Người mẫu Việt đắt show nhất New York Fashion Week 2023

17/02/2023 - 11:44

PNO - Dahan Phương Oanh trở thành một trong những người mẫu đắt show nhất New York Fashion Week năm nay khiến giới mộ điệu Việt cảm thấy tự hào.

Chuyên trang Models vừa liệt kê những chân dài đắt show nhất tính theo mùa Fall Ready-to-Wear 2023, cùng với đó là số lượng show diễn mà họ đã được sải bước trong suốt một mùa. 

Trong danh sách này, Dahan Phương Oanh là người mẫu Việt duy nhất trúng 8 show, gồm Adeam, Alexander Wang, Collina Strada, Eckhaus Latta, Helmut Lang, Marc Jacobs, Prabal Gurung, Puppets and Puppets và 1 show chụp lookbook cho 3.1 Phillip Lim. Tính tới thời điểm hiện tại, cô là người mẫu Việt duy nhất ''oanh tạc'' trên sàn runway của New York Fashion Week.

Dahna Phương Oanh được xuất hiện trong top người mẫu đắt show nhất Tuần lễ thời trang 2023.
Dahna Phương Oanh được xuất hiện trong top người mẫu đắt show nhất Tuần lễ thời trang 2023.
Helmut Lang
Dahan Phương Oanh trình diễn tại show của nhà mốt Helmut Lang với thần thái sắc lạnh, tự tin sải bước trong thiết kế độc đáo.
Prabal Gurung
Trong show diễn của Prabal Gurung, nàng mẫu làng mốt Việt khoe cơ bụng săn chắc với bộ cánh áo blazer kiểu dáng croptop phối kèm quần ống rộng đính kết tua rua lạ mắt.
Puppets and Puppets, Adeam, Collina Strada, Eckhaus Latta
Hình ảnh Dahan Phương Oanh sải bước trong các show diễn của Puppets and Puppets, Adeam, Collina Strada, Eckhaus Latta đều gây ấn tượng cho giới mộ điệu.
Hình ảnh Phương Oanh diễn show của Marc Jacobs cùng màu tóc mới cũng được chia sẻ trên mạng xã hội
Dahan Phương Oanh diễn show của Marc Jacobs cùng màu tóc mới và đôi boots đế ''khủng'' cũng được chia sẻ ngập tràn trên mạng xã hội với nhiều lời khen.
Chưa dừng lại ở các show diễn, Ngoài tham gia catwalk, Dahan còn làm người lookbook cho thương hiệu 3.1 Phillip Lim
Chưa dừng lại ở các show diễn, Dahan còn làm người mẫu lookbook cho thương hiệu 3.1 Phillip Lim.
Clip: Dahan Phương Oanh trình diễn tại các show trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang New York 2023.

Dahan Phương Oanh sinh năm 1999 tại Điện Biên. Sau khi dừng chân ở top 13 Vietnam's Next Top Model Allstars năm 2017, cô tới Anh phát triển sự nghiệp, ký hợp đồng với công ty quản lý PRM Models tại London. Phương Oanh nhanh chóng lọt vào mắt xanh của nhiều nhà mốt khi sải bước tại 4 show diễn là Maison Margiela, 16Arlington, Fashion Hong Kong, Bosideng tại London Fashion Week cùng năm.

Năm 2021, Phương Oanh trở thành người mẫu Việt Nam đầu tiên xuất hiện trên website của thương hiệu Gucci. Không lâu sau, cô trình diễn cho bộ sưu tập Ready-to-Wear Thu Đông 2021 của Stella McCartney cũng gây ấn tượng không kém.

Trong năm 2022, Dahan trở thành người mẫu Việt đầu tiên catwalk tại sàn diễn Haute Couture và xuất hiện xuyên suốt trong 4 kinh đô thời trang lớn là Milan, Paris, London và New York. Đây được xem là thành tích đáng nể khi Việt Nam có một người mẫu chinh chiến trên khắp các sàn điễn đình đám của thế giới.

Thu Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI