Nghệ sĩ Thành Hội, Ái Như mở lớp truyền nghề

12/10/2021 - 14:27

PNO - “Nếu dịch bệnh thật sự ổn, các lớp học sẽ bắt đầu vào tháng 12 tới đây”, NS Ái Như chia sẻ.

Hoàng Thái Thanh là một trong những thương hiệu sân khấu có tiếng tại TPHCM. Vì thế, những năm qua, nghệ sĩ (NS) Thành Hội, NS Ái Như (hai trụ cột của sân khấu Hoàng Thái Thanh) nhận được nhiều lời đề nghị mở lớp truyền nghề. Nhưng vì bận rộn công việc sân khấu cũng như có nhiều mối lo khác, kế hoạch này mới được lên ý tưởng thực hiện vào năm 2020, dự kiến bắt đầu từ đầu năm 2021. Nhưng dịch bệnh lại khiến kế hoạch không thể diễn ra như mong muốn.

NS Thành Hội, NS Ái Như kiên trì với sân khấu trong bối cảnh khó khăn, hiện tiếp tục thực hiện mong ước truyền nghề cho thế hệ dđi sau
NS Thành Hội, NS Ái Như kiên trì với sân khấu trong bối cảnh khó khăn, hiện tiếp tục thực hiện mong ước truyền nghề cho thế hệ đi sau

Đến nay, khi tình hình dịch bệnh dịch bệnh bớt căng thẳng, hai nghệ sĩ chính thức khởi động dự án. Theo đó, bên cạnh NS Thành Hội, NS Ái Như sẽ có nhiều NS gạo cội đồng hành như: NSND Việt Anh, NSƯT Hữu Châu, NSƯT Tuyết Thu... Các lớp học sẽ được chia làm 4 cấp: sơ cấp, trung cấp, nâng cao và chuyên sâu. Trong đó, lớp nâng cao kéo dài 12 tháng, các lớp còn lại diễn ra trong 6 tháng.

“Nếu dịch bệnh thật sự ổn, các lớp học sẽ bắt đầu vào tháng 12 tới đây”, NS Ái Như chia sẻ.

Nơi đây rộng cửa đón những ai muốn theo đuổi nghiệp diễn hay khán giả muốn trải nghiệm, tìm hiểu, hoàn thiện các kỹ năng. NS Ái Như cho rằng những kỹ năng học được không chỉ giúp ứng dụng trên sân khấu biểu diễn, mà còn có ích ngoài đời thực, ít nhất giúp mọi người trở nên tự tin hơn giữa đám đông. 

Riêng với những học viên mong muốn theo con đường chuyên nghiệp, các NS muốn nhìn thấy ở họ sự đam mê, năng khiếu và sự nỗ lực... 

Người học sẽ được học những môn căn bản như: kỹ năng biểu diễn, tiếng nói sân khấu bên cạnh những môn nâng cao hơn như: hình thể, khiêu vũ, múa, thanh nhạc... Ở mức nâng cao hơn họ sẽ học về hóa trang, phân tích tác phẩm. NS Ái Như cho biết việc học phải dựa trên cả lý thuyết và thực hành, nhưng thực hành sẽ chiếm phần lớn hơn để giúp người học có nhiều cơ hội cọ xát sân khấu. 

Trong nghề, NS Thành Hội, NS Ái Như nổi tiếng kỹ tính và có phần khó tính. Đứng trước câu hỏi liệu khi đứng lớp yếu tố này có được gia giảm đôi chút hay không, đặc biệt khi người học sẽ có những nhân tố không chuyên, nữ NS bật cười: “Tôi nghĩ việc khó hay dễ không phải là vấn đề mà chất lượng đầu ra mới là điều đáng nghĩ”.

“Chúng tôi luôn mong muốn truyền đạt hết kinh nghiệm cho thế hệ đi sau để sân khấu vẫn sẽ được duy trì, sáng đèn. Chúng tôi tin niềm hy vọng, sự nỗ lực luôn có thành quả tốt đẹp”, NS Ái Như nói.

Nữ NS nói luôn cố gắng để truyền đạt hết kinh nghiệm cho thế hệ đi sau
Nữ NS Ái Như nói luôn cố gắng để truyền đạt hết kinh nghiệm cho thế hệ đi sau

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI