Nữ giới thống trị giải thưởng âm nhạc lớn nhất nước Anh

12/05/2021 - 12:37

PNO - 7 trong số 11 hạng mục thuộc giải thưởng âm nhạc Brit – Brit Awards 2021 đã được trao cho nghệ sĩ nữ. Điều chưa từng xảy ra trong lịch sử giải thưởng này.

Trong số những nghệ sĩ nữ được vinh danh tại Brit Awards 2021 gồm Dua Lipa, Taylor Swift, Billie Eilish và Little Mix, họ cũng từng được giải thưởng tôn vinh nhưng chưa khi nào, số lượng nữ giới thắng thế như năm nay.

Dua Lipa mang về 2 giải thưởng, Nữ nghệ sĩ soloAlbum xuất sắc nhất cho sản phẩm Future Nostalgia, phát hành vào tháng 3/2020. Billie Eilish thắng giải Nữ nghệ sĩ quốc tế xuất sắc. Nếu Little Mix trở thành ban nhạc nữ đầu tiên thắng hạng mục Nhóm nhạc xuất sắc thì với hạng mục Nhóm nhạc quốc tế xuất sắc vinh danh nhóm nữ Haim. Giải Ngôi sao đang lên được trao cho nữ ca sĩ 20 tuổi Griff.

Taylor Swift được vinh danh là Biểu tượng toàn cầu
Taylor Swift được vinh danh là Biểu tượng toàn cầu

Taylor Swift được vinh danh là Biểu tượng toàn cầu, trở thành người phụ nữ đầu tiên nhận được danh hiệu này. Trong bài phát biểu, Taylor Swift hồi tưởng về sự nghiệp của mình, cô nói: “Có những lúc bạn đặt toàn bộ trái tim và tâm hồn mình vào một thứ gì đó nhưng vấp phải sự hoài nghi. Bạn không thể để sự nghi hoặc đó “nghiền nát”, bạn phải xem chúng như đang tiếp sức mạnh cho mình vì chúng ta đang sống trong một thế giới mà mọi người đều có quyền nói bất cứ điều gì họ muốn về bạn, trong bất kỳ lúc nào. Bạn hãy chứng mình rằng họ đã sai đi”.

Một số giải thưởng còn lại gồm Arlo Parks thắng giải Nghệ sĩ đột phá; J Hus được vinh danh Nam nghệ sĩ solo xuất sắc; giải Nam nghệ sĩ quốc tế được trao cho The Weeknd; Harry Styles thắng Đĩa đơn xuất sắc.

Nữ ca sĩ Dua Lipa nhận được 2 chiếc cúp vàng tại Brit Awards năm nay
Nữ ca sĩ Dua Lipa nhận được 2 chiếc cúp vàng tại Brit Awards năm nay

Trong các phần phát biểu sau khi nhận giải, nhiều nghệ sĩ dành lời cảm ơn đến lực lượng y tế của Anh đang làm nhiệm vụ bảo vệ sức khoẻ cho người dân. “Tất cả những bạn ngồi xung quanh đây (ý chỉ nhân viên y tế đang ngồi trên khán đài – PV), cảm ơn những gì các bạn đã làm cho đất nước này. Chúng tôi yêu các bạn rất nhiều. Cảm ơn các bạn”, Harry Styles nói. Nữ ca sĩ Dua Lipa cũng kỳ vọng những lực lượng hoạt động trong lĩnh vực y tế được tăng lương xứng đáng với những gì họ đã cống hiến.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI