Những lưu ý khi gội đầu mùa nóng bạn nhất định phải biết

03/05/2018 - 20:00

PNO - Vào những ngày nắng nóng, phần lớn chị em thường chọn đến tiệm gội đầu để thư giãn, giải nhiệt. Trong loại dịch vụ này có những lưu ý nàng nên quan tâm.

Sài Gòn đang bước vào mùa nóng cao điểm trong năm, đây là lúc các tiệm làm tóc hay spa có dịch vụ gội đầu trở nên đông khách hơn. Gội đầu tại tiệm được nhiều người chọn vì mang đến cảm giác thư giãn, được nghỉ  ngơi và mát mẻ trong ngày hè. Ngoài ra, khách hàng gội đầu còn được kèm thêm các dịch vụ khác thoải mái như massasge mặt, tay, chân, vai, cổ,... những nơi luôn nhức mỏi trong suốt thời gian ngồi làm việc. 

Gội đầu từ bình dân đến sang chảnh

Dịch vụ gội đầu luôn đi kèm trong những tiệm làm đẹp, bản thân mỗi người thợ làm nghề luôn phải học việc từ công việc cơ bản nhất là gội đầu, cầm máy sấy tóc, làm móng, cuốn tóc cho khách,... khó nhất là cắt tóc. Khi các loại hình dịch vụ ngày càng phát triển và tách biệt hơn ví dụ như nail, cắt tóc, uốn mi,... thì gội đầu cũng trở thành một nghề.

Tại Việt Nam, chị em lẫn mày râu đều dễ dàng tìm được một tiệm làm đẹp có dịch vụ gội đầu gần nơi mình sinh sống hoặc làm việc bởi "có cầu có cung". Tùy theo khả năng và nhu cầu, bạn sẽ có những lựa chọn nơi đến có giá bình dân 30.000-50.000 đồng, 100.000-150.000 đồng, nhiều nơi sang chảnh và đắt đỏ hơn, mỗi lần gội đầu đi kèm đắp mặt, massage,... có giá khoảng 300.000-500.000 đồng.

Tâm Anh, khách hàng quen thuộc tại tiệm làm đẹp bình dân quận 11, TP.HCM chia sẻ, chị thường đến tiệm gội đầu gần công ty vào giờ nghỉ trưa để thư giãn. Ưu điểm là nhiều ngày công việc bận rộn, căng thẳng đến mức chị không có thời gian gội đầu tại nhà. Với giá khoảng 50.000 đồng cho một lần gội đầu kèm massage mặt nhẹ nhàng, tóc sấy khô, chị nghĩ như vậy phù hợp với nhân viên văn phòng và cũng tranh thủ nằm ngủ được 30 phút, thay vì nằm vật vờ trên ghế tại công sở. 

Còn nhược điểm của kiểu "đi gội đầu dạo", theo chị Tâm Anh, những tiệm nhỏ thường chưa có thợ chuyên nghiệp hay được đào tạo chuyên về gội đầu. Phần khác là thu nhập của thợ gội đầu không cao nên họ nghỉ việc và thay đổi người liên tục. Vì vậy, có lúc thợ gội cào rất mạnh, muốn rách da đầu, hay phần massage hơi mạnh tay khiến chị bị lệch vai, cổ,... Hoặc gặp những trường hợp nhân viên không chuyên nghiệp nói chuyện điện thoại, tám với nhau quá nhiều khiến khách bị làm phiền. 

Nhung luu y khi goi dau mua nong ban nhat dinh phai biet
Một tiệm gội đầu rất đông khách.

Bên cạnh dịch vụ gội đầu cấp tốc tại các tiệm làm đẹp gần chợ, công sở, căn hộ,... một số tiệm làm tóc được xem như spa, có dịch vụ gội đầu bài bản và sang trọng hơn. Sự chỉn chủ, đầu tư được thể hiện rõ ở không gian cửa hàng, trang trí các vật dụng, dụng cụ, đội ngũ nhân viên trong đồng phục lịch sự. Đây là những người thợ lành nghề hoặc có số năm kinh nghiệm nhất định để hiểu rõ ý muốn khách hàng, có nghiệp vụ. 

Nhung luu y khi goi dau mua nong ban nhat dinh phai biet
Massage mặt không đúng cách dễ khiến bạn bị đau đầu.

Chị Mai Hoàng, quận 3, TP.HCM nói, chị thường chọn nơi gội đầu có mô hình như spa bởi "tiền nào của đó". Mai Hoàng thích không gian yên tĩnh bên trong, mùi hương tinh dầu cũng giúp người đến ngồi chờ thôi đã thấy thư giãn. 

Ngoài ra, khách đến spa gội đầu có thể tự chọn các loại dầu gội làm từ nguyên liệu thiên nhiên, thảo mộc nguyên chất, sạch sẽ như bồ kết, vỏ bưởi, vỏ chanh,... cùng phương pháp gội đầu cổ truyền là không dùng móng tay, chỉ dùng phần thịt của đầu tay làm sạch tóc, kết hợp ấn huyệt nhẹ nhàng trên đầu, vài cổ mang đến cho chị em mái tóc sạch, tinh thần thư giãn và không gian nghỉ ngơi lý tưởng.

Nhung luu y khi goi dau mua nong ban nhat dinh phai biet
Khách hàng cảm thấy đễ chịu khi gội đầu.

Với phương pháp này bạn sẽ tốn khoảng 150.000- 350.000/gói kéo dài 35-60 phút. Tuy đây là dịch vụ gội đầu tốn kém hơn nhưng cũng được rất nhiều chị em lẫn mày râu yêu thích bởi thời gian gội đầu và massage lâu hơn, sử dụng hương liệu tự nhiên, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp.

Nhung luu y khi goi dau mua nong ban nhat dinh phai biet
 
Nhung luu y khi goi dau mua nong ban nhat dinh phai biet
Nước gội đầu bồ kết.
Nhung luu y khi goi dau mua nong ban nhat dinh phai biet
Sự thoải mái mà nguyên liệu tự nhiên mang lại.

Những lưu ý khi gội đầu

Gội đầu là dịch vụ đơn giản, tuy nhiên, khách hàng cần lưu ý những điều sau:

- Chỉ nên gội đầu 2 đến 3 lần một tuần.Gội nhiều và mỗi ngày có thể xuất hiện gàu, khiến những thành phần chất béo thiết yếu biến mất. Những chất này phủ lên tóc làm tóc bóng mượt và khỏe mạnh nên khi chất này mất đi sẽ làm tóc khô sơ gãy rụng.

- Trời mùa hè chị em thường thích nước lạnh, nhưng mùa lạnh lại ưu tiên nước nóng. Theo đó, độ nóng lạnh của nước rất quan trọng vì nước nóng sẽ làm tóc khô, chẻ ngọn. Bạn nên sử dụng dầu xả sau mỗi lần gội đầu để giúp mái tóc thêm óng mướt.

Nhung luu y khi goi dau mua nong ban nhat dinh phai biet
 

- Nhiều chị em truyền nhau cách gội đầu tự chế bằng các sản phẩm như dấm táo, soda,... Tuy nhiên, đây là những sản phẩm tạo từ môi trường axit, bazơ nên không những không giúp cho mái tóc của bạn khỏe mạnh mà còn có hại cho mái tóc.

- Khi đi gội đầu bạn cũng không nên sấy khô mái tóc, chỉ nên lau bằng khăn mềm sau đó để tóc tự khô.

- Bạn không nên chải tóc khi còn ướt vì lúc này tóc rất yếu nên sẽ bị rụng khi  bạn chải đầu.

- Nên chọn dầu gội và xả phù hợp, tránh các trường hợp tiệm gội cho bạn bằng dầu theo số đông người dùng mà không thích hợp với tóc bạn.

Tác hại không ngờ của việc gội đầu ở tiệm

Sau gội đầu nhân viên sẽ dùng khăn lau khô phần tóc ướt. Tuy nhiên, chiếc khăn này tùy nơi và tùy quy mô tiệm sẽ có độ sạch và bẩn khách nhau. 

Khi gội đầu thường đi kèm massage mặt khoảng 15 phút. Bạn nên quan tâm đến chất sẽ nằm trên da trong 15 phút để tránh gây tổn thương da, khiến da chảy xệ. Nên dùng kem massage mặt chuyên dụng. Lời khuyên từ các chuyên viên da liễu là không nên để bất kỳ loại sửa rửa mặt nào nằm trên da mặt quá 3-5 phút. 

Với những nhân viên thiếu chuyên nghiệp, việc bạn đồng ý cho họ xoa bóp một cách không bài bản sẽ là lý do khiến bạn bị trật vai, cổ.

Một số tiệm gội đầu sử dụng dầu gội không rõ nguồn ngốc, không quan tâm hạn sử dụng sản phẩm vì chạy theo lợi nhuận sẽ khiến da đầu lẫn tóc bạn thêm gãy rụng, tổn thương. 

Nhung luu y khi goi dau mua nong ban nhat dinh phai biet
Nhân viên lấy ráy tai cho khách. 

Sau khi khách gội đầu, nhân viên tiệm thường đưa khách tăm bông làm khô tai hoặc sử dụng các dụng cụ thô cứng ngoáy vào tai. Việc làm này có thể gây tổn thương ống tai, trầy xước, thủng màng nhĩ, làm mất thính giác và ù tai hay chóng mặt …

Nếu bạn là ngườu yêu thích dịch vụ gội đầu bên ngoài, nên lưu ý tìm cho mình một địa chỉ tin cậy, có nhân viên kinh nghiệm để việc thư giãn được trọn vẹn.

Kim Nhung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI