Những lỗi thoa kem dưỡng ẩm khiến da tiết nhiều dầu, nổi mụn

14/08/2021 - 11:56

PNO - Thoa kem dưỡng ẩm rất quan trọng cho da tuy nhiên nếu dùng không đúng cách sẽ khiến làn da của bạn trông xấu đi.

Việc dưỡng ẩm cho da tưởng chừng rất đơn giản, nhưng nếu bạn mắc những lỗi thoa kem dưỡng ẩm sau đây thì sẽ dễ tạo điều kiện cho mụn phát triển hoặc khiến da tiết nhiều dầu.

Dùng kem dưỡng ẩm không đều đặn

Kem dưỡng ẩm phải dùng thường xuyên mới có tác dụng. Đây không phải là sản phẩm chị em có thể dùng tùy hứng. Vì vậy cần thoa đều đặn, đủ hai buổi sáng – chiều thì làn da mới duy trì được độ ẩm suốt cả ngày. Ngược lại, nếu bôi kem dưỡng ẩm không thường xuyên, làn da khi thiếu ẩm sẽ đổ dầu nhiều hơn, không chỉ khiến da bị bóng nhờn mà còn tăng nguy cơ bít tắc lỗ chân lông, nổi mụn.

Kem dưỡng ẩm có kết cấu quá đặc

Kem dưỡng ẩm cũng có nhiều loại khác nhau, nhằm đáp ứng được sự thay đổi của thời tiết và nhu cầu làn da. Vào mùa lạnh, khi không khí hanh khô, bạn sẽ cần loại kem dưỡng đậm đặc để duy trì làn da căng mọng, không bị thiếu ẩm do thời tiết khô lạnh.

Tuy nhiên vào mùa hè nắng nóng, kem dưỡng ẩm cần phải thay đổi có kết cấu mỏng nhẹ, hay sản phẩm dạng gel vì sẽ giúp thẩm thấu nhanh hơn. Nếu dùng kem dưỡng đậm đặc cho mùa hè, làn da sẽ không tránh khỏi cảm giác nặng nề, nhớp nháp, thậm chí còn gây bí bách lỗ chân lông và khiến mụn bùng phát. Do đó, tùy theo thời tiết, bạn cần chọn kết cấu kem dưỡng ẩm phù hợp để làn da không bị "nghẹt thở".

Không làm sạch da kỹ trước khi thoa kem dưỡng ẩm

Trước khi thoa kem dưỡng ẩm, điều đầu tiên cực kì quan trọng đó là phải làm sạch da mặt. Đặc biệt là vào mùa hè, thời điểm nắng nóng da sản sinh nhiều dầu, mồ hôi sẽ tăng nguy cơ bít tắc lỗ chân lông.

Do đó, làm sạch da với dầu tẩy trang và rửa mặt bằng sữa rửa mặt là bước rất cần thiết. Nếu da không sạch, khi bôi kem dưỡng ẩm sẽ khiến dưỡng chất khó thẩm thấu vào da vì bụi bẩn, bã nhờn còn tồn động, thậm chí còn khiến vi khuẩn sinh sôi tạo điều kiện mụn hoành hành.

Trang điểm ngay khi thoa kem dưỡng ẩm

Nhiều chị em công sở thường mắc phải lỗi này. Để tiết kiệm thời gian, các nàng thường gấp gáp áp dụng các bước rửa mặt, toner, serum, dưỡng ẩm, chống nắng. Việc thực hiện các bước quá nhanh sẽ khiến các sản phẩm không có đủ thời gian để thẩm thấu vào da, như vậy sẽ không mang đến hiệu quả mà còn khiến lớp trang điểm kém mịn màng.

Đo đó, sau khi bôi kem dưỡng ẩm, hãy chờ ít nhất 3 phút để dưỡng chất trong sản phẩm thẩm thấu hoàn toàn rồi mới bắt đầu trang điểm nhé. Điều này vừa giúp làn da căng mịn, lớp trang điểm đẹp hơn.

Không tìm hiểu thành phần kem dưỡng ẩm

Việc kiểm tra thành phần kem dưỡng ẩm là điều không bao giờ thừa. Một số thành phần có trong kem dưỡng có thể khiến lỗ chân lông bị bít tắc và đổ dầu nhiều hơn, chẳng hạn như dầu dừa, vaseline hay bơ hạt mỡ…

Đặc biệt nếu da của bạn là da dầu, dễ lên mụn thì nên tránh kem dưỡng chứa những thành phần này. Khi chọn mua kem dưỡng hãy ưu tiên những sản phẩm có ghi chú là non-comedogenic (không gây mụn) hay won't clog pores (có nghĩa là không làm tắc nghẽn lỗ chân lông) để không khiến da đổ dầu, nổi mụn, nhưng vẫn duy trì được độ ẩm.

Bôi kem dưỡng ẩm quá nhiều hoặc quá ít

Nhiều người cũng dễ mắc sai lầm về lượng kem dưỡng ẩm phù hợp cho da mặt. Nếu bôi ít thì da không đủ độ ẩm, còn bôi kem dưỡng ẩm quá ta sẽ rất dễ khiến da bóng như chảo dầu, bức bí khó chịu. Các chuyên gia da liễu khuyên rằng lượng kem dưỡng thích hợp nhất là khoảng 1 hạt hạnh nhân là đủ để chăm sóc làn da tốt nhất mỗi ngày.

Không rửa sạch tay trước khi thoa kem dưỡng ẩm

Nhiều nàng không có thói quen rửa tay bằng xà phòng trước khi dùng các sản phẩm dưỡng da. Điều này sẽ vô tình rước vi khuẩn thêm cho làn da, gây bít tắc và tăng nguy cơ lên mụn. Vì vậy, trước mỗi quy trình chăm sóc da với những bước như rửa mặt, thoa toner, serum và kem dưỡng, bạn cần vệ tay sạch sẽ.

Thu Vân (theo SC)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI