“My name”: Tội ác và sự lừa dối

19/10/2021 - 06:35

PNO - Nối tiếp thành công vang dội của “Squid Game”, “My name” tiếp tục cuốn hút người xem với những pha hành động mãn nhãn, cốt truyện đầy bất ngờ bên cạnh sự tiến bộ vượt bậc của Han So Hee

Cái giá của sự lừa dối

Bộ phim do Netflix sản xuất My name xoay quanh câu chuyện về Yoon Ji Woo (do Han So Hee thủ vai), cô gái trẻ tham gia vào băng đảng tội phạm ma túy lớn, quyết tâm trả thù cho cái chết của cha. Để hiện thực hóa mục tiêu, cô không ngừng trau dồi kỹ năng nhằm tồn tại trong thế giới man rợ. 

My name cuốn hút khản giả với những pha hành động đã mắt
My name cuốn hút khản giả với những pha hành động đã mắt.

Dưới sự chỉ đạo của ông trùm ma túy Moo Jin (Park Hee Soon) - người mà Ji Woo mang ơn khi đã thu nhận và giúp cô khám phá ra nguyên nhân cái chết bí ẩn của cha mình - cô bắt đầu đổi tên thành Oh Hye Jin, thâm nhập vào hệ thống cảnh sát với tư cách nội gián. Tại đây, cô gặp cộng sự Jeon Pil Do (Ahn Bo Hyun), một trung úy xuất sắc với nỗi đau mất em gái.

Từ một nữ sinh được cha bao bọc, Yoon Ji Woo dần trở nên mạnh mẽ để thực hiện hóa ý định trả thù nhưng càng thâm nhập sâu vào tổ chức ma túy và lực lượng cảnh sát, cô càng vật lộn với mớ thông tin thật, giả hỗn độn liên quan đến danh tính và bí ẩn thật sự đằng sau cái chết của cha.

Mặc dù My name không thành công trong việc mang lại một nhân vật nữ chính đầy mới mẻ và khác biệt so với thể loại phim hành động, bí ẩn trước đó nhưng điểm sáng của tác phẩm là cách dẫn dắt câu chuyện rối rắm nhưng diễn giải khá dễ hiểu. Ở đó, mỗi nhân vật dù chính diện hay phản diện đều được khắc họa rõ nét, cho thấy những góc khuất đầy đau đớn của họ.

Tạo hình cá tính của Han So Hee.
Tạo hình cá tính của Han So Hee.

Xoay quanh thế giới đầy rẫy đen tối khi mà sự tàn ác và lòng tham luôn hiện hữu thì lòng tin một lần nữa là thứ xa xỉ. Và cái giá phải trả cho sự lừa dối luôn là cái chết.

Đúng như kỳ vọng, My name đã đem đến không khí căng thẳng trải dài khắp các tập phim: xung đột giữa các tổ chức, sự tồn tại của các bí mật và cuộc chiến không khoan nhượng giữa băng đảng ma túy và lực lượng cảnh sát cuốn hút người xem vào mạch truyện.

Ngoài cốt truyện khó đoán thì những pha hành động ghê rợn, đậm đặc bạo lực cũng góp phần thúc đẩy cao trào cho tác phẩm. Đồng thời, việc sử dụng chất liệu âm nhạc tinh tế tạo bầu không khí cho các cuộc đấu trong phim cũng là một trong những yếu tố để lại ấn tượng khó phai trong lòng công chúng.

Trailer: My name

 

Sự tiến bộ vượt bậc của Han So Hee

Như lời đạo diễn Kim Jin Min từng chia sẻ trong buổi họp báo: “My name là câu chuyện của nhân vật chính cần mẫn thực hiện ý định trả thù trong quá trình gặp gỡ nhiều người và tìm ra con đường cho riêng mình”. Do đó, không lấy làm lạ khi thành bại của tác phẩm phụ thuộc khá lớn vào khả năng diễn xuất của “tiểu tam” Han So Hee.

Sau thất bại trong tác phẩm truyền hình Dẫu biết mới đây, khán giả càng đặt nhiều dấu chấm hỏi về thực lực của nữ diễn viên sinh năm 1994. Vượt qua không ít hoài nghi và áp lực, Han So Hee đã thực sự tỏa sáng và nhận được đánh giá tích cực cho sự mạo hiểm lần này của mình.

Biểu cảm đa dạng của Han So Hee
Biểu cảm đa dạng của Han So Hee.

Trái với dạng vai sở trường tiểu thư, nữ tính trước đó, Han So See đã chinh phục khán giả với khả năng nhập vai tốt, khắc họa rõ nét diễn biến tâm lý phức tạp của cô nàng gai góc Yoon Ji Woo. Biểu cảm đa dạng và đôi mắt biết nói giúp nữ diễn viên dễ dàng truyền tải cảm xúc đến người xem trong phần lớn thời lượng tác phẩm nhưng trong những phân cảnh cao trào, đặc tả cảm xúc Han So Hee vẫn bộc lộ một số hạn chế nhất định. Dẫu vậy, khán giả vẫn dành nhiều lời khen ngợi cho sự tiến bộ vượt bậc lần này của người đẹp.

Để có được sự công nhận và màn lột xác ấn tượng, bản thân Han So Hee đã dành hẳn 3 tháng tập võ thuật và kickboxing, đảm bảo nền tảng thể lực thực hiện các trường đoạn hành động. Đồng thời, cô nàng cũng không ngần ngại tăng cấp tốc 10 kg nhằm có ngoại hình săn chắc phù hợp cho vai diễn.

Bên cạnh sự tiến bộ của Han So Hee thì các gương mặt kỳ cựu như Park Hee Soon, Kim Sang Ho và Lee Hak Joo cũng đóng góp không nhỏ vào thành công chung cho My name.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI