Nhà thiết kế Sĩ Hoàng: “Mỗi bộ sưu tập của tôi đều lồng ghép những thông điệp giáo dục”

02/12/2022 - 10:36

PNO - Trong show diễn International Fashion Runway lần thứ 3, NTK tiếp tục mang đến BST áo dài với thông điệp khuyến khích những người điếc nói riêng và khuyết tật nói chung vươn lên, thực hiện hoài bão của mình.

 

NTK Sĩ Hoàng bên cạnh các “học trò” sẽ nối nghiệp thương hiệu áo dài của mình.
NTK Sĩ Hoàng bên cạnh các “học trò” sẽ nối nghiệp thương hiệu áo dài của mình.

Mới đây, NTK Sĩ Hoàng đã gây bất ngờ khi tiết lộ về BST Tay nói mắt nghe sẽ được trình diễn tại International Fashion Runway sắp tới. Đây là BST mà anh cho biết rất đặc biệt, do anh cùng Vũ Huy - trợ lý của mình trực tiếp thực hiện. Vũ Huy là học trò của NTK Sĩ Hoàng, là người điếc bẩm sinh.

Theo NTK Sĩ Hoàng, Tay nói mắt nghe không chỉ đánh dấu sự ra đời của thế hệ thiết kế trẻ tuổi kế tục thương hiệu áo dài của anh, mà còn mang đến thông điệp ẩn sâu như lời động viên, khuyến khích những người điếc nói riêng và khuyết tật nói chung vươn lên, thực hiện những ước mơ, hoài bão, chống lại nạn kỳ thị người khiếm khuyết.

Nói về lý do tiếp tục mang áo dài trẻ em lên sàn diễn, NTK chia sẻ áo dài là trang phục truyền thống và nét văn hóa đặc trưng đầy tự hào của người Việt. Để tình yêu áo dài ngày càng được lan tỏa thì phải bắt đầu từ trẻ thơ, khơi gợi sự yêu thích về chiếc áo dài truyền thống cho các em từ thời còn bé.

Thêm vào đó, anh cũng nói thêm bản thân luôn cố gắng lồng ghép những thông điệp về giáo dục trong mỗi BST của mình và lần này cũng không ngoại lệ: “Yếu tố giáo dục mà tôi muốn mang đến cho khán giả, không phân biệt giữa người nói và người điếc và họ vẫn có thể có những cống hiến rất là tốt đẹp cho cộng đồng họ sẽ được quyền bình đẳng như tất cả chúng ta”.

NTK Sĩ Haongf mong muốn lan tỏa tình yêu áo dài đến trẻ em.
NTK Sĩ Hoàng mong muốn lan tỏa tình yêu áo dài đến trẻ em.

Về BST lần này, NTK Sĩ Hoàng cho biết sử dụng chất liệu 100% cotton, họa tiết vẽ tay, phom dáng rộng để trẻ có thể thoải mái vui chơi.

International Fashion Runway lần thứ 3 trở lại với quy mô gấp 3 lần sự kiện trước, quy tụ hàng loạt nhà thiết kế và thương hiệu thời trang trẻ em nổi danh từ khắp các quốc gia: Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc Show diễn sẽ được tổ chức vào lúc 18g, ngày 11/12, tại nhà thi đấu Nguyễn Du.

Minh Hương 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI