Những kẻ xấu hoàn lương

28/03/2022 - 19:18

PNO - “The Bad Guys” là bộ phim hoạt hình mới nhất của hãng DreamWorks, dựa trên chuỗi tiểu thuyết đồ họa nổi tiếng của nhà văn Aaron Blabey.

Mang hơi hướng hành động, tội phạm nhưng The Bad Guys không thiếu sự hài hước, dí dỏm và tinh nghịch. Phim xoay quanh băng tội phạm khét tiếng The Bad Guys gồm năm nhân vật: đại ca Sói phong nhã, có tài lãnh đạo; anh Rắn với biệt tài mở khóa; anh Cá Mập siêu hóa trang; anh Cá Hổ siêu bùng nổ và chị Nhện hacker.

Sở hữu nhiều khả năng tinh vi, làm việc xấu như một tài năng bẩm sinh, The Bad Guys đã thực hiện trót lọt vô vàn vụ trộm, trở thành băng đảng bị truy lùng gắt gao khắp thế giới. Thế nhưng, trong phi vụ cuối cùng, cướp chiếc cúp Cá Heo Vàng - đang được nữ thị trưởng Cáo chuẩn bị trao cho người có trái tim vị tha, góp phần xóa bỏ nạn đói và chiến tranh toàn cầu - G.S. Marmalade, một tình huống bất ngờ xảy ra khiến cả nhóm sa lưới. Để thoát thân, nhóm phải tham gia lớp học “cải tà quy chính” của Marmalade.

Hành trình hoàn lương của những kẻ vốn bị đánh giá là xấu xa từ vẻ bề ngoài và quen làm việc xấu đầy thử thách, đồng thời đối mặt với mâu thuẫn trong nội bộ và nguy cơ “tan đàn xẻ nghé”. Chính lúc The Bad Guys đang nỗ lực làm lại cuộc đời, một kẻ xấu xa khác lộ diện và gieo rắc nỗi kinh hoàng lên cả thành phố. Cả bọn quyết tâm hợp lực chống lại kẻ xấu này với nhiều tình huống tréo ngoe, cười ra nước mắt. Cũng lúc ấy, The Bad Guys nhận ra họ cần nhau và hiểu được ý nghĩa của tình bạn.

The Bad Guys là bộ phim góp phần “định nghĩa” lại người tốt, kẻ xấu. Không ai xấu xa hoàn toàn như câu nói của thị trưởng: “Ngay cả rác, nếu nhìn ở một góc khác, cũng có thể thấy được vẻ đẹp của chúng”. Cũng đừng vội đánh giá người khác qua vẻ ngoài. Cách chọn mỗi con vật rồi biến chúng thành nhân vật biểu tượng khá thú vị và đặc trưng. Thử nhắc đến Sói, Rắn, Cá Mập, Cá Hổ hay Nhện mà xem; dù chúng chưa làm gì thì bạn cũng đã đủ toát mồ hôi hột.

Bản thân mỗi người, trong những hoàn cảnh khác nhau, sẽ có cách hành xử khác nhau. Không ai tốt hoàn toàn, cũng không ai xấu hoàn toàn. Con người như con lắc, dao động từ bên này sang bên kia, giữa hai vùng trắng và đen còn có màu xám. Chúng ta phải đấu tranh mỗi ngày.

Ngã rẽ thiện lương của The Bad Guys bắt đầu từ khi Sói định móc túi một bà cụ trong bữa tiệc nhưng tình huống bất ngờ xoay chuyển, Sói đã chọn giúp bà cụ không bị ngã thay vì móc túi. Lòng biết ơn, lời khen ngợi về sự tốt bụng bà cụ dành cho Sói đã đánh thức tâm trí và gieo vào lòng Sói thắc mắc: “Cuộc đời mình sẽ thế nào nếu không theo con đường tội phạm?”. Hãy biết mỉm cười, đặt niềm tin đúng chỗ và trao đi cơ hội, kể cả với những kẻ xấu xa nhất.

Trailer The Bad Guys:

 

Đây không phải là cuốn phim hời hợt hay rao giảng khô cứng. Nó hội tụ đủ sự nghiêm túc, thân thiện, vui tươi nhờ cách xây dựng hình ảnh nhân vật và lời thoại dí dỏm, những tình huống bất ngờ. Đó là một hành trình đầy cảm xúc kết nối các thành viên trong gia đình, đầy tiếng cười nhưng cũng giúp mỗi người hiểu hơn về những người xung quanh.

Minh Nguyễn 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI