CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU PHỤ NỮ VIỆT NAM LẦN THỨ XIII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027

Ngày hội được chờ đón của phụ nữ Việt Nam

23/02/2022 - 11:00

PNO - Diễn ra từ ngày 9-11/3 tới đây, Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2022 - 2027) là ngày hội được chờ đón của phụ nữ Việt Nam.

Là nhiệm kỳ đầu tiên thực hiện Chiến lược phát triển Hội LHPN Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035, với chủ đề: “Phát huy truyền thống, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập; xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, vì hạnh phúc của phụ nữ, vì sự phồn vinh của đất nước”, đại hội sẽ đánh giá phong trào phụ nữ và hoạt động Hội 5 năm qua và đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022 - 2027. 

Tham dự đại hội có 1.200 đại biểu, trong đó có 1.000 đại biểu chính thức, là những phụ nữ tiêu biểu, đại diện cho các lực lượng phụ nữ, các dân tộc, tôn giáo và các lĩnh vực hoạt động khác nhau trong cả nước.

Bà Hà Thị Nga- Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2022)thăm các trẻ mồ côi
Nhiệm kỳ qua, chương trình Mẹ đỡ đầu cho trẻ mồ côi vì COVID-19 của Hội LHPN Việt Nam phát động đã được phụ nữ cả nước tích cực tham gia. Trong ảnh: Bà Hà Thị Nga- Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2022)thăm các trẻ mồ côi vì COVID-19 tại Q.11, TP.HCM. 

Theo dự kiến, đại hội sẽ khai mạc vào sáng 10/3. Đại hội sẽ bầu và ra mắt Ban Chấp hành Trung ương Hội LHPN Việt Nam khóa XIII và thông qua Nghị quyết Đại hội. Ngoài ra, còn rất nhiều hoạt động bên lề như: Đối thoại với Thủ tướng Chính phủ, chủ đề “Đối thoại 2030 - thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ”; Triển lãm “Hội LHPN Việt Nam - viết tiếp những ước mơ”; Phát động phụ nữ và nhân dân cả nước ủng hộ bằng tin nhắn nhằm xây dựng 130 mô hình hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ vùng biên cương trong chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”; Lễ phát động Tết trồng cây chào mừng thành công đại hội... 

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương cho hay, đại hội lần này có nhiều điểm mới. Dự thảo báo cáo chính trị được thảo luận, lấy ý kiến từ đại hội cấp huyện sớm hơn so với các nhiệm kỳ trước. Các vấn đề, giải pháp mới đều có các nghiên cứu, chuyên đề triển khai trước khi xây dựng dự thảo văn kiện, để từ đó đưa ra các giải pháp phù hợp cho 5 năm tới. Về phương hướng nhiệm kỳ 2022 - 2027, đây là lần đầu tiên xác định năm quan điểm phát triển, có tính định hướng trong xây dựng toàn bộ phương hướng nhiệm kỳ mới và nhiều năm tiếp theo. Các nhiệm vụ trọng tâm được thiết kế xoay quanh ba yếu tố quan trọng đối với phong trào phụ nữ và hoạt động Hội, bao gồm: xác định hội viên, phụ nữ là nhân tố sống còn; xác định việc tham gia xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị là nhân tố nền tảng; xác định tổ chức Hội là nhân tố chủ chốt để thực hiện thành công chức năng, nhiệm vụ chính trị.

Cũng theo Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, nhiệm kỳ 2022 - 2027 xác định hai khâu đột phá mang tính chất giải pháp thúc đẩy việc thực hiện các nhiệm vụ. Thứ nhất, Hội tích cực ứng dụng CNTT trong hoạt động nhằm phù hợp với định hướng xây dựng xã hội số, chuyển đổi số của đất nước; ứng dụng và phát triển công nghệ mới là một trong những động lực tăng trưởng kinh tế, thích ứng với bối cảnh mới, đặc biệt trong tình hình dịch COVID-19. Thứ hai, đồng hành xây dựng cơ sở Hội vững mạnh nhằm tập trung giải quyết khâu yếu của nhiệm kỳ trước về chất lượng hoạt động của chi Hội, tổ phụ nữ, đồng thời đưa hoạt động Hội ngày càng sát với hội viên, phụ nữ - chủ thể và trung tâm của phát triển. 

Huyền Anh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI