Nam chính “Bác sĩ Cha” Kim Byung Chul: Tỏa sáng sau 20 năm miệt mài

08/06/2023 - 15:27

PNO - Khác với bạn bè đồng trang lứa, thành công đến với Kim Byung Chul khá muộn nhưng hoàn toàn xứng đáng với tâm huyết và tài năng của nam diễn viên.

 

Kim Byung Chul thăng hoa với vai diễn Seo In Ho trong Bác sĩ Cha.
Kim Byung Chul thăng hoa với vai diễn Seo In Ho trong Bác sĩ Cha

Thành công nở muộn

Sự thành công của Bác sĩ Cha là bước ngoặt cực lớn trong sự nghiệp diễn xuất của Kim Byung Chul.

Trong phim, nam diễn viên thủ vai Seo In Ho, một người chồng gia trưởng và lằng nhằng trong chuyện tình cảm, khi đã có vợ con đuề huề nhưng vẫn ngoại tình. Là một nhân vật đáng trách, phản diện nhưng nhờ cách xây dựng tính cách thú vị của biên kịch, giúp Seo In Ho không hề bị ghét.

Kỳ quặc, hài hước và thậm chí là đáng yêu, là những nhận xét mà khán giả dành tặng cho nhân vật do Kim Byung Chul thủ vai. Điểm hay của nam diễn viên là thể hiện vai diễn hết sức tự nhiên, mang lại cảm giác dễ chịu cho người xem.

Khác với vai diễn Cha Min Hyeok trong Lâu đài tham vọng trước đây khiến người xem "sôi máu" khi hủy hoại tài liệu nghệ thuật của con gái mình vì cô bé không học trường y, thì với vai phản diện lần này anh lại nhận được vô số sự ủng hộ từ khán giả.

Diễn xuất đa dạng pha chút hài hước của nam diễn viên trong Bác sĩ Cha chiếm trọn cảm tình của khán giả.
Diễn xuất đa dạng pha chút hài hước của nam diễn viên trong Bác sĩ Cha chiếm trọn cảm tình của khán giả.

Mới nhất, Viện nghiên cứu kinh doanh Hàn Quốc đã tiết lộ bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu cho các diễn viên phim truyền hình tháng 6, nam diễn viên Kim Byung Chul đã xuất sắc chiếm vị trí thứ 4. Đáng chú ý, anh đã đánh bại nhiều tiền bối và hậu bối sáng giá như Han Suk Kyu, Lee Dong Wook, Kim Bum, Jang Nara…

Tuy nhiên, để có được sự tỏa sáng ngày hôm nay, ít ai biết rằng Kim Byung Chul đã trải qua khoảng thời gian dài vật lộn với nghiệp diễn. Dù khả năng diễn xuất tốt, làm việc chăm chỉ gần 20 năm, nhưng anh chỉ toàn đóng vai phụ và không được biết đến rộng rãi.

Nam diễn viên bắt đầu ra mắt vào năm 2003 thông qua bộ phim Once Upon a Time in a Battlefield nhưng mãi không được giao vai chính. Thay vào đó, anh chỉ gây chú ý khi đảm nhận các vai phụ trong loạt phim ăn khách như Yêu tinh, Lâu đài tham vọng, Hậu duệ mặt trời… Và mãi cho đến năm 2019, Kim Byung Chul mới lần đầu tiên được giao vai chính trong Bác trại giam

Trailer: Bác sĩ Cha

 

Dẫu không có nhiều cơ hội đóng chính, nhưng tài năng ở cả dòng phim điện ảnh và truyền hình là điều mà giới chuyên môn và khán giả luôn công nhận ở Kim Byung Chul. Hành trình khổ luyện này đã khiến thành công hiện tại của nam diễn viên càng thêm ý nghĩa.

Dành trọn tâm huyết cho nghiệp diễn

Kim Byung Chul đã chứng minh sự hiện diện của mình bằng diễn xuất, bất kể vai diễn nào, từ chính diện, phản diện, anh luôn thể hiện rất xuất sắc. Đặc biệt, mỗi tác phẩm anh góp mặt trong 6 năm trở lại đây đều bùng nổ về mọi mặt, bao gồm cả tỷ suất người xem.

Kim Byung Chul dành trọn tâm huyết cho nghiệp diễn.
Kim Byung Chul dành trọn tâm huyết cho nghiệp diễn.

Không đóng nhiều phim, không kén tác phẩm, nhưng bản thân Kim Byung Chul luôn có những tiêu chí lựa chọn riêng của mình. Với anh, nội dung là yếu tố quyết định để nam diễn viên xem xét có nhận lời hay không.

"Tôi xem toàn bộ câu chuyện trước, xem nó có thú vị và hấp dẫn mình không. Khi tìm hiểu nhân vật của mình, tôi luôn cố gắng ghi nhớ nhiều khía cạnh và tin rằng những điểm này có thể ảnh hưởng đến hình ảnh của các nhân vật. Vì vậy, tôi cố gắng làm cho các nhân vật của mình cảm thấy sống động nhất. Đóng vai nhân vật tốt có thể thú vị, nhưng nếu cách xây dựng nhân vật quá đơn giản, họ dễ mất đi sự hấp dẫn trong mắt người xem. Tôi tin rằng mình có thể tạo ra tác động khi làm việc với tư duy đó" - Kim Byung Chul cho biết.

Ngoài ra, việc nghiêm túc đầu tư cho nghề diễn, đời tư sạch cũng giúp khán giả càng thêm yêu mến nam diễn viên.

Một số khán giả còn không tiếc lời bày tỏ sự ngưỡng mộ với màn thể hiện xuất sắc của Kim Byung Chul trong Bác sĩ Cha: "Vai diễn Seo In Ho của Kim Byung Chul là một minh chứng cho sự đa năng của anh ấy, với tư cách là một diễn viên. Anh ấy mang đến chiều sâu và sự lôi cuốn cho một nhân vật. Tôi đã hoàn toàn bị cuốn hút!”

Dù đã 49 tuổi, nhưng nam diễn viên vẫn chưa lập gia đình, dành toàn tâm toàn ý cho nghiệp diễn. Với việc đã thử sức nhiều dạng vai, Kim Byung Chul cho biết trong tương lai anh muốn thử thách bản thân với thể loại tâm lý tình cảm.

Hương Chung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI