Những tác phẩm nghệ thuật độc đáo trên... lát bánh mì nướng

12/09/2020 - 21:01

PNO - Nghệ sĩ người Nhật Manami Sasaki đã tạo ra những tác phẩm nghệ thuật độc đáo trên lát bánh mì nướng trong thời gian giãn cách xã hội vì đại dịch COVID-19.

Đại dịch COVID-19 đã và đang làm cho mọi thứ gần như bị “đóng băng”, các hoạt động  trì trệ, việc giãn cách xã hội khiến nhiều người thất nghiệp hoặc phải làm việc tại nhà. Trong thời gian giãn cách này, rất nhiều người bị stress, trầm cảm vì tách biệt thế giới bên ngoài nhưng cũng có người tìm một sở thích mới. Trong đó, nhiều phái nữ đã tìm vui ở quanh nhà, góc bếp... mà nữ nghệ sĩ Nhật Bản Manami Sasaki là một điển hình. Cô đã tìm ra thứ công việc yêu thích và chia sẻ nó với mọi người: nghệ thuật trên lát bánh mì nướng.

Manami Sasaki là nghệ sĩ chuyên vẽ tranh minh họa màu nước đang làm việc cho một công ty thiết kế ở Nhật Bản. Thời gian cách ly xã hội vì dịch, cô đã tạo ra những tác phẩm nghệ thuật trên những lát bánh mì nướng. Trong căn bếp của mình ở Tokyo, Sasaki đã "vẽ" nên những bức tranh sống động và... có thể ăn được. Cuối cùng, cô đăng những "tác phẩm" cách điệu này lên tài khoản Instargam của mình.

"Lý do tôi làm nghệ thuật bánh mì nướng là do bị cách ly xã hội và phải làm việc ở nhà. Vấn đề là khi làm việc ở nhà khiến tôi thức dậy muộn và lười biếng. Nhưng tôi muốn dậy sớm và tạo ra một thói quen bắt đầu ngày mới để khiến mình hứng thú vì thế, tôi tìm vui với nghệ thuật nướng bánh mì”, Sasaki chia sẻ.

Nói về lý do chọn bánh mì làm chất liệu chính, Sasaki cho biết thêm: “Tôi đã ăn bánh mì mỗi ngày kể từ khi tôi được sinh ra, vì vậy việc vẽ tranh trên bánh mì nướng là một sự tiến triển tự nhiên. Không những thế, vì hầu hết các chủ đề tôi vẽ đều đến từ văn hóa Nhật Bản trong khi những người theo dõi Instagram của tôi là bạn bè quốc tế cho nên tôi có động lực sáng tạo hơn".

Sasaki tiết lộ, mỗi tác phẩm cô mất khoảng ba giờ để làm từ đầu đến cuối. Sau khi quyết định một ý tưởng, cô sẽ đi bộ đến siêu thị địa phương để mua các nguyên liệu. Các vật liệu cô sử dụng có thể dễ dàng tìm thấy trong bất kỳ nhà bếp nào ở Nhật Bản như: rong biển, cà chua, các loại hạt, bơ thực vật, kem chua, sô cô la, kiwi, anh đào, mứt việt quất... "Mỗi ngày tôi đều nghĩ ra tác phẩm mới, chính vì thế mà tôi cảm thấy vui vẻ và hăng hái hơn. Vui nhất là khi tôi hoàn thành một tác phẩm, chụp ảnh và giới thiệu đến bạn bè trên thế giới qua trang cá nhân. Trong lúc mọi người thưởng thức tác phẩm nghệ thuật của tôi qua mạng xã hội cũng là lúc tôi "thưởng thức" món ăn của mình", Sasaki vui vẻ cho biết.

Xem thêm những tác phẩm nghệ thuật từ bánh mì nướng của Sasaki:

Thảo Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI