Ngày hội dành cho nữ công nhân

13/07/2020 - 06:18

PNO - Hơn 500 nữ công nhân Khu công nghiệp Tây Bắc, H.Củ Chi đã có một ngày trải nghiệm với rất nhiều hoạt động ý nghĩa.

Hơn 7g sáng, tại Trung tâm Văn hóa H.Củ Chi, TP.HCM, công tác chuẩn bị cho “Ngày hội Nữ công nhân” năm 2020 đã sẵn sàng với các gian hàng trao yêu thương, siêu thị 0 đồng, gian hàng bình ổn, chăm sóc sắc đẹp, sân chơi cho trẻ nhỏ... 

Ngày hội dành riêng cho nữ công nhân đang làm việc tại Khu công nghiệp (KCN) Tây Bắc, H.Củ Chi. Nhiều chị em háo hức đến ngày hội khá sớm, đi tham quan một vòng quanh các gian hàng và ngắm nghía những loại nhu yếu phẩm cần thiết cho gia đình. 

Sau giờ khai mạc, các gian hàng bình ổn tấp nập người mua, người xem. Chị Lê Thị Non cùng con trai 7 tuổi tay xách nách mang hai ba túi vải đựng quà của Hội Phụ nữ tặng cho nữ công nhân khó khăn, rau cải và các nhu yếu phẩm vừa mua. Chị Non hồ hởi: “Lần đầu tiên tôi được tham gia ngày hội vui như vậy”. Nhận được phiếu quà tặng 200.000 đồng từ ban tổ chức, hai mẹ con chị mua dầu ăn, giấy vệ sinh và các nhu yếu phẩm khác.

Đông đảo chị em công nhân chọn lựa rau củ
Đông đảo chị em công nhân chọn lựa rau củ

Nhiều nữ công nhân trẻ í ới gọi nhau qua làm đẹp trước rồi mới đi mua sắm. Chị Thanh Trúc, một nữ công nhân, khoe: “Hai mẹ con tôi đã trải nghiệm hết các dịch vụ làm móng, cắt tóc, soi da… Ngày hội rất tuyệt, giúp chị em nữ công nhân chúng tôi biết cách chăm sóc cho bản thân nhiều hơn”. Đứa con gái 5 tuổi của chị Thanh Trúc đưa đôi bàn tay lên khoe: “Con cũng mới được sơn móng tay giống mẹ”. Nhiều đứa trẻ khác theo mẹ đến với ngày hội cũng say sưa vẽ tranh, tô tượng hay nhảy nhót ở nhà hơi... 

Tại gian hàng “trao yêu thương”, đông đảo chị em đến ướm chọn cho mình những bộ áo dài. 

Cầm xấp vé số trên tay, cô Nguyễn Thị Cẩm Vân dẫn theo đứa con gái tuổi đôi mươi bị thiểu năng chen theo dòng người đến với ngày hội. Cô Vân cho biết, mẹ con cô đang ở trọ tại xã Phước Hiệp với vợ chồng người con trai. Con trai bị tai nạn lao động, nát một bàn tay nên đang ở nhà dưỡng thương mấy tháng nay. Nhà còn có chị sui bị tai biến, nằm một chỗ. Để phụ giúp con cái, hằng ngày cô Vân dắt con gái lên thị trấn Củ Chi bán vé số. Chịu khó mỗi ngày cũng kiếm được 200.000 đồng. Chị em thấy thương hoàn cảnh của cô nên dẫn cô và con gái đến cắt tóc miễn phí và lựa chọn vài bộ quần áo. Mân mê bộ đồ giả vest màu xanh cốm, cô Vân nói: “Cô ưng bộ đồ này”. Chị em xếp bộ đồ cho vào túi tặng cô. 

Bà Đỗ Thị Chánh - Phó chủ tịch Hội LHPN TP.HCM - cho biết, nữ công nhân thường phải làm việc trong môi trường sản xuất công nghiệp với tiếng ồn, khói bụi, áp lực; điều kiện sinh hoạt của chị em nhiều nơi không được thoải mái. Hiểu được điều đó, từ năm 2016, Hội LHPN TP.HCM đã chủ động phối hợp với các đơn vị tổ chức “Ngày hội Nữ công nhân” tại các khu chế xuất (KCX), KCN của thành phố như: KCN Hiệp Phước, KCX Tân Thuận, KCX Linh Trung, KCN Tân Bình. Lần này, ngày hội được tổ chức tại KCN Tây Bắc, H.Củ Chi. Với hoạt động này, Hội cùng các đơn vị tổ chức không chỉ thực hiện công tác an sinh xã hội mà còn tổ chức các hoạt động chăm sóc sắc đẹp cho chị em, sân chơi cho trẻ em, giúp chị em có một ngày hội thật vui và ý nghĩa. 

“Ngày hội Nữ công nhân” tại KCN Tây Bắc, H.Củ Chi được tổ chức sáng 12/7 với nhiều hoạt động chăm lo cho nữ công nhân lao động như: tư vấn chăm sóc da, cắt tóc, làm móng, tổ chức gameshow “Công nhân với giai điệu cuộc sống”, gian hàng “Trao yêu thương”, “Siêu thị 0 đồng”, các gian hàng bình ổn... Ngày hội còn tặng 500 phần quà và phiếu mua hàng cho nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn… Tổng kinh phí thực hiện chương trình 500 triệu đồng.

Thiên Ân

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI