Những bộ trang phục bỏ quên trong góc tủ

11/09/2018 - 12:00

PNO - Phụ nữ luôn cảm thấy không có gì để mặc, dù thực tế, tủ quần áo của họ gần như quá tải.

Trang phục luôn rất nhiều, nhưng không có bao nhiêu

Chị Nguyễn Mỹ Duyên, nhân viên văn phòng, tâm sự, mỗi lần sắp đi tiệc hoặc đi chơi, chị luôn mất thời gian mua đồ mới vì cảm giác không có gì để mặc. 

Khi sắp xếp trang phục, Mỹ Duyên phát hiện tủ quần áo có quá nhiều đồ: không biết "cưới" từ khi nào, tại sao lại nằm đây, vì sao không có cảm nhận sự hiện diện của nó,... Ngoài ra, chị còn có cả ngăn đựng các loại trang phục "đợi ốm rồi mặc".

"Mỗi lần như thế, tôi luôn tự hứa tạm dừng mua sắm 6 tháng để mặc... cho món đồ cũ. Thế nhưng, mỗi dịp đi tiệc, vui chơi, tôi lại rơi vào tình trạng: "Hôm nay tôi không có gì để mặc". 

Còn chị Đỗ Bảo Nhi, nhân viên kinh doanh đồ chơi giấy, bộc bạch, mỗi tuần chị đều mua sắm quần áo mới. Tuy nhiên, mỗi ngày đi làm đều lục tung tủ quần áo kiếm đồ, cũng vì "Hôm nay tôi không có gì để mặc". 

"Tôi biết là mình có rất nhiều trang phục, phụ kiện, nhưng phần lớn chỉ mặc qua một lần là không muốn mặc lại, trở thành đồ cũ. Thậm chí, có lần tôi còn cáu gắt vì chuyện này", Bảo Nhi nhấn mạnh.

Nhung bo trang phuc bo quen trong goc tu
Bảo Nhi trẻ trung với những trang phục đơn giản.
Nhung bo trang phuc bo quen trong goc tu
Mỗi dịp đi chơi cùng bạn bè, mặc những bộ cánh khác nhau để đẹp và lạ mắt hơn là lựa chọn của nhiều chị em.
Nhung bo trang phuc bo quen trong goc tu
 

Câu chuyện "Hôm nay tôi không có gì để mặc" không chỉ xảy ra ở phái đẹp là nhân viên văn phòng, công sở, với những anh chị em đang hoạt động nghệ thuật, thường xuyên xuất hiện trước công chúng, việc chọn trang phục để không trùng, chỉn chu và mới lạ cũng là áp lực đến ám ảnh.

Chị Nguyễn Ngọc Bích, ca sĩ dòng nhạc trữ tình, cho biết, mỗi khi nhận show mới, việc chị đau đầu nhất chính là trang phục. Thông thường, chị chọn áo dài, nhưng tần suất chiếc áo dài ấy xuất hiện trước khản giả chỉ tối đa là 2 lần, việc thay đổi kiểu dáng phải làm mỗi tuần. 

"Khán giả bây giờ khó tính hơn xưa nhiều lắm. Ca sĩ phải chỉn chu về diện mạo, phục trang là vô cùng cần thiết và quan trọng. Ca sĩ chỉ cần xuất hiện với chiếc áo dài đã mặc nhiều lần sẽ bị "soi" nên tôi luôn phải làm mới mình bằng những trang phục khác, lạ, đẹp, độc. Vì vậy, việc "Hôm nay tôi không có gì để mặc" là thường xuyên. Có khi, một lần tôi mua sắm cũng hết vài triệu nhưng trang phục chỉ phục vụ được trong tháng. Hiện giờ tủ quần áo của tôi không còn chỗ để chứa áo dài", chị Bích Ngọc tâm sự. 

Nhung bo trang phuc bo quen trong goc tu
Chị Ngọc Bích và bộ sưu tập áo dài.
Nhung bo trang phuc bo quen trong goc tu
 

Trong khi đó, chị Nguyễn Ngọc Điệp, chủ tiệm cơm chay nổi tiếng tại Bình Dương sở hữu "gia tài áo dài khó ai sánh kịp", tiết lộ, hiện chị có khoảng 500 bộ áo dài các loại, đủ kiểu, màu sắc. Bạn bè, người thân thường xuyên đến nhà chơi, ngắm bộ sưu tập áo dài của chị đều choáng ngợp và thấy rõ sự đầu tư khá tốn kém của chị. Tuy nhiên, chị cũng luôn trong tình huống "Hôm nay tôi không biết mặc gì. Vì sao không có gì để mặc".

Nên làm gì khi có quá nhiều trang phục?

Huỳnh Kim Mai Khôi, nhân viên văn phòng, chia sẻ, chị nhận ra mua sắm quá nhiều là phí tiền nên với những đồ còn mới, chị thanh lý trong các group trên mạng xã hội. Hay trang phục hơi cũ, chị cho làm từ thiện, họ hàng. Sau khi dọn tủ đồ, chỉ để lại những bộ cần thiết, thường xuyên mặc. Chị cố gắng "cai nghiện mua sắm" và luôn tự nhủ "phải tiết kiệm, phải tiết kiệm".

Nhung bo trang phuc bo quen trong goc tu
Huỳnh Kim Mai Khôi, nhân viên văn phòng.
Nhung bo trang phuc bo quen trong goc tu
 
Nhung bo trang phuc bo quen trong goc tu
 

Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng thực hành thành công như Mai Khôi. Một số nàng duy trì việc "ngừng mua sắm" trong thời gian ngắn, sau đó, họ mua theo cấp số nhân. 

Phụ nữ luôn có rất nhiều câu chuyện khác nhau với tủ quần áo cá nhân. Những bộ cánh bị lãng quên, vẫn còn nguyên mác là chuyện không lạ và không chỉ riêng ai. Phái đẹp là phải đẹp và việc mặc đẹp là khi gặp gỡ người khác hay ngay cả khi ở nhà là đặc quyền của phụ nữ. Đây cũng chính là sự tôn trọng, yêu thương bản thân. Tuy nhiên, là người phụ nữ thời đại, bạn không chỉ cần đẹp là đủ, mà sự tinh tế, thông minh trong cách lựa chọn, sắp xếp cũng là bí quyết giúp bạn thêm cuốn hút, hấp dẫn hơn. 

Thanh Thương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI