Mỹ phẩm gây lão hóa da như thế nào?

09/06/2015 - 16:09

PNO - PN - Không thể phủ nhận vai trò của mỹ phẩm đối với sự trẻ hóa của phụ nữ, tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lựa chọn và sử dụng mỹ phẩm để kéo dài sự tươi trẻ. BS Huỳnh Huy Hoàng, BV Da Liễu TP.HCM lưu ý bạn vài...

edf40wrjww2tblPage:Content

* Sử dụng mỹ phẩm chất lượng kém có hại cho da, khiến da nhanh lão hóa. Điều này không cần bàn cãi, bởi mỹ phẩm chất lượng kém đồng nghĩa một số thành phần trong đó sẽ gây hại da, bạn có thể đẹp trước và tàn phai nhan sắc sau.

* Không dùng kem chống nắng ngay cả khi ở trong nhà cũng dẫn đến lão hóa. Tia cực tím từ ánh nắng mặt trời có thể xuyên qua kính và gây hại da. Chưa kể, ánh sáng từ các thiết bị công nghệ như laptop, máy tính… cũng có khả năng làm cho da mặt bạn sạm tái. Nên thoa kem chống nắng chỉ số khoảng SPF 30++ khi làm việc trong phòng.

My pham gay lao hoa da  nhu the nao?

* Sử dụng mỹ phẩm không hợp với da vừa không phát huy tác dụng của mỹ phẩm, vừa gây lão hóa da. Trước khi mua mỹ phẩm, bạn nên tìm hiểu đặc tính da của mình để chọn sản phẩm phù hợp. Tùy theo cơ địa và sinh hoạt, mỗi người sẽ có những biểu hiện lão hóa khác nhau. Có người làn da nhiều nếp nhăn nhưng ít đốm đồi mồi, có người chỉ xuất hiện đốm nâu và nhăn ở mắt… Với mỗi trường hợp, thay vì chọn một sản phẩm có tên chung chung như “chống lão hóa”, bạn nên chọn đúng mục đích khắc phục tình trạng da. Ví dụ, để cải thiện nếp nhăn thì thành phần của sản phẩm phải là retinoid (một loại vitamin A); để xóa các đốm nâu, thì thành phần là hydroquinone; khắc phục tổn thương da nên có thành phần antioxidant (chất chống oxy hóa), vitamin E, C…; để trẻ hóa có collagen… Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu thông tin cũng như các đánh giá về sản phẩm.

* Bôi quá nhiều thứ trên mặt hoặc thay đổi sản phẩm liên tục khi chưa thấy “phép màu” nào xảy ra như lời quảng cáo cũng làm cho da nhanh “xuống cấp”. Thực tế, làn da cần thời gian để thích nghi dần với những thay đổi, trung bình là 30 ngày để hoàn tất chu trình tái tạo, vì vậy, mỗi sản phẩm dưỡng da được khuyến khích dùng ít nhất trong một tháng. Nếu sản phẩm chứa thành phần chống lão hóa, thời gian để cảm nhận hiệu quả còn lâu hơn, khoảng bốn tháng trở lên. Việc mất nhiều thời gian này không phải vì bạn kém hấp thu hay sản phẩm không tốt, đơn giản đó là thời gian “vàng” để phục hồi hệ thống collagen và elastin vững chắc trở lại. Mặt khác, không phải làn da nào cũng “tốt bụng” để đón nhận nhiều sản phẩm mới cùng một lúc - nhất là đối với những làn da suy yếu. Hãy bắt đầu làm quen từng sản phẩm trong ít nhất hai tuần, sau đó mới tiếp đến sản phẩm thứ hai…

* Cổ và bàn tay là những vùng da luôn bị bỏ qua trong cuộc chiến chống lão hóa. Trong khi cổ và bàn tay tác động trực tiếp với nắng, hóa chất (nước tẩy rửa), nên tốc độ lão hóa rất nhanh. Nếu có điều kiện, bạn nên đầu tư cho các loại mỹ phẩm chuyên biệt cho vùng da tay và cổ, nếu không, bạn có thể dùng kem dưỡng da mặt để thoa lên hai vùng này.

ANH THI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI