Nữ ứng cử viên cam kết làm tốt nhiệm vụ người đại diện cho cử tri

21/05/2021 - 16:42

PNO - Nữ ứng cử viên đại biểu HĐND TPHCM cam kết làm tốt nhiệm vụ là người đại diện cho cử tri, hiến kế xây dựng thành phố, nâng cao đời sống người dân.

Đề xuất các giải pháp và tích cực góp ý cho các thể chế quản lý Nhà nước

Nếu được nhân dân tín nhiệm đề cử làm đại biểu HĐND thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi sẽ phát huy quyền đại diện dân cử để truyền tải ý kiến, góp ý các vấn đề liên quan đến quyền lợi chính đáng của người dân đến các kỳ họp. Tôi có trách nhiệm trong việc phản biện và chất vấn tại các kỳ họp HĐND; giám sát tiến độ giải quyết những bức xúc của nhân dân, đeo bám đến cùng kết quả giải quyết đối với những ý kiến hợp pháp và chính đáng của nhân dân; kết hợp với việc giám sát hoạt động hành chính của cơ quan Nhà nước nhằm hướng đến việc xây dựng nền hành chính phục vụ nhân dân.

Lê Thị Ngọc Thanh nè: Bà Lê Thị Ngọc Thanh tham gia  trồng cây nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn
Bà Lê Thị Ngọc Thanh tham gia trồng cây nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn

Với chuyên môn được đào tạo là chuyên ngành Luật, tôi sẽ chủ động nghiên cứu, đề xuất các giải pháp và tích cực góp ý các thể chế quản lý Nhà nước liên quan đến các lĩnh vực như cải cách hành chính, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, nâng cao chất lượng y tế - giáo dục, nước sạch; quan tâm nhiều đến các vấn đề về an sinh xã hội, đặc biệt là việc chăm lo cho trẻ em, phụ nữ và người cao tuổi…

Với vai trò là đại biểu nữ, tôi sẽ tham gia xây dựng các chính sách về bình đẳng giới, góp phần nâng cao vị thế, vai trò của người phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội.

Bà Lê Thị Ngọc Thanh - Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân quận 12

Đầu tư xây trường công lập mầm non để con em người lao động có thêm cơ hội học tập

Được đề cử đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021 - 2026 là vinh dự và tôi cũng tự thấy mình phải có trách nhiệm khi đứng trước bà con cử tri. Tôi sẽ cố gắng để làm tốt nhiệm vụ của đại biểu của dân, dành thời gian cho các hoạt động tiếp xúc, lắng nghe, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của cử tri; thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, kiến nghị của cử tri với HĐND và cơ quan hữu quan.

Bà Lê Thị Kim Thúy nhận quyết định giữ chức vụ Phó Chủ tịch LĐLĐ TPHCM
Bà Lê Thị Kim Thúy nhận quyết định giữ chức Phó chủ tịch LĐLĐ TPHCM

Với vị trí đương nhiệm là Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động TPHCM, tôi sẽ tiếp tục quan tâm những vấn đề bức xúc của công nhân, viên chức, người lao động, nhất là lao động nữ, các vấn đề chăm sóc sức khỏe, điều kiện nơi làm việc, đào tạo nghề nghiệp, chăm lo cho con của đoàn viên, người lao động về cơ hội học tập, sinh hoạt.

Nếu được cử tri tín nhiệm, trở thành đại biểu HĐND, tôi sẽ đề xuất đến HĐND thành phố quan tâm giải pháp đầu tư, bố trí ngân sách, đất đai xây thêm trường học, nhất là trường công lập mầm non để con em người lao động có thêm cơ hội được học trường công lập, người lao động an tâm hơn; có chính sách về đào tạo phù hợp để đoàn viên, người lao động có cơ hội, điều kiện được học tập nâng cao kiến thức.

Bà Lê Thị Kim Thúy - Phó chủ tịch LĐLĐ TPHCM

Hiến kế xây dựng thành phố phát triển nhanh, bền vững, an toàn

Với kinh nghiệm là đại biểu HĐND thành phố, khóa IX nhiệm kỳ 2016 - 2021, nếu được cử tri tiếp tục tín nhiệm, trúng cử là đại biểu HĐND thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi sẽ mạnh dạn tham gia ý kiến các vấn đề về phát triển kinh tế - xã hội để nâng cao đời sống của nhân dân.

Tôi sẽ tham gia góp tiếng nói trong việc giám sát hoạt động của chính quyền các cấp, nhất là cấp quận, phường. Cùng chính quyền thực hiện cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt phiền hà cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp. Tiếp tục đề xuất các giải pháp xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức chuyên nghiệp, gương mẫu, tận tụy phục vụ nhân dân.

Bà Lê Thị Kim Hồng - Bí thư Quận ủy quận Tân Phú
Bà Lê Thị Kim Hồng - Bí thư Quận ủy quận Tân Phú

Đối với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống của nhân dân, tôi sẽ tham gia ý kiến cho các vấn đề phát triển kinh tế, đô thị, môi trường, giảm ùn tắc giao thông, công tác an sinh xã hội, nhất là chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công, người nghèo, người già, người khuyết tật, người lao động thu nhập thấp. 

Bà Lê Thị Kim Hồng - Bí thư Quận ủy quận Tân Phú

Quyết tâm cùng thành phố phát triển nền nông nghiệp đô thị hiện đại

Đại biểu sẽ đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân đề đạt, đóng góp những chủ trương, quyết định những vấn đề quan trọng thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Nếu được tín nhiệm, tôi sẽ gắn bó mật thiết với nhân dân, cử tri, cầu thị trong tiếp xúc, lắng nghe nhân dân nói, đề đạt đến các cấp thẩm quyền giải quyết những đề xuất, kiến nghị hợp pháp, chính đáng.

Bà Huỳnh Thị Kim Xuyến - Phó Chủ tịch Hội Nông dân TP
Bà Huỳnh Thị Kim Xuyến - Phó chủ tịch Hội Nông dân TPHCM

Cùng với nhiệm vụ hiện tại, tôi sẽ phối hợp các cơ quan, đơn vị đóng góp xây dựng phát triển nền nông nghiệp đô thị hiện đại, bền vững gắn với chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp, phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch, nông nghiệp đô thị, góp sức xây dựng thành phố thông minh, phát triển nhanh, bền vững.

Bà Huỳnh Thị Kim Xuyến -  Phó chủ tịch Hội Nông dân TPHCM

Mạnh dạn tham gia chất vấn, giám sát hoạt động của chính quyền

Trong quá trình công tác tại quận 5, được tổ chức phân công nhiều nhiệm vụ, tất cả các nhiệm vụ tôi đều gắn bó với nhân dân.

Bà Huỳnh Ngọc Nữ Phương Hồng - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quận 5
Bà Huỳnh Ngọc Nữ Phương Hồng - Phó bí thư Thường trực Quận ủy quận 5

Nếu được nhân dân tín nhiệm, tôi sẽ tham gia các các nội dung chất vấn, giám sát hoạt động của chính quyền, của các ngành về những vấn đề liên quan thiết thực đến cuộc sống của nhân dân, nhất là những nội dung về vệ sinh môi trường, trật tự đô thị, vệ sinh an toàn thực phẩm, an sinh xã hội, việc làm,…

Bà Huỳnh Ngọc Nữ Phương Hồng - Phó bí thư Thường trực Quận ủy quận 5

Cam kết làm tốt nhiệm vụ là người đại diện cho cử tri

Tôi sẽ cùng với tập thể HĐND tập trung đề xuất các giải pháp cho việc phát triển kinh tế - xã hội, cơ chế phù hợp điều kiện của địa phương nhằm huy động mọi nguồn lực từ nhân dân để thực hiện mục tiêu chỉnh trang đô thị - giảm nghèo bền vững - đảm bảo tốt an ninh trật tự; cải thiện tốt hơn về môi trường đầu tư, sản xuất kinh doanh, giải quyết việc làm cho người lao động, gắn tăng trưởng kinh tế với giải quyết có hiệu quả các vấn đề về an sinh xã hội, y tế, giáo dục và bảo vệ môi trường, chăm lo cải thiện nâng cao chất lượng đời sống vật chất lẫn tinh thần cho nhân dân trên địa bàn.

Bà LÝ THỊ PHƯƠNG NHANH - Bí thư Đảng ủy phường 5, quận 8
Bà Lý Thị Phương Nhanh - Bí thư Đảng ủy phường 5, quận 8

Nếu được giao nhiệm vụ là người đại diện cho cử tri, tôi sẽ làm cầu nối giữa cử tri với HĐND thành phố, phổ biến, truyền đạt, tổ chức triển khai và vận động cử tri thực hiện có hiệu quả các chủ trương, nghị quyết của HĐND cũng như góp tiếng nói đại diện cho ý kiến, nguyện vọng chính đáng của cử tri.

Bà Lý Thị Phương Nhanh - Bí thư Đảng ủy phường 5, quận 8

 

Thiên Ân (lược ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI