Nhiều thương hiệu thời trang quyên góp gần 100 tỷ đồng chống virus corona

28/01/2020 - 09:35

PNO - Rất nhiều tập đoàn xa xỉ như LVMH, L’Oreal… đã ủng hộ tiền để góp phần phòng chống dịch bệnh và thiết bị bảo hộ cho nhân viên y tế.

Tối ngày 27/1, trên trang web chính thức của tập đoàn LVMH, gã khổng lồ trong làng thời trang thế giới với loạt thương hiệu danh tiếng như Louis Vuitton, Givenchy, Christian Dior… cho biết đã quyên góp 16 triệu NDT (khoảng 53 tỷ đồng) để hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch bệnh lạ ở Vũ Hán do virus corona cướp đi sinh mạng hàng chục người.

LVMH công khai số tiền ủng hộ trên trang web chính thức.
LVMH công khai số tiền ủng hộ trên website chính thức.

Cũng trong ngày 27/1, nhãn hiệu L’Oreal tại Thượng Hải, Trung Quốc đóng góp 5 triệu NDT (khoảng 17 tỷ đồng) cho Quỹ Chữ thập đỏ Quốc gia để mua các vật liệu y tế cần thiết như khẩu trang, kính, quần áo bảo hộ… cho các khu vực virus corona đang hoành hành dựa trên tình hình thực tế.

Các công ty có quy mô nhỏ hơn tại Trung Quốc như Lowell Xuan cũng chi 1 triệu NDT (khoảng 3,3 tỷ đồng) chống dịch bệnh lạ.

Hành động cao đẹp của các nhãn hiệu nhận được nhiều lời khen ngợi và sự trân trọng của người dân khi virus corona ngày càng lan rộng mà vẫn chưa có dấu hiệu được kiểm soát.

Angelababy - Huỳnh Hiểu Minh đóng góp hơn 800.000 NDT để phòng chống dịch bệnh lạ.
Angelababy - Huỳnh Hiểu Minh đóng góp hơn 800.000 NDT để phòng chống dịch bệnh lạ.

Bên cạnh đó, đông đảo nghệ sĩ nổi tiếng như vợ chồng Angelababy - Huỳnh Hiểu Minh, Phạm Băng Băng, Dương Mịch, Dương Tử, Lâm Chí Linh, Lý Thần… cũng chung tay góp sức, ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần cho nhân viên y tế và người dân.

Số người nhiễm bệnh và tử vong vì virus corona tiếp tục gia tăng.
Số người nhiễm bệnh và tử vong vì virus corona tiếp tục gia tăng.

Theo thống kê mới nhất của Ủy ban Y tế Quốc gia vào 8 giờ sáng (giờ Bắc Kinh) ngày 28/1/2020, virus corona khiến 82 người tử vong, 2907 trường hợp nhiễm bệnh và 5794 ca bị nghi ngờ nhiễm bệnh.

Chung Thu Hương (theo Sina)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI