'Nhấn' cho khuôn mặt nổi bật

25/04/2015 - 07:04

PNO - PN - Việc tạo khối khi trang điểm nhằm khắc phục khuyết điểm, thay đổi kiểu khuôn mặt, đồng thời làm nổi bật đường nét của bạn. Nếu trong trang điểm chuyên nghiệp, bạn phải có hẳn bộ dụng cụ và mỹ phẩm chuyên dụng thì...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Phấn highlight có tác dụng làm cho vùng da sáng và nổi bật hơn. Phấn shading thì làm “chìm” màu để tạo hiệu ứng nhỏ hoặc sâu hơn. Phấn shading trên thị trường thường có màu đồng sậm. Các loại phấn highlight thường trắng sáng, một số thêm nhũ lấp lánh, giúp vùng tạo khối nổi bật hơn.

'Nhan' cho khuon mat  noi bat

Mặt tròn

Khuôn mặt tròn cho bạn gái vẻ đẹp dễ thương, nhưng thường tạo cảm giác béo, khó trang điểm đẹp, sắc nét và không gây ấn tượng nhiều với người đối diện.

Bạn có thể giấu khuyết điểm này bằng cách đánh một làn phấn shading mỏng cho toàn bộ rìa khuôn mặt (từ mé ngoài của hai bên trán xuống tới má và cằm) để trông gương mặt thon gọn hơn. Nhưng không nên đánh thành vệt rõ như vòng tròn, mà dùng cọ phủ nhẹ và đều tay để xáo đường biên màu. Sau đó, tiếp tục đánh phấn sậm màu từ phần bên dưới gò má xéo lên thái dương. Để gương mặt không bị tối, bạn đánh phấn highlight nhẹ nhàng cho vùng chữ thập: trán, sống mũi và giữa cằm, đừng đánh quá khác biệt trông không tự nhiên.

Mặt vuông

Khuôn mặt vuông có phần nam tính, trông rất “cứng”. Vì thế, bạn cần làm mềm các nét và tạo sự nhẹ nhàng bằng cách thu gọn những góc cạnh. Trước hết, nên đánh phấn shading theo hình tam giác ngược với hai góc ở hai bên thái dương và một góc ở cằm để làm sậm màu hai bên xương hàm, giúp phần bè của khuôn mặt nhỏ lại. Phủ phấn highlight lấp lánh ở giữa trán, giữa cằm và một chút ở phần xương gò má để nâng mặt, tạo cảm giác thon hơn.

Mặt chữ nhật và mặt dài

Mặt hình chữ nhật có phần giống như khuôn mặt vuông với những góc cạnh nam tính. Vì thế, ngoài phủ phấn sậm làm mềm các góc xương, bạn cần biến hóa cho khuôn mặt ngắn lại: đánh phấn shading chạy ngang ở phần bên trên trán sát chân tóc và phần dưới cùng của cằm. Dùng phấn highlight quét từ hai bên xương gò má kéo về hai bên mang tai để sáng gương mặt, tạo cảm giác khuôn mặt rộng ra.

Mặt trái tim

Đây là dạng mặt có phần trán rộng, nhưng lại nhỏ dần khi đi xuống với cằm nhọn (còn gọi là mặt tam giác). Vì vậy, bạn cần tập trung thu hẹp hai bên trán bằng cách phủ shading dọc đường biên với tóc, đồng thời dùng phấn highlight phủ hai bên xương hàm và cằm để giảm độ nhọn. Tiếp tục dùng phấn highlight cho xương gò má và mũi để tạo sự nổi bật.

'Nhan' cho khuon mat  noi bat

Mặt hình trái lê

Đây là kiểu mặt ngược lại khuôn mặt hình tam giác vì có phần trán hóp, hẹp, phần cằm và má hơi bành ra. Khi tạo khối, bạn nên tán phấn tối màu từ hai bên hõm má xuống cằm để làm hẹp gương mặt. Tập trung highlight vào phần trán và cằm, nhưng không tạo highlight cho phần mũi. Tán thêm highlight ở khóe mắt để tạo chú ý vào đôi mắt.

Mặt oval

Mặt oval còn gọi là mặt trái xoan, là khuôn mặt đẹp cân đối trong mắt người Á Đông nên bạn chỉ cần tạo khối nếu muốn mình nổi bật và sắc sảo. Bạn có thể nhấn sáng vào ba điểm chính là trán, xương gò má và viền hàm dưới bằng phấn highlight. Có thể sử dụng phấn highlight ở sống mũi và shading ở hai bên cánh mũi để tạo dáng mũi cao, hoặc che giấu đôi má chảy xệ bằng một lớp highlight ở xương gò má và đánh shading từ phần bên dưới gò má kéo xéo lên hai thái dương.

 A.T.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI