NSƯT Hữu Châu "về" sân khấu mới của NSƯT Thành Lộc

25/07/2023 - 15:30

PNO - NSƯT Hữu Châu xác nhận sẽ hoạt động tại sân khấu kịch Thiên Đăng của NSƯT Thành Lộc, dự kiến ra mắt vào tháng 9 tới đây.

 

NSƯT Hữu Châu và NSƯT Thành Lộc trong chương trình Ngày xửa ngày xưa số 32
NSƯT Hữu Châu và NSƯT Thành Lộc trong chương trình Ngày xửa ngày xưa số 32

NSƯT Hữu Châu cho biết anh sẽ về hoạt động hẳn tại sân khấu Thiên Đăng của NSƯT Thành Lộc. Ngày 3/9 tới, hai nghệ sĩ sẽ hoàn thành suất diễn cuối cùng của chương trình Ngày xửa ngày xưa thuộc sân khấu kịch Idecaf. 

NSƯT Hữu Châu không diễn ở bất cứ sân khấu nào khác, nhưng anh vẫn cộng tác với sân khấu Thế Giới Trẻ để làm đạo diễn và một chút công việc khác. Bởi tại sân khấu này, anh có nhiều học trò, nhiều anh em đồng nghiệp thân thiết.

NSƯT Hữu Châu nói khi về sân khấu mới, anh rất háo hức. "Bên cạnh đó, tôi và Thành Lộc đã diễn chung gần 30 năm. Riêng ở sân khấu kịch miền Nam có lẽ tôi và Lộc là cặp diễn chung lâu năm nhất. Chúng tôi đã quen ý, biết cách diễn của nhau nên chắc chắn hợp tác thì càng vui", NSƯT Hữu Châu chia sẻ. 

Nam nghệ sĩ cho biết hiện đang tập luyện cho vở kịch đầu tiên của sân khấu Thiên Đăng, nhưng từ chối tiết lộ các thông tin cụ thể. Anh cho biết những thông tin chi tiết sẽ được ban giám đốc công bố sau, vào thời điểm thích hợp. 

Cách đây ít ngày, NSƯT Hữu Châu cũng từng chia sẻ hình ảnh cầm trên tay kịch bản, và cho biết đang chuẩn bị cho vai diễn mới. Vai này từng được một nghệ sĩ lừng danh của sân khấu đảm nhận. Nhiều khán giả dự đoán đây có thể là vở diễn mới sẽ được ra mắt tại sân khấu của nghệ sĩ Thành Lộc. 

NSƯT Hữu Châu và NSƯT Thành Lộc trong vở Vua thánh triều Lê
NSƯT Hữu Châu và NSƯT Thành Lộc trong vở Vua thánh triều Lê

NSƯT Thành Lộc chưa tiết lộ nhiều về sân khấu mới, tạo sự tò mò cho khán giả. Hiện, nhiều khán giả bàn luận, dự đoán về kịch bản đầu tiên sẽ được nghệ sĩ dựng trên sân khấu này. Nhiều khán giả kỳ vọng sẽ được xem một kịch bản kinh điển được dàn dựng mới lạ qua sự sáng tạo của NSƯT Thành Lộc. 

Trước đó, NSƯT Thành Lộc công bố việc thành lập sân khấu mới mang tên Thiên Đăng, sau khi rời sân khấu kịch Idecaf qua nhiều năm gắn bó. NSƯT Thành Lộc chia sẻ trên trang cá nhân, lý giải về tên gọi của sân khấu: "Thiên Đăng (đèn trời) nhưng cũng là ngọn đèn sân khấu, bởi vì với người nghệ sĩ, thì sân khấu là Đạo trời, là Đạo làm người, là lẽ sống mà họ phải hết lòng tận tụy phụng sự". 

Theo một nguồn tin, sân khấu mới này sẽ tọa lạc trong một tòa nhà tại quận 1, TPHCM. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI