Những kịch bản phim ăn khách Hàn Quốc lọt top sách bán chạy hàng đầu

16/03/2022 - 06:45

PNO - Không chỉ thắng lớn về mặt rating, các kịch bản phim như “Mùa hè yêu dấu của chúng ta”, “Điệu cha cha cha làng biển”…. ngay khi được xuất bản thành sách đã lọt top những cuốn sách bán chạy nhất.

Ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc tiếp tục cho thấy khả năng dẫn đầu xu hướng và rất biết cách khai thác những hiệu ứng từ loạt phim truyền hình gây tiếng vang để tạo nguồn thu. Và việc biến những kịch bản phim ăn khách trở thành những cuốn sách để xuất bản một lần nữa minh chứng cho sự linh hoạt và thức thời này.

Nó không chỉ mang lại nguồn lợi nhuận mà hơn hết còn giúp bộ phim đã thành công len lỏi sâu hơn vào đời sống của người hâm mộ.

Nhiều bộ phim xứ kim chi được xuất bản thành sách sau thành công vang dội.
Nhiều bộ phim xứ kim chi được xuất bản thành sách sau thành công vang dội.

Cuốn sách kịch bản của bộ phim hài lãng mạn Mùa hè yêu dấu của chúng ta, được xuất bản vào ngày 16/2, đã nhanh chóng đứng thứ hai trong danh sách sách bán chạy trong tuần thứ ba của tháng 2 bởi Kyobo Book Center, chuỗi cửa hàng sách lớn nhất ở Hàn Quốc. Trong danh sách bán hàng hàng tuần của Yes24, một cửa hàng sách trực tuyến địa phương, các đơn đặt hàng trước cho quyển sách này cũng xếp vị trí thứ ba.

Trước khi "oanh tạc" thị trường sách, Mùa hè yêu dấu của chúng ta được phát sóng trên đài SBS và Netflix từ tháng 12/2021-1/2022 và trở thành một trong những bộ phim gây tiếng vang của xứ kim chi nhờ lời thoại gần gũi, đi sâu vào những biến động tình cảm của các bạn trẻ. Tác phẩm còn lọt top 10 chương trình truyền hình không nói tiếng Anh được yêu thích nhất trên Netflix toàn cầu trong tám tuần liên tiếp.

Cuốn sách dựa trên kịch bản phim Mùa hè yêu dấu của chúng ta lọt top sách bán chạy bậc nhất.
Cuốn sách dựa trên kịch bản phim Mùa hè yêu dấu của chúng ta lọt top sách bán chạy bậc nhất.

Bên cạnh đó, bộ phim chữa lành đình đám Điệu cha cha cha làng biển gây sốt toàn cầu, có mặt trong top 10 bảng xếp hạng chương trình được yêu thích nhất của Netflix trong 16 tuần, cũng chứng kiến ​​ấn phẩm kịch bản của nó trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất năm 2021.

Cụ thể, cuốn sách đã được liệt kê ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng doanh thu hàng tuần của Yes24 trong tuần thứ hai của tháng 10/2021.

Ngoài ra, cuốn sách kịch bản của bộ phim cổ trang lịch sử The red sleeves cũng nằm trong danh sách sách bán chạy nhất của các hiệu sách trong tháng Giêng vừa qua.

Chung Thu Hương (theo Yonhap)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI