Niềm hy vọng mới cho bệnh nhân ung thư vú ở Việt Nam

15/12/2020 - 14:32

PNO - Tổng hội Y học Việt Nam vừa chính thức ký kết hợp tác chiến lược cùng Roche Việt Nam nhằm triển khai đề án “Tăng cường tiếp cận các liệu pháp điều trị tiên tiến cho người bệnh ung thư vú nguy cơ cao giai đoạn 2020-2025” với sự chứng kiến của đại diện Bộ Y tế, Bảo hiểm Xã hội, Bảo hiểm Y tế Việt Nam, Viện Ung thư Quốc gia, Hội Khoa học Kinh tế Y tế Việt Nam và các bệnh viện tham gia đề án. Đến dự buổi lễ còn có sự tham gia của đại diện Đại sứ quán Thụy Sỹ và Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam.

Ảnh: Roche Việt Nam cung cấp
Ảnh: Roche Việt Nam cung cấp

Đại diện Tổng Hội Y học Việt Nam cho biết: “Đề án “Tăng cường tiếp cận các liệu pháp điều trị tiên tiến cho người bệnh ung thư vú nguy cơ cao giai đoạn 2020-2025” là một dự án có ý nghĩa. Đây là đề án dành riêng cho bệnh ung thư vú với quy mô và số lượng đối tác lớn, mang lại lợi ích thiết thực cho bệnh nhân. Đối với bệnh viện, đề án này giúp nâng cao năng lực chữa trị ung thư vú cho nhiều y bác sĩ hơn, qua đó giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên và nâng cao chất lượng chữa trị trên mỗi bệnh nhân”.

Đề án sẽ triển khai nhiều hoạt động trong giai đoạn 2020-2025, bao gồm nâng cao nhận thức cộng đồng về bệnh ung thư vú, gia tăng số lượng người được chẩn đoán sớm tại các bệnh viện tham gia đề án; tăng cường năng lực chẩn đoán và điều trị ung thư vú đến năm 2025; tối ưu hóa dữ liệu sẵn có của bảo hiểm và Viện Ung thư Quốc gia nhằm xây dựng cơ sở dữ liệu chẩn đoán và điều trị ung thư vú.

Thông qua đề án này, kỳ vọng những thay đổi tích cực mang tính bền vững và ảnh hưởng sâu rộng, góp phần nâng cao khả năng ứng phó với ung thư của Việt Nam, tương đương các nước phát triển hơn trong khu vực.

Châu My

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI