Những món đồ thời trang 'cháy hàng' nhờ công nương, thủ tướng và nhân vật quyền lực

03/12/2025 - 12:33

PNO - Không chỉ các ngôi sao giải trí mới tạo nên sức hút cho những món thời trang, mà các nguyên thủ quốc gia, công nương hay đệ nhất phu nhân cũng sở hữu tầm ảnh hưởng mạnh mẽ.

Túi xách của nữ Thủ tướng Nhật Bản

Chỉ sau một lần xuất hiện trước truyền thông, chiếc túi tote màu đen mà Thủ tướng Nhật Bản Sanae Takaichi mang theo trong ngày đầu nhậm chức đã bất ngờ trở thành hiện tượng. Hình ảnh bà Takaichi bước vào Văn phòng Thủ tướng với chiếc túi đơn giản nhưng tinh tế nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, kéo theo cơn sốt đặt mua chưa từng có. Nhiều người dùng thậm chí gọi nó bằng cái tên ''Sanae Bag''.

Mẫu túi đang gây bão là Grace Delight Tote – thiết kế bán chạy nhất của Hamano Inc., thương hiệu thủ công có lịch sử 145 năm tại Tokyo. Với mức giá khoảng 136.400 yen (876 USD), chiếc túi nổi tiếng ở sự tối giản, thanh lịch và độ tinh xảo. Khoảng 20 nghệ nhân tại xưởng của Hamano ở thị trấn Miyota, tỉnh Nagano, đảm nhận toàn bộ quy trình sản xuất, từ chọn da, cắt rập đến may hoàn thiện, mang tinh thần ''made by hand'' đặc trưng của thương hiệu.

Áo khoác của cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama

Xuất hiện trong một sự kiện năm 2021, cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama diện bộ trang phục burgundy của nhà thiết kế Sergio Hudson. Chỉ vài phút sau khi hình ảnh bà lan truyền trên mạng xã hội, chiếc áo khoác dài màu rượu vang đã trở thành tâm điểm tìm kiếm.

Vốn là một thiết kế không nằm trong nhóm ''best-seller'', mẫu áo nhanh chóng được giới mộ điệu săn lùng, đưa lượt tìm kiếm tăng vọt tại Mỹ và châu Âu. Hiệu ứng mạnh mẽ từ Michelle Obama khiến toàn bộ bộ sưu tập của Sergio Hudson bán hết sạch, đồng thời ''nâng tầm'' tên tuổi nhà thiết kế da màu này trên bản đồ thời trang quốc tế.

Những chiếc áo khoác của vương phi Kate Middleton

Vương phi Kate Middleton từ lâu đã được xem là biểu tượng thời trang hiện đại của Hoàng gia Anh. Sức ảnh hưởng của cô lớn đến mức mọi món đồ cô mặc đều biến thành xu hướng toàn cầu.

Chiếc váy xanh navy của LK Bennett từng ''sold out'' chỉ sau vài giờ Kate xuất hiện. Áo khoác đỏ Alexander McQueen hay những đôi giày suede mềm mại của Gianvito Rossi mà vương phi Kate từng dùng đã liên tục ''cháy hàng'' trong thời gian dài.

Mỗi lần công nương tham dự sự kiện là một lần ngành thời trang chứng kiến mức tăng doanh số đột biến, một minh chứng cho ''Kate Effect'' (hiệu ứng Kate) không hề suy giảm suốt hơn 1 thập kỷ.

Trang phục công sở của công nương Meghan Markle

Không kém cạnh chị dâu, Meghan Markle cũng sở hữu ''Markle Effect'', tạo nên làn sóng thời trang mới thiên về sự tối giản, tinh tế. Chiếc áo khoác trắng Line The Label mà Meghan mặc trong buổi công bố đính hôn đã ''biến mất'' khỏi kệ hàng chỉ trong vài tiếng.

Những chiếc đầm pastel nhẹ nhàng, áo khoác dáng dài hay set đồ công sở gọn gàng mà cô lựa chọn đều giúp nhiều thương hiệu quốc tế tăng doanh số mạnh, đặc biệt trong nhóm sản phẩm dành cho phụ nữ công sở.

Túi xách của Nữ hoàng Letizia (Tây Ban Nha)

Nữ hoàng Letizia từ lâu nổi tiếng với phong cách thanh lịch, hướng đến thời trang bền vững. Một mẫu túi xách làm từ vật liệu tái chế mà bà mang tại sự kiện môi trường từng tạo nên cơn sốt bất ngờ.

Chỉ trong 24 giờ sau khi hình ảnh của bà được đăng tải, mẫu túi đã trở thành best-seller, giúp một thương hiệu nhỏ của Tây Ban Nha ngay lập tức được giới thời trang chú ý. Hiệu ứng từ nữ hoàng không chỉ làm tăng doanh số mà còn góp phần thúc đẩy xu hướng thời trang thân thiện môi trường.

Thu Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI