Ngắm trang phục thi đấu của các đội bóng

22/07/2023 - 05:50

PNO - Mỗi kỳ bóng đá lớn là 1 ô cửa để các nhà thiết kế trang phục thi đấu trưng ra các ý tưởng sáng tạo của họ. Với bóng đá nữ, trang phục càng trở nên quan trọng hơn. Người đẹp vì lụa mà.

Mỗi đội bóng tại World Cup nữ 2023 sẽ có 2 bộ trang phục thi đấu, bộ chính và bộ phụ. Bộ chính còn gọi là bộ “sân nhà”, bộ phụ là bộ “sân khách”. Khi bắt thăm vòng bảng, các đội đều có mã số riêng, đội đứng trước sẽ được coi là “chủ nhà” so với đối thủ của họ, và được ưu tiên chọn trang phục thi đấu trước. “Đội khách” bắt buộc phải chọn màu áo theo đội “chủ nhà” sao cho 2 đội có màu áo khác nhau.

Đôi khi, “đội chủ nhà” chọn bộ trang phục phụ để tạo sự mới lạ, hoặc cũng có thể nhằm “đổi vận”.

Trong 32 đội tuyển dự World Cup 2023, có 13 đội mặc áo hãng Nike tài trợ, 10 đội khoác áo của Adidas thiết kế, hãng Puma có 2 đội là thân chủ (Morocco và Thụy Sĩ). Còn lại là các hãng Hummel (Đan Mạch), Saeta (Haiti), KoPa (Zambia), Reebok (Panama), Le Coq Sportif (Nam Phi), Castore (Ireland). Đội tuyển nữ Việt Nam khoác áo của hãng Thái Lan Grand Sport.   

Với bộ chính, đa phần các hãng thiết kế dựa theo màu áo truyền thống mà các đội tuyển nam của nước đó mang, ví dụ Tây Ban Nha màu đỏ, Brazil màu vàng, Ý màu xanh da trời… Trang phục của đội nữ trở nên mềm mại hơn với các hoa văn chìm trên nền màu áo truyền thống.

Bộ trang phục phụ của các đội mới là chỗ để các nhãn hiệu thi triển sự sáng tạo không giới hạn của họ. Nhiều hoa văn, màu sắc, gân sọc, lá cây… “rất phụ nữ”.

Trang phục của Adidas gây ấn tượng với mọi người bằng vẻ ngoài hiện đại, được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp thiên nhiên của quốc gia có đội bóng thi đấu. Ví dụ, áo của đội Argentina phảng phất hơi thảo nguyên, áo của đội Đức mang những khu rừng xanh đặc trưng của Đức.

Thời trang chín người mười ý. Cùng một bộ trang phục, có trang báo khen hết lời, trong khi trang báo khác lại chê đến mức phũ phàng. Ta cùng ngắm một số bộ trang phục.

Trang phục màu vàng truyền thống của đội chủ nhà Úc được làm mềm bằng các hoa văn chìm.
Trang phục màu vàng truyền thống của đội chủ nhà Úc được "làm mềm" bằng các hoa văn chìm - Ảnh: Getty Images

 

Adidas lấy cảm hứng từ vẻ đẹp thiên nhiên của quốc gia có đội bóng thi đấu để thiết kế các bộ trang phục phụ.
Adidas lấy cảm hứng từ vẻ đẹp thiên nhiên của quốc gia có đội bóng thi đấu để thiết kế các bộ trang phục phụ - Ảnh: FootyHeadlines.com

 

Đội Anh (trái) với trang phục theo trường phái Art Deco trong khi trang phục của Đan Mạch mang phong cách Pop Art.
Đội Anh (trái) với trang phục theo trường phái Art Deco trong khi trang phục của Đan Mạch mang phong cách Pop Art - Ảnh: Instagram

 

Từ trái qua là trang phục của Jamaica, Nhật Bản, Nigeria, Argentina, Bồ Đào Nha. Bộ của Bồ Đào Nha bị nói đùa là giống mẫu gạch terrazzo để lát nhà bếp, trông cũng đẹp trên sân bóng, cũng như dưới chân tủ lạnh.
Từ trái qua là trang phục của Jamaica, Nhật Bản, Nigeria, Argentina, Bồ Đào Nha. Bộ của Bồ Đào Nha bị nói đùa là giống mẫu gạch terrazzo để lát nhà bếp, trông cũng đẹp trên sân bóng, cũng như dưới chân tủ lạnh - Ảnh: TheAge.com.au

 

Các trang phục của Ý, Đức, Mỹ. Bộ của Ý bị dân mạng nói đùa là biến cầu thủ thành những bức tượng sống với hoa văn bằng đá cẩm thạch.
Các trang phục của Ý, Đức, Mỹ. Bộ của Ý bị dân mạng nói đùa là biến cầu thủ thành những bức tượng sống với hoa văn bằng đá cẩm thạch - Ảnh: TheAge.com.au

 

Từ trái sang là áo của Canada, Tây Ban Nha và New Zealand, với các lá cây đặc trưng, Canada với lá phong, New Zealand với lá dương xỉ bạc
Từ trái sang là áo của Canada, Tây Ban Nha và New Zealand, với các lá cây đặc trưng, Canada với lá phong, New Zealand với lá dương xỉ bạc - Ảnh: Instagram

Chính Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI