Nhãn hiệu thời trang của Victoria Beckham tiếp tục thua lỗ

04/01/2022 - 13:08

PNO - Trong những năm qua, thương hiệu của Victoria Beckham thua lỗ rất nhiều, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của cô và không ít người cho rằng cựu ngôi sao nhạc pop là người thất bại.

Theo báo cáo mới nhất, công việc kinh doanh thời trang và làm đẹp của Victoria Beckham vẫn thua lỗ vào năm 2020, khi cựu ngôi sao nhạc pop và chồng của cô là David cùng các cổ đông khác đã bơm hàng triệu bảng Anh vào để duy trì hoạt động của thương hiệu trong thời kỳ đại dịch.

Báo cáo cho thấy thương hiệu Victoria lỗ 8,6 triệu bảng vào năm 2020, với doanh thu giảm 6% xuống còn 36 triệu bảng so với năm trước. Tuy nhiên, đây không hẳn là tin buồn đối với cựu ngôi sao nhạc pop, vì khoản lỗ của công ty đã giảm hơn một nửa - từ 15,6 triệu bảng xuống 8,6 triệu bảng – nhờ khả năng quản lý tốt chuỗi cung ứng và phát triển mô hình kinh doanh mới giúp thương hiệu bán được nhiều hàng hơn trực tiếp cho người tiêu dùng.

Nhãn hiệu thời trang của Victoria Beckham liên tiếp thua lỗ trong 7 năm qua.
Nhãn hiệu thời trang của Victoria Beckham liên tiếp thua lỗ trong 7 năm qua

Ngoài ra, một phần doanh số bán quần áo cao cấp của hãng sụt giảm khi các lệnh hạn chế, phong tỏa vì COVID-19 trong 2 năm qua, kết hợp với việc giảm mạnh số lượng du khách quốc tế đến Anh. Do đó, vào tháng 7/2020, Victoria Beckham tuyên bố cắt giảm khoảng 1/5 nhân sự cho thương hiệu thời trang của mình và cắt giảm 1/3 số lượng hàng may mặc được sản xuất cho mỗi bộ sưu tập.

Hãng thời trang của Victoris Beckham thành công vang dội khi ra mắt vào năm 2008, thu hút được lượng người hâm mộ lớn toàn ngôi sao hạng A. Và chỉ vài năm sau, cô được vinh danh là Nhà thiết kế thời trang nữ của năm tại lễ trao giải WGSN Global Fashion Awards 2012. Nhưng giờ đây, sau 13 năm kể từ ngày thành lập nhãn hiệu của mình, vợ cựu cầu thủ David Beckham đang lo sợ bị coi là kẻ thất bại khi nhãn hàng của cô liên tục thua lỗ trong 7 năm qua, ước tính khoảng gần 50 triệu bảng Anh.

Không ít người khuyên cựu ngôi sao nhạc pop nên tạm dừng công việc kinh doanh thời trang để bảo vệ hình ảnh mà cô xây dựng trong hàng thập kỷ.

Minh Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI