Năm 2020, khó khăn nhưng chúng ta đã làm được nhiều điều

05/11/2020 - 17:08

PNO - Ngày 5/11, Cụm thi đua số 2 - Hội LHPN TP.HCM gồm các quận 4, 6, 8, Bình Thạnh, Tân Phú, Phú Nhuận và Gò Vấp đã tổng kết hoạt động năm 2020.

Theo báo cáo, mặc dù hoàn cảnh rất khó khăn do dịch Covid-19 và ảnh hưởng của bão lũ ở miền Trung, nhưng các quận Hội đã không ngừng sáng tạo để tìm hướng đi riêng. Q.4 xoáy sâu vào phòng, chống xâm hại trẻ em, tín dụng đen; Q.8 miệt mài với các hoạt động chia sẻ yêu thương;  Q.6 chú trọng hoạt động chăm lo nữ công nhân nhà trọ; Q.Phú Nhuận với mô hình thấy rác là nhặt; Q.Bình Thạnh tập trung cho an toàn vệ sinh thực phẩm; Q.Gò Vấp triển khai về văn hóa ứng xử - phòng chống bạo lực gia đình; Q.Tân Phú tổ chức nhiều lớp võ tự vệ cho 400 thiếu nhi... 

Bà Trần Thị Phương Hoa - Phó chủ tịch Hội LHPN TPHCM chỉ đạo tại hội nghị
Bà Trần Thị Phương Hoa - Phó chủ tịch Hội LHPN TPHCM phát biểu tại hội nghị

Cả 7 quận triển khai những hành động thiết thực Vì phụ nữ và trẻ em trong toàn hệ thống Hội, trong đó tập trung vào các chính sách, quyền lợi liên quan đến phụ nữ và trẻ em; tổ chức các chuyên đề, tọa đàm, những buổi tuyên truyền thiết thực.

Phụ nữ Q Bình Thạnh tặng cơm cho người bán vé số, lao động nghèo trong dịch bệnh covid-19
Phụ nữ Q.Bình Thạnh tặng cơm cho người bán vé số, lao động nghèo trong dịch bệnh covid-19

 

Phụ nữ quận 8 thực hiện công trình biến chất thải nhựa thành thẻ bảo hiểm y tế phụ nữ nghéo

Phụ nữ quận 8 thực hiện công trình biến chất thải nhựa thành thẻ bảo hiểm y tế phụ nữ nghèo

 

Phụ nữ quận 6 làm tấm chắn giọt bắn gửi tặng các y bác sĩ và người phục vụ tuyến đầu chống dịch
Phụ nữ quận 6 làm tấm chắn giọt bắn gửi tặng các y bác sĩ và người phục vụ tuyến đầu chống dịch

Nhiều công trình gắn liền tên tuổi Hội, góp phần mang lại cuộc sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em như các bãi rác biến thành bồn hoa, khu công viên, sân tập thể dục. Hàng trăm phương tiện làm ăn, số tiết kiệm đã được trao cho hội viên phụ nữ khó khăn, giúp các chị có điều kiện làm ăn vươn lên. Cụm đã vận động được 35.000.000đ hỗ trợ người dân Quảng Trị xây nhà vệ sinh tự hoại, 60.000.000đ xây dựng mái ấm tình thương. 

Tuyến hẻm xanh- sạch - an toàn của Hội viên phụ nữ Q. Gò Vấp
Tuyến hẻm xanh - sạch - an toàn của Hội viên phụ nữ Q.Gò Vấp

 

Phụ nữ Q. Tân Phú được hướng dẫn cài đặt các phần mềm tự bảo vệ trên đện thoại thông minh
Phụ nữ Q.Tân Phú được hướng dẫn cài đặt các phần mềm khai báo y tế, tự bảo vệ sức khỏe mùa dịch bệnh trên điện thoại thông minh

Bà Trần Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM - đánh giá cao những nỗ lực của Cụm thi đua số 2, khẳng định đây là cụm dẫn đầu thành phố về hoạt động năm 2020. Bà lưu ý các quận cần đầu tư để hoạt động trở nên thực chất, để mọi hoạt động được lan tỏa được tới hội viên, phụ nữ. 

Nghi Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI