Ban giám đốc trước 17g.

Trong trường hợp phụ huynh học sinh có nhu cầu chuyển trường, Sở đã công khai danh sách cơ sở giáo dục, địa chỉ, mức học phí công lập và ngoài công lập để phụ huynh tiến hành các thủ tục chuyển trường theo quy định. Tuy nhiên, bà Lê Thụy Mỵ Châu cũng cho biết, đa phần phụ huynh không muốn chuyển trường. “Sở đã lập biên bản và làm việc với hội đồng trường, cam kết trong thời gian sớm nhất (trong tuần sau) sẽ cố gắng mời gọi các quỹ đầu tư để có phương án giải quyết việc dạy và học cho học sinh từ nay đến cuối năm học. Đồng thời cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu thực hiện không đúng cam kết” - bà Châu nói.

Trước đó, ngày 20/3, ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM - đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan về vụ việc ở Trường AISVN. Sở yêu cầu AISVN xử lý, chấm dứt tình trạng giáo viên nghỉ đồng loạt để bảo đảm việc tổ chức hoạt động giáo dục ổn định. Trường AISVN phải thực hiện đúng theo các văn bản quy định về hoạt động chuyên môn, quản lý nhà trường, các văn bản quy định về nhiệm vụ - quyền hạn của hiệu trưởng. Nhà trường cần nhanh chóng có giải pháp xử lý, chấm dứt tình trạng giáo viên xin nghỉ đồng loạt để bảo đảm việc tổ chức hoạt động giáo dục ổn định; thực hiện các giải pháp duy trì và tổ chức dạy học đúng kế hoạch chương trình, bảo đảm tối đa quyền lợi học tập cho học sinh. Đồng thời, nhà trường cần giải quyết cho học sinh chuyển trường theo nhu cầu của phụ huynh, để việc học của học sinh bị gián đoạn.

Sở cũng đề nghị trưởng phòng giáo dục các quận, huyện, TP Thủ Đức, hiệu trưởng các trường THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học và trường có vốn đầu tư nước ngoài tạo điều kiện thuận lợi trong việc tiếp nhận học sinh có nhu cầu chuyển từ Trường AISVN đến học.

Trang Thư - Nguyễn Loan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI