NTK Ngọc Đoàn mách bạn cách chọn nhẫn kim cương mùa cưới giá phải chăng

21/12/2017 - 19:03

PNO - Mọi người đừng băn khoăn khi cùng nhau chọn nhẫn, các thương hiệu lớn vẫn có các phân khúc thấp phù hợp với từng nhu cầu. Nhẫn cưới kim cương bây giờ vẫn có những cặp giá cả rất phải chăng.

Mùa cưới, mùa của sự lãng mạn, mùa của những vạn điều hân hoan, mùa của những ngày hạnh phúc. Cứ vào mùa yêu là đẹp, trời đẹp, nắng đẹp, hoa lá đẹp và cả con người. Những chàng trai của mùa yêu thì mạnh mẽ, phóng khoáng và chân tình. Những cô gái của mùa yêu thì đa tình, lãng mạn và xinh xắn.

NTK Ngoc Doan mach ban cach chon nhan kim cuong mua cuoi gia phai chang
Nhà thiết kế Ngọc Đoàn.

Mùa yêu này, cùng một nhà thiết kế (NTK) nữ trang rất đặc biệt - Ngọc Đoàn. Cô là một trong những nhà thiết kế hiếm hoi tốt nghiệp ngành thiết kế trang sức tại Mỹ, tốt nghiệp học viện GIA (Gemological Institute of America), học viện đào tạo, giám định nổi tiếng uy tín hàng đầu thế giới về giám định đá màu, phân cấp chất lượng kim cương.

Nói chuyện cùng Ngọc Đoàn, để chọn cho mình một chiếc nhẫn cưới, cho vừa lòng nhau: 

- Là một nhà thiết kế trang sức nổi tiếng, Ngọc Đoàn chắc hẳn có nhiều cảm xúc khi thiết kế các mẫu nhẫn cưới?

Nhẫn cưới là một phạm trù rất khác trong thiết kế của Ngọc Đoàn. Vì chẳng có gì trên đời này nhiều thông điệp như một cặp nhẫn cưới. Đấy là duyên phận, là chung đôi, là sánh vai, là hạnh phúc, là mãi mãi... Ngọc Đoàn biết, với rất nhiều người, nhẫn cưới là một điều thiêng liêng vĩnh cửu không thể chạm vào được.

Vì những lẽ đó, mỗi khi phác thảo một mẫu nhẫn cưới, lòng Ngọc Đoàn lại xôn xao lắm. Mình hình dung sự hân hoan của cô dâu chú rể, mình hình dung không khí ấm áp và đầy mùi yêu thương của khung cảnh ấy.

NTK Ngoc Doan mach ban cach chon nhan kim cuong mua cuoi gia phai chang
Nhẫn cưới luôn gợi lên cho chúng ta những ngày bên nhau nồng ấm...

- Phong cách cá nhân theo Ngọc Đoàn có là yếu tố quyết định trong việc chọn cho “chúng mình” một chiếc nhẫn cưới?

Nhẫn cưới luôn luôn là một lựa chọn rất đa dạng, nhiều kiểu dáng, nhiều chất liệu. Nếu nói về phong cách, Ngọc Đoàn nghĩ chỉ ảnh hưởng một phần rất nhỏ đến quyết định chọn nhẫn cưới. Vì nhẫn cưới, ý nghĩa đầu tiên chính là sự đồng thuận đấy.

Những người có phong cách cá nhân, chúng ta hoàn toàn thỏa thuận với người bạn đời về kiểu dáng, sau đó có thể thuê người thiết kế riêng nhẫn cưới cho mình. Khi ấy, chúng ta hoàn toàn có thể thỏa sức mà ghi dấu ấn cá nhân mình lên nhẫn cưới. Các bạn có thể khắc tên mình, tên nơi chốn yêu nhau, ngày kỷ niệm nào đấy lên mặt trong của nhẫn, tùy chúng ta.

- Các kinh nghiệm thiết yếu nào các đôi uyên ương nên lưu ý khi cùng nhau đi chọn nhẫn?

Ngọc Đoàn khuyên mọi người, trước tiên nên lưu ý đến chất liệu. Có một vài người bị dị ứng với vàng 18k, vàng trắng, có thể bị ngứa hoặc gây đỏ vùng da bàn tay có mang nhẫn. Rất lấy làm tiếc, khi đã chọn được chiếc nhẫn ưng ý rồi, mà một trong hai người không thể mang thường xuyên.

Tiếp theo, chính là quan tâm đến bàn tay và người phối ngẫu. Bàn tay to, ngón mập, nên là một chiếc nhẫn mỏng. Còn tay của người ấy mà dài, gầy, chiếc nhẫn phải dày để nhìn thấy cân bằng hơn.

Một điều quan trọng hơn hẳn mà Ngọc Đoàn nghĩ khi đi mua nhẫn cưới mọi người cần lưu ý, chính là giới tính đấy. Vì thông thường, nhẫn cưới thường làm giống nhau y chang. Vì thế, khi cô dâu mang đẹp, thì chú rể lại nhìn hơi mềm mại nữ tính và ngược lại. Nên chúng ta lưu ý, hai chiếc nhẫn cưới, đôi khi chỉ cần giống nhau một chút gì đó trong phong cách là đủ.

NTK Ngoc Doan mach ban cach chon nhan kim cuong mua cuoi gia phai chang
NTK Ngọc Đoàn lưu ý việc chọn nhẫn cưới nam và nữ khác nhau.

- Giá cả, đó phải là vấn đề quan trọng nhất không?

Theo Ngọc Đoàn thì không. Mọi cặp uyên ương đều có thể chọn cho mình nhẫn cưới phù hợp với túi tiền của mình, tùy theo nhu cầu cá nhân. Ngay bản thân mình, vừa là doanh nhân, vừa là nhà thiết kế, Ngọc Đoàn vẫn đưa ra những mẫu thiết kế nhẫn cưới kim cương đại trà, giá cá thấp, dành cho số đông. Nhưng chắc chắn, đấy cũng là những mẫu nhẫn cưới được thiết kế từ cảm xúc rất riêng của mình.

Ngọc Đoàn nghĩ mọi người đừng băn khoăn khi cùng nhau chọn nhẫn, các thương hiệu lớn, vẫn có các phân khúc thấp phù hợp với từng nhu cầu. Nhẫn cưới kim cương bây giờ, vẫn có những cặp nhẫn giá cả rất phải chăng.

Theo Ngọc Đoàn, một kinh nghiệm nữa khi chọn nhẫn, chính là dự trù ngân sách. Hãy dự trù sớm, lựa chọn sớm để không làm ảnh hưởng đến ngân sách cưới khi ngày cưới quá cận kề. Nhẫn cưới kim cương bây giờ, đã không còn là một điều xa xỉ nữa đâu.

NTK Ngoc Doan mach ban cach chon nhan kim cuong mua cuoi gia phai chang
Bạn hoàn toàn có thể mua được cặp nhẫn cưới kim cương phù hợp với thu nhập.

- Có một chuyên gia khuyên rằng “hãy tìm một thương hiệu mà bạn tin tưởng và đừng lục sùng trên mạng quá nhiều”. Theo bạn có đúng?

Ôi, điều ấy là chắn chắn rồi. Chọn nhẫn cưới phù hợp, thỏa mọi tiêu chí về kiểu dáng, chất liệu, giá cả chúng ta phải thử tới thử lui rất nhiều đấy. Vậy tại sao không mạnh dạn bước vào một cửa hiệu lớn mà mình tin tưởng, ở đấy, chắc chắc sẽ được tư vấn thật tốt. Lên mạng, để chúng ta có một hình dung chung về nhẫn cưới thôi, ngắm nghía một vài mẫu, so sánh một vài giá. Nhưng thực ra, kim cương thì muôn hình vạn trạng, chúng ta phải đến những nơi tin cậy, có định giá kim cương hẳn hoi để tránh nhầm lẫn đáng tiếc, mất vui.

NTK Ngoc Doan mach ban cach chon nhan kim cuong mua cuoi gia phai chang
Chúng ta phải đến những nơi tin cậy, có định giá kim cương hẳn hoi để tránh nhầm lẫn đáng tiếc

- Có một bạn đọc hỏi rằng, nhẫn cưới có theo phong thủy không, bạn nghĩ sao về câu hỏi này?

- Ngọc Đoàn vốn ít bận tâm về phong thủy. Nhưng vừa rồi, có một bạn khách hàng chia sẻ rằng, từ ngày mang nhẫn kim cương, mọi thứ rất thuận lợi. Ngọc Đoàn mới để ý rằng, hình như sự lấp lánh của kim cương làm cho chúng ta sáng hơn lên. Mà khi một con người có thần thái sáng lên, tươi tỉnh hơn, ắt sẽ tự tin hơn. Từ tự tin đến thành công, Ngọc Đoàn nghĩ rằng khoảng cách không dài lắm.

Các bạn, nếu bận tâm về phong thủy, nên tìm hiểu thêm trước khi quyết định đi mua nhẫn cưới. Vì khoa học thì bao la, Ngọc Đoàn cũng không thể tư vấn cho số đông chung chung được. Nếu riêng từng trường hợp, xin cứ mạnh dạn liên lạc trực tiếp với Ngọc Đoàn, mình sẽ tư vấn cụ thể.

NTK Ngoc Doan mach ban cach chon nhan kim cuong mua cuoi gia phai chang
Kim cương màu vàng.

- Nhẫn cưới nào, không bị thời gian làm cho xưa cũ

Là những kiểu đơn giản, tròn, hơi cong trên bề mặt hoặc có thể là phẳng hay có góc cạnh, đính kim cương.

NTK Ngoc Doan mach ban cach chon nhan kim cuong mua cuoi gia phai chang
Những kiểu nhẫn cưới đơn giản sẽ ít bị lỗi mốt.

Ái Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI