Phụ huynh lên tiếng về an toàn thực phẩm, học sinh bị từ chối suất ăn tại trường

31/10/2020 - 19:47

PNO - Đó là câu chuyện tưởng đùa nhưng lại là thật xảy ra tại Trường tiểu học Newton Goldmark (Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Đơn vị cung cấp suất ăn bán trú cho Trường tiểu học Newton Goldmark (Hà Nội) từ chối phục vụ 39 học sinh cho biết, lý do là vì một số phụ huynh đã ký vào đơn phản ánh những thông tin sai lệch nghiêm trọng, không có căn cứ về vấn đề an toàn thực phẩm của bếp ăn, ảnh hưởng đến uy tín nhà bếp, làm cho nhiều phụ huynh hoang mang…

Thông báo từ cô giáo cho phụ huynh về việc học sinh bị từ chối suất ăn tại trường
Thông báo từ cô giáo cho phụ huynh về việc học sinh bị từ chối suất ăn tại trường

Ngay sau khi xuất hiện, thông tin này đã thu hút sự quan tâm của nhiều phụ huynh. Đa số đều lên tiếng phản đối hành động thiếu nhân văn từ phía đơn vị cung cấp suất ăn và cho rằng nhà trường phải có trách nhiệm trong chuyện này.

Để được cung cấp suất ăn, các công ty phải trải qua đấu thầu rất khó khăn. Hà Nội thiếu công ty cung cấp suất ăn hay sao mà để chuyện nhà bếp từ chối nấu đồ ăn cho học sinh?

"Còn nói chuyện vì phụ huynh phản ánh vấn đề an toàn thực phẩm nên từ chối cung cấp suất ăn là việc làm thiếu nhân văn, không thể chấp nhận trong môi trường giáo dục. Không có lửa làm sao có khói? Phụ huynh đâu rảnh để bịa ra chuyện nhà bếp thiếu an toàn thực phẩm” một phụ huynh bức xúc cho biết.

Trường Tiểu học Newton Goldmark (Hà Nội)
Trường tiểu học Newton Goldmark (Hà Nội)

Nhiều người còn cho rằng, trong trường hợp này, nhà trường gửi thông báo cho phụ huynh rằng bị từ chối cung cấp suất ăn ở trường cũng là việc làm thiếu trách nhiệm.

“Lâu nay, phụ huynh làm việc, ký hợp đồng với ban giám hiệu, liên quan gì đến đơn vị cung cấp suất ăn mà họ có quyền từ chối? Phụ huynh đóng tiền ăn cho con, nhà ăn phải đảm bảo các yêu cầu về an toàn thực phẩm, không đảm bảo thì phu huynh phải lên tiếng là đương nhiên. Làm gì có chuyện lên tiếng lại bị từ chối cho ăn ở trường”, một phụ huynh giấu tên nói.

Phóng viên liên hệ với lãnh đạo Công ty TNHH TM&DV phát triển Hải Thành để tìm lời giải đáp nhưng vị này từ chối trả lời và cho biết nhà trường sẽ phát ngôn về vấn đề này.

Chúng tôi có tìm đến địa chỉ Công ty TNHH TM&DV phát triển Hải Thành theo địa chỉ đăng ký kinh doanh là số 57 phố Viên, tổ Viên 7, phường Cổ Nhuế 2 (Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội) nhưng là một dãy nhà trọ lụp xụp cho thuê nơi gắn biển tên công ty.

Công ty TNHH TM&DV phát triển Hải Thành
Công ty TNHH TM&DV phát triển Hải Thành

Về vấn đề này, cô Thạc Thị Mai Hương, Hiệu trưởng Trường tiểu học Newton Goldmark, cho biết, trong trường hợp này nhà trường tôn trọng ý kiến đóng góp mang tính xây dựng của phụ huynh và của cả đơn vị cung cấp suất ăn.

Công ty TNHH TM&DV phát triển Hải Thành đơn vị cung cấp suất ăn cho trường đã cung cấp hàng ngàn suất ăn mỗi ngày và việc này diễn ra vài năm nay nhưng không xảy ra bất cứ vấn đề gì.

“Nhà trường chỉ đảm bảo cung cấp suất ăn hợp lý đảm bảo vấn đề an toàn thực phẩm cho học sinh, chứ yêu cầu thực phẩm quá cao cấp, quá khả năng tài chính thì không thể. Trước đó, nhà bếp cũng đã gửi đề xuất sẽ từ chối phục vụ cung cấp suất ăn cho 39 học sinh đến ban giám hiệu. Chúng tôi thấy cũng có phần hợp lý.

Tôi nghĩ rằng phụ huynh muốn vào kiểm tra bếp ăn tại trường là hợp lý nhưng mỗi buổi kiểm tra phải có biên bản, có niêm phong mẫu thức ăn, có đại diện phụ huynh, đại diện nhà trường chứ không phải phụ huynh tùy ý bếp ăn rồi tự ý lấy mẫu thức ăn mang đi kiểm tra mà không có xác nhận của bất cứ cơ quan nào chứng minh đó là thực phẩm trong bếp của trường…”, cô Hương cho biết.

Về phương án với 39 học sinh bị từ chối cung cấp suất ăn trong thời gian tới, cô Hương cho biết nhà trường đã làm việc với đơn vị cung cấp suất ăn thì họ cho biết nhà bếp đề nghị phụ huynh ký vào đơn xác nhận phụ huynh có nhu cầu cho học sinh ăn thì bếp vẫn cung cấp suất ăn, còn nếu không thì thôi.

Đại Minh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • LuongBTC 02-11-2020 09:33:46

    Tôi sang Canada, lũ trẻ học cả ngày, bố mẹ mang đồ ăn cho con mang theo, nhà trường KHÔNG nấu ăn phục vụ học sinh, làm vậy cũng tốt. Việt nam còn nhiều bất cập về an toàn thực phẩm, nên chẳng đừng dựng cái "bếp tập thể" cho trẻ nữa, thay vào đó là phụ huynh tự chuẩn bị bữa ăn cho con, sẽ loại trừ rất nhiều bất cập trong tổ chức nhà trường.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI