Những giây phút ấm áp của các y bác sĩ bên bệnh nhân COVID-19

17/08/2021 - 13:11

PNO - Không chỉ có sự căng thẳng trong điều trị, các y bác sĩ và điều dưỡng cùng bệnh nhân COVID-19 luôn có những giây phút ấm áp xúc động.

 

Đầu tháng 8/2021, bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Thủ Đức đã chuyển đổi công năng 100% thành nơi điều trị COVID-19 với 100 giường, sau đó nâng lên 150 giường. Hiện tại nơi đây gần như không còn giường trống nên đã lên kế hoạch nâng thành 200 giường, sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân.
Đầu tháng 8/2021, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hoàn Mỹ Thủ Đức đã chuyển đổi công năng 100% thành nơi điều trị COVID-19 với 100 giường, sau đó nâng lên 150 giường. Hiện tại nơi đây gần như không còn giường trống nên đã được lên kế hoạch nâng thành 200 giường, sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân. Dù công việc rất căng thẳng, nhưng họ luôn có mặt bên cạnh bệnh nhân những lúc có thể.
300 người gồm y bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên của bệnh viện đã được huy động phục vụ công tác điều trị, chăm sóc người bệnh. Khi số lượng giường được tăng lên, nơi đây cũng kêu gọi thêm sự hỗ trợ của người có chuyên môn y tế từ các bệnh viện, phòng khám khác chung sức.
300 người gồm y bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên của bệnh viện đã được huy động phục vụ công tác điều trị, chăm sóc người bệnh. Họ luôn theo dõi sát sức khỏe của bệnh nhân.
Kỹ thuật viên Hoàng chuẩn bị chụp X Quang chuẩn đoán tình trạng phổi bệnh nhân. Anh phải mặc áo chì nặng khoảng 20-30kg để hạn chế tác động của tia. 1 ngày cứ chụp chừng vài chục bệnh nhân là còn hơn tập tạ.
Ngoài đồ bảo hộ theo quy định trong phòng chống dịch COVID-19, để chụp X-quang chẩn đoán tình trạng phổi cho bệnh nhân, kỹ thuật viên Hoàng vừa phải mặc áo chì nặng khoảng 20-30kg nhằm hạn chế tác động của tia X vừa hỗ trợ bệnh nhân ngồi đúng tư thế, vì phần lớn sức khỏe bệnh nhân khá yếu.
Điều dưỡng Linh cùng đồng nghiệp hỗ trợ cho một bệnh nhân đang mệt mỏi
Điều dưỡng Linh cùng đồng nghiệp thay ga giường mới cho một bệnh nhân để họ được nằm thoải mái hơn
Trong khi đó một điều dưỡng khác điều dưỡng lấy miếng gạc chèn vào cho bác bệnh nhân đỡ đau đầu.
Trong khi đó, một điều dưỡng khác lấy miếng gạc mềm chèn vào những dây đai cho bác bệnh nhân đỡ đau đầu do mang quá lâu.
Những chuyển biến của các bệnh nhân luôn được các bác sĩ, điều dưỡng để ý rất kĩ và thường xuyên kiểm tra
Những chuyển biến của các bệnh nhân luôn được các bác sĩ, điều dưỡng để ý rất kỹ và thường xuyên kiểm tra.
Sau khi Lành trưởng điều dưỡng chuyển qua làm osin dọn dẹp
Kiểm tra, thăm khám tình trạng các bệnh nhân xong, y bác sĩ và điều dưỡng sẽ dọn dẹp khu vực vì việc điều trị COVID-19 không thể cho người nhà vào nuôi. Chị Lành - Trưởng điều dưỡng - dọn dẹp thức ăn thừa, vật dụng đã dùng cho các bệnh nhân sau khi kết thúc thăm khám.
Để có kết quả điều trị, việc ổn định tinh thần cho bệnh nhân, đặc biệt là bệnh nhân COVID-19 không có người thân bên cạnh cũng rất quan trọng. Do vậy, ngoài công tác chuyên môn, các y bác sĩ và điều dưỡng sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân liên lạc với người nhà khi rảnh rỗi. Trong ảnh là điều dưỡng tên Ngân Ngân điều dưỡng cưng ghê, giúp bệnh nhân live chym cho người nhà xem để yên tâm lun.
Để có kết quả điều trị, việc ổn định tinh thần cho bệnh nhân, đặc biệt là bệnh nhân COVID-19 không có người thân bên cạnh cũng rất quan trọng. Do vậy, ngoài công tác chuyên môn, các y bác sĩ và điều dưỡng sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân liên lạc với người nhà khi rảnh rỗi. Trong ảnh: Điều dưỡng Ngân giúp bệnh nhân gọi điện thoại cho người thân.
Trong quá trình điều trị, các y bác sĩ luôn phải mặc đồ bảo hộ kín mít suốt nhiều giờ liền nên rất nóng bức và nhiều bất tiện. Nhuần bị cận thêm kính chắn giọt bắn rồi mồ hôi lại kín cả kính thế này thì làm việc cực kỳ khó khăn. Hix.
Trong quá trình điều trị, các y bác sĩ luôn phải mặc đồ bảo hộ kín mít suốt nhiều giờ liền nên rất nóng bức và nhiều bất tiện. Chị Nhuần - điều dưỡng tại khu điều trị COVID-19 của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hoàn Mỹ Thủ Đức - bị cận thị, phải mang thêm tấm chắn giọt bắn, mồ hôi không thoát ra ngoài được, chảy ướt đẫm chiếc kính cận khiến nữ điều dưỡng càng khó khăn hơn trong công việc.
Thế nhưng, vượt qua những khó khăn, những y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch luôn giữ tinh thần lạc quan, hi vọng để không chỉ cho mình mà còn cho cả bệnh nhân.
Thế nhưng, vượt qua những khó khăn, những y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch luôn giữ tinh thần lạc quan, hy vọng không chỉ cho mình mà còn cho cả bệnh nhân. Bác sĩ Chua nhờ đồng nghiệp ghi "lời nhắn" lên áo bảo hộ "cần thì cứ gọi tôi nhé" khiến ai cũng cảm thấy ấm áp.
Một bệnh nhận khỏe mạnh chụp ảnh vui cũng bác sĩ Chung. Vui rùi mình sớm chia tay nhau nha, hông mong gặp lại nhau thế này đâu nha
Một nữ bệnh nhân đã khỏe mạnh chụp một bức ảnh để lưu niệm với bác sĩ Chung và mong sẽ... không gặp lại nhau tại trong hoàn cảnh người là bệnh nhân - người là bác sĩ như hôm nay nữa.
Bỏ qua những căng thẳng cấp cứu, những chiếc áo ướt đẫm mồ hôi sau ca trực, bỏ qua luôn những lúc mệt mỏi vì làm việc liên tục, Điều dưỡng Duyên, điều dưỡng Khánh, trưởng điều dưỡng chị Lành, bác sĩ Chung, bác sĩ Phú.
Bỏ qua những căng thẳng cấp cứu, những chiếc áo ướt đẫm mồ hôi sau ca trực, bỏ qua luôn những lúc mệt mỏi vì làm việc liên tục... bác sĩ Chung, bác sĩ Phú, điều dưỡng Duyên, điều dưỡng Khánh, trưởng điều dưỡng Lành... cũng như tất cả những nhân viên y tế khác ở tuyến đầu chống dịch luôn giữ cho mình tinh thần tất cả vì bệnh nhân và niềm tin vào một ngày không xa dịch COVID-19 sẽ được khống chế, người dân TPHCM sẽ trở lại cuộc sống bình an.

Hải An - Trường Nguyên

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=