“Nữ chiến binh” chống COVID-19

11/08/2021 - 12:00

PNO - Hôm nay đã là ngày thứ 69 tôi chưa về nhà. Nhớ nhà, nhớ cháu nội. Không biết mai mốt về cháu có còn nhận ra bà nữa không!”.

20 giờ, chiếc xe ô tô của đoàn công tác P.3, Q.Gò Vấp chở 145 phần quà qua 17 khu phố, đến từng nhà trao cho người dân khó khăn và hỗ trợ nhà hảo tâm chở một tấn rau củ đến tặng một cơ sở tôn giáo. Chị Nguyễn Thị Kim Loan - Chủ tịch Hội LHPN P.3 - đã đồng hành trên chuyến xe đó. Hơn 20 năm làm chi hội trưởng khu phố, tám năm tham gia công tác chữ thập đỏ trước khi lên làm Chủ tịch Hội Phụ nữ, chị Loan biết rõ từng hoàn cảnh trong phường. Dưới sự dẫn dắt của chị, Hội LHPN P.3 luôn là đơn vị vững mạnh, tiên phong trong các phong trào. 

Nói đến tình hình dịch bệnh, chị Loan chạnh lòng: “Chưa bao giờ tôi thấy Sài Gòn khác như thế, những con phố vắng lặng, buồn bã đến nao lòng. Hôm nay đã là ngày thứ 69 tôi chưa về nhà. Nhớ nhà, nhớ cháu nội. Không biết mai mốt về cháu có còn nhận ra bà nữa không!”. 

Chị Loan tham gia công tác phòng, chống dịch
Chị Loan tham gia công tác phòng, chống dịch

Ngày 27/5, P.3, Q.Gò Vấp bùng phát dịch COVID-19 liên quan đến các ca bệnh ở Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Ban đầu, hẻm 415 bị phong tỏa, sau đó đến hẻm 456, rồi nhanh chóng lan rộng ra 16 hẻm. Người dân bất an, công tác chăm lo cũng gặp không ít khó khăn. Vậy là ngay từ ngày đầu tiên, với chiếc khẩu trang và đôi găng tay y tế, chị Loan đã có mặt khắp trong đội hình nòng cốt phòng, chống dịch của phường. Gần như, không nơi nào trên địa bàn phường chị không có mặt. Khi thì giúp trấn an tâm lý bà con, khi thì tham gia với các đơn vị y tế truy vết các trường hợp mắc bệnh, lúc lại đến các khu phong tỏa và vào từng hộ gia đình để hỗ trợ thực phẩm… “Chị ấy xốc vác, đội nắng đội mưa, vác túi thực phẩm đến tiếp tế cho mọi người. Người trẻ chưa chắc đã làm được như thế” - một người dân nói về chị. 

Hơn hai tháng tham gia chống dịch, chị Loan đã trải qua 13 lần xét nghiệm COVID-19. “Mỗi lần làm xét nghiệm, trong lòng cảm thấy bất an, lo lắng. Chỉ sợ không may mắc bệnh, sẽ không có người đảm nhận công việc; sợ người mới chưa nắm được tình hình thực tế của từng khu phố; sợ cho sức khỏe đồng nghiệp, các bạn tình nguyện viên...”, chị Loan tâm tình. Biết mình làm việc trong vùng có nguy cơ lây nhiễm cao, chị xin ở lại phòng làm việc của mình để bảo vệ an toàn gia đình, nhất là đứa cháu nội vừa mới sinh ba tháng tuổi.

Đến thời điểm hiện tại, P.3, Q.Gò Vấp chỉ còn ba điểm phong tỏa và mười hộ gia đình đang thực hiện cách ly tại nhà. Tuy nhiên, chị Loan vẫn miệt mài với hàng trăm công việc từ xác minh các trường hợp khó khăn qua tổng đài, hỗ trợ quà cho người khó khăn, phân phối hàng hóa đến các hộ dân thực hiện cách ly, đi chợ thay hộ già yếu neo đơn, đồng hành cùng bếp cơm tại chi hội phụ nữ khu phố 15... Trong gia đình chị Loan, không chỉ có mình chị tham gia phòng, chống dịch mà con trai cũng tham gia tổ COVID-19 cộng đồng tại khu phố, con dâu đang trong kỳ nghỉ thai sản cũng tranh thủ nấu nước mát để tiếp sức tổ chống dịch của phường. 

 Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI