Những điểm son trong hoạt động Hội năm 2017

02/01/2018 - 16:43

PNO - Trong dự thảo tổng kết hoạt động năm 2017, Ban chấp hành Hội LHPN TP.HCM nhận định: dù có nhiều khó khăn, thách thức, nhưng công tác Hội và phong trào phụ nữ của TP.HCM vẫn đạt được những thành quả đáng phấn khởi.

Trao 670 “cần câu cơm” cho phụ nữ nghèo

Nhung diem son trong hoat dong Hoi nam 2017
Hội LHPN Q.9 trao phương tiện làm ăn cho phụ nữ nghèo


Theo chỉ tiêu được nêu trong Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ (PN) TP.HCM lần thứ X, trong nhiệm kỳ 2016-2021, Hội LHPN TP.HCM sẽ trao 1.000 phương tiện làm ăn cho hội viên, PN với tổng trị giá 5 tỷ đồng. Kết quả, trong năm 2017, các cấp Hội đã trao tặng 670 phương tiện với tổng trị giá trên 3 tỷ đồng (cấp thành phố trao 200 phương tiện, cấp cơ sở trao 470 phương tiện). 

Xây tặng 133 mái ấm tình thương 

Nhung diem son trong hoat dong Hoi nam 2017
Đại diện Hội LHPN TP.HCM trao mái ấm tình thương cho gia đình chị Ka Lang, ngụ tại tỉnh Lâm Đồng


Trong năm 2017, Hội LHPN TP.HCM và 24 quận, huyện đã vận động, xây tặng mái ấm tình thương với tổng trị giá 5,7 tỷ đồng cho 133 hộ có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM và các tỉnh Bình Phước, Lâm Đồng, Vũng Tàu, Vĩnh Long…

Thành lập chi hội Phụ nữ công nhân lao động 

Năm 2017, Hội LHPN các cấp thành lập mới 34 chi hội PN công nhân lao động với 1.010 hội viên, vượt 14 chi hội so với chỉ tiêu đặt ra (20 chi hội). Thông qua mô hình này, Hội LHPN các cấp đã tập hợp, xây dựng lực lượng nòng cốt, nắm bắt kịp thời, đầy đủ tâm tư, nguyện vọng của công nhân lao động nói chung, nữ công nhân lao động nhập cư nói riêng, để kịp thời hỗ trợ, chăm lo, giải quyết.

Đối thoại về chính sách bảo hiểm 

Năm 2017, Hội LHPN TP.HCM tổ chức bốn “diễn đàn đối thoại” giữa lãnh đạo cơ quan Bảo hiểm xã hội TP.HCM với các nữ chủ nhà trọ, nữ công nhân nhà trọ, PN dân tộc và thành viên các tổ tư vấn cộng đồng về chính sách bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội.

Tăng cường hỗ trợ kiến thức, kỹ năng cho nữ công nhân

Nhung diem son trong hoat dong Hoi nam 2017
Tập huấn kỹ năng hội nhập đô thị cho nữ công nhân ở Bình Tân

Trong năm qua, Hội LHPN TP.HCM đã thí điểm tổ chức 30 cuộc tuyên truyền, tư vấn về kiến thức, kỹ năng xây dựng mái ấm gia đình, kỹ năng hội nhập đô thị cho 3.000 nữ công nhân tại hai phường Tân Tạo A và Bình Trị Đông B của quận Bình Tân. Đây là năm đầu tiên, Hội LHPN TP.HCM triển khai đề án “Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hội nhập đô thị cho nữ công nhân khu lưu trú, nhà trọ”.

Tăng cường truyền thông qua mạng

Nhung diem son trong hoat dong Hoi nam 2017
Hội LHPN Q.12 tổ chức tập huấn viết tin và truyền thông qua mạng xã hội cho cán bộ Hội

Có tổng cộng  834 tin, bài, video clip được đăng tải trên các phương tiện thông tin của Hội trong năm 2017, gồm trang web, Facebook, kênh YouTube. Qua một năm xây dựng và vận hành, đến tháng 11/2017, trang cộng đồng (fanpage trên mạng xã hội Facebook) của Hội LHPN TP.HCM đã có 11.230 fans (tài khoản tương tác). Hội LHPN TP.HCM cũng đã nâng số lượng và cải tiến chất lượng các cuốn Thông tin gia đình và Đời sống; Thông tin phòng, chống tệ nạn xã hội.

Trên 1.000 đôi nam nữ dự tập huấn tiền hôn nhân 

Nhung diem son trong hoat dong Hoi nam 2017
Các đôi bạn trẻ dự tập huấn tiền hôn nhân tại Q. Phú Nhuận

Trong năm 2017, các cấp Hội đã tổ chức 22 lớp tập huấn tiền hôn nhân, với 2.074 nam nữ tham dự. Học viên được phổ biến bốn chuyên đề: các giai đoạn của cuộc sống hôn nhân và cách giải quyết mâu thuẫn trong  đời sống vợ chồng; bình đẳng giới trong gia đình - kỹ năng quản lý kinh tế; phân công lao động và tổ chức cuộc sống gia đình; chế độ dinh dưỡng - sức khỏe sinh sản; kiến thức pháp luật về hôn nhân, gia đình. 

Nhiều hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp 

Nhung diem son trong hoat dong Hoi nam 2017
Hội LHPN Q.6 tổ chức tập huấn kỹ năng kinh doanh cho hội viên

Trong năm qua, Hội đã kết nối, phối hợp được nhiều tổ chức, đơn vị như Trung tâm Sáng kiến hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM (SIHUB), Hội Nữ doanh nhân TP.HCM (HAWEE), Hội đồng Tư vấn - Hỗ trợ khởi nghiệp khu vực phía Nam, Trung tâm Tư vấn đào tạo phát triển kinh tế thuộc Hội Giáo dục nghề nghiệp TP.HCM… tổ chức các lớp tập huấn về khởi sự kinh doanh, quản lý doanh nghiệp. Hội LHPN TP.HCM cũng tổ chức ba chuyên đề, bảy lớp tập huấn kỹ năng quản lý, kinh doanh cho hội viên, PN, đồng thời hỗ trợ vốn cho 172 hội viên, PN khởi sự kinh doanh với số tiền hơn 5 tỷ đồng.

Tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo thành phố 

Hội nghị có chủ đề “Xây dựng thành phố an toàn, thân thiện với PN và trẻ em”. Tại cuộc đối thoại, các ý kiến đóng góp của hội viên, PN được lãnh đạo TP.HCM đánh giá cao, giúp đẩy mạnh hơn nữa việc lồng ghép giới vào các chính sách, giải pháp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh. Song song đó, Hội LHPN TP.HCM cũng chỉ đạo Hội LHPN 24 quận, huyện và các đơn vị lực lượng vũ trang tổ chức diễn đàn hội viên, diễn đàn gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo cấp ủy, chính quyền với hội viên, PN.

Xây dựng phần mềm quản lý hồ sơ, sổ sách 

Hội LHPN TP.HCM đã xây dựng phần mềm quản lý hội viên, sổ sách của hệ thống Hội và đã cơ bản hoàn thành việc khảo sát thông tin hội viên toàn thành phố, cập nhật lên phần mềm. Hiện, các cơ sở đang nhập hồ sơ cán bộ và sổ sách về các nhiệm vụ, phong trào, hoạt động. 

Thêm 90 bài giảng cho hệ thống đào tạo trực tuyến 

Trong năm qua, Hội LHPN TP.HCM xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến giai đoạn II với 90 bài giảng và tích hợp ứng dụng trên điện thoại di động, chia sẻ bài giảng trên mạng xã hội để góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng cho hội viên, PN, giúp giảm tải việc tổ chức các lớp học trực tiếp, giúp hội viên, PN có thể học tại nhà, học trong thời gian rảnh rỗi. Đến nay, Hội đã hoàn thành việc quay phim và đang cập nhật 90 bài giảng lên hệ thống đào tạo trực tuyến. 

HẠNH CHI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI