PNO - Nhiều đơn vị kinh doanh lựa chọn khai trương đầu năm vào ngày Mùng 9, thay vì tập trung vào ngày Mùng 6. Điều này giúp các cơ sở cung cấp đồ cúng không bị rơi vào tình trạng quá tải.
Sáng 27/1, ghi nhận tại các điểm bán heo, vịt quay trên đường Bùi Hữu Nghĩa (quận 5), các cơ sở kinh doanh tại đây đều tất bật chuẩn bị hàng hóa từ sớm để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.
Nếu như mọi năm, các cơ sở kinh doanh, công ty sẽ tập trung khai trương, hoặc đi làm cùng một ngày, thì năm nay, một số cơ sở đi làm vào Mùng 6, nhưng nhiều đơn vị cho nghỉ dài hơn. Họ đợi Mùng 9 mới khai trương. Điều này giúp các cơ sở kinh doanh đồ cúng giảm áp lực.
![]() |
Ghi nhận trên đường Bùi Hữu Nghĩa (quận 5), các cơ sở bán heo, vịt quay tại đây đông khách nhưng người mua không phải xếp hàng chờ đợi quá lâu |
![]() |
Thịt heo quay các loại có giá từ 350.000 đồng/kg; gà, vịt quay có giá từ 260.000 đồng/con. |
![]() |
Dù phải chờ đợi, nhưng theo nhiều khách hàng, việc mua bán rất dễ, không như mọi năm phải xếp hàng chờ ra tận giữa đường |
![]() |
Nhân viên giao hàng liên tục trao đổi với người đặt về đơn hàng |
![]() |
Người mua ra vào tấp nập tại các điểm bán |
![]() |
Một số thời diểm, lề đường đường Bùi Hữu Nghĩa trở thành điểm đậu xe của người mua hàng vì quá đông |
![]() |
Giá heo tại các cơ sở hiện dao động từ 1.000.000 đồng/con (loại 3-4kg/con) |
![]() |
Ai cũng tất bật mua lễ vật về cúng khai trương, cầu một năm kinh doanh, sản xuất thành công |
![]() |
Người dân phải xếp hàng ra tận lề đường chờ mua bán bánh bao tại một cửa hàng trên đường Nguyễn Tri Phương (quận 5) |
Tam Nguyên
Chia sẻ bài viết: |
Trong những cuộc thảo luận về việc chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện vững vẫn còn đâu đó rất nhiều tiếng nói nhỏ, thậm chí bị lãng quên.
Trong ngày 18/8, giá vàng miếng SJC đã hai lần được điều chỉnh tăng, tổng mức tăng 500.000 đồng/lượng, chính thức thiết lập đỉnh lịch sử mới ở mức 125 triệu đồng/lượng.
Số vé này của riêng Vietnam Airlines, tương ứng 2.900 chuyến bay, tăng hơn 100.000 chỗ so với cùng kỳ năm trước.
Sacombank không đơn thuần là ngân hàng cung cấp dịch vụ tài chính, mà đóng vai trò là người bạn đồng hành, hỗ trợ cùng cộng đồng kinh doanh nhỏ lẻ...
Việc ứng dụng AI vào quá trình làm ra sản phẩm giúp một số doanh nghiệp Việt giữ chân khách hàng trong nước và mở rộng thị trường xuất khẩu.
TPHCM đang lên kế hoạch thí điểm khu vực hạn chế xe xăng, dầu. Kế hoạch này đang tạo ra nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận.
Hãng hàng không thế hệ mới Vietjet lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” tại giải thưởng HR Asia Awards 2025.
Tôi bắt đầu nghĩ nghiêm túc về chuyện chuyển sang xe điện từ một buổi sáng kẹt xe ngột ngạt trên đường, giữa hàng trăm ống xả nhả khói dày đặc.
Ngoài việc siết chặt quy trình thu hoạch, chế biến, tiêu thụ, tỉnh Đắk Lắk yêu cầu ngăn việc thu hoạch sầu riêng non, tăng “nóng” diện tích.
Cả nước có khoảng 80 triệu chiếc xe máy chạy bằng xăng. Theo chủ trương chung, lượng xe này sẽ dần được thay bằng xe chạy bằng điện.
Bộ Nông nghiệp Philippines vừa công bố hướng dẫn thực hiện lệnh của Tổng thống nước này về việc tạm ngưng nhập khẩu gạo 60 ngày kể từ ngày 1/9/2025.
Vừa qua, Sacombank một lần nữa được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025” do tạp chí nhân sự hàng đầu khu vực HR Asia bình chọn.
Hãng hàng không Vietjet tiên phong sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững SAF (Sustainable Aviation Fuel) do Petrolimex Aviation sản xuất tại Việt Nam trên các chuyến bay của hãng.
Khái niệm "hổ châu Á" là việc duy trì năng suất dài hạn nhờ thể chế linh hoạt, hạ tầng thông suốt và doanh nghiệp tư nhân có sức bật công nghệ
Chương trình khuyến mãi đồng phục và đồ dùng học tập mùa tựu trường đã kéo sức mua tại nhiều hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op tăng rõ rệt.
Các giải pháp đồng bộ từ Sacombank và MISA được kỳ vọng sẽ giúp cá nhân kinh doanh, hộ kinh doanh và cộng đồng doanh nghiệp tối ưu vận hành...
Sữa hạt công thức Värna Life đã chính thức được giới thiệu trên thị trường. “Tân binh khỏe tươi” sữa hạt công thức Värna Life...
Trong tháng 7/2025, giá nhiều loại sữa công thức của một số thương hiệu trong nước và quốc tế bán trên thị trường Việt Nam đã điều chỉnh tăng đến 8%.