Phép mầu của ông Gong Oh-Kyun

09/06/2022 - 06:08

PNO - Sự hấp dẫn của bóng đá nằm ở chỗ bất ngờ. Nhưng trận đấu giữa U23 Việt Nam với U23 Malaysia kết quả 2-0 không có bất ngờ nào cả...

 

 

Bù lại huấn luyện viên Gong Oh-Kyun đã gây bất ngờ khi thay đổi mạnh đội hình xuất phát.

Thông thường trong các giải đấu chính thức HLV ít khi nào thay đổi thành phần đội hình xuất phát, khi mà đội hình đó được ghi nhận là đá tốt, nhất là trong một trận đấu quan trọng, chỉ được thắng. Ông đã thay đổi 5 cầu thủ tiền vệ, trong đó có cả 2 cầu thủ Thành Nhân và Văn Công chưa hề ra sân trong 2 trận đấu trước đó. Tất nhiên, người xem hồi hộp chờ đợi kết quả của sự thay đổi này khi đội Malaysiacũng không chơi tử thủ. Họ luôn cố đưa bóng lên trên để tìm cơ hội ghi bàn.

Khán giả không cần chờ lâu, với các tiền vệ mới đội Việt Nam đã đá áp sát tầm cao ngay từ đầu trận. Quan trọng nhất là Việt Nam vừa vẫn giữ được sự chắc chắn trong phòng thủ vừa thực hiện các đường tấn công liên tục, từ hai biên từ phối hợp trung lộ.

Sau nhiều cú sút không trúng đích hay vào tầm tay thủ môn Malaysia, phút 28 Thanh Nhân tạt bóng vào, Nhâm Mạnh Dũng nhảy lên đánh đầu tung lưới Malaysia.

Sau bàn thắng, Việt Nam tiếp tục lên bóng tấn công vẫn với những pha phối hợp đẹp và các cú sút không thành công. Tưởng chừng hiệp 1 sớm chấm dứt bằng kết quả 1-0, với thời gian bù giờ chỉ có 1 phút. Nhưng Quang Nho có bóng đảo người thoát 1 cầu thủ. Chuẩn bị sút vào khung thành. Một cầu thủ Malaysia xoạc chân nằm dài phá bóng làm Quang Nho ngã. Có vẻ khi ngã cầu thủ mang áo số 12 của Malaysia đã dùng tay làm thay đổi hướng đi của bóng. Trọng tài VAR trao đổi rất lâu với trọng tài chính. Sau khi xem kỹ lại, trọng tài chính quyết định phạt đền và phạt thẻ đỏ cầu thủ số 12 của đội bạn. Bùi Hoàng Việt Anh sút trúng chân thủ môn. Bóng bật ra, nhưng anh bình tĩnh đá bồi, bóng đi vào lưới.

Hết hiệp 1 tỷ số Việt Nam thắng 2-0. Lúc này Hàn Quốc đang dẫn Thái Lan 1-0.

Hiệp 2 lần lượt Lương Duy Cương, Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Văn Tùng, Võ Đình Lâm, Đoàn Văn Việt vào sân thay Trần Văn Công, Huỳnh Văn Đến, Nhâm Mạnh Dũng, Vũ Tiến Long, Bùi Hoàng Việt Anh. Việt Nam vẫn làm chủ thế trận, vẫn có nhiều cú sút vào khung thành, vẫn không ghi thêm bàn. Mà dù có thêm bàn thắng, cũng không thể cải thiện thứ hạng trong bảng C và đương nhiên vẫn vào tứ kết.

Từ các trận đấu trong vòng bảng, một lớp cầu thủ trẻ đã chứng tỏ được mình nhờ vị huấn luyện viên tài năng có gương mặt như một nghệ sĩ. Ông thật sự là một nghệ nhân trong huấn luyện bóng đá. Tôi đoan chắc việc mời “nghệ sĩ” Gong Oh-Kyun có sự góp ý của thầy Park. Thầy Park đã đưa ra chính sách triệu tập rất nhiều cầu thủ lên tuyển và trao cho họ cơ hội rèn luyện như các tuyển thủ quốc gia. Bằng cách đó, thầy Park đã bàn giao “nguyên liệu” tốt cho một “nghệ nhân”. Nghệ nhân đó đã không phụ lòng tin của mọi người ngay trong giải đấu đầu tiên mà ông cầm quân.

Hy vọng với thời gian làm việc tại Việt Nam, huấn luyện viên Gong sẽ tìm ra và mài giũa thêm những viên đá quý. Dĩ nhiên, để trở thành viên ngọc quý còn phải kinh qua nhiều công đoạn nữa. Mong rằng ông sẽ thành công để bóng đá Việt Nam có nhiều viên ngọc lấp lánh trong tương lai. Và cổ động viên Việt Nam sẽ có nhiều niềm vui trong mọi giải đấu. Nhưng trước mắt hãy vui cái đã. Lại nao nức chờ trận bán kết.

Nguyễn Huỳnh Đạt
 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI