Mùa hè vui nhộn cùng món trang sức ngày thơ ấu

11/07/2021 - 19:43

PNO - Ngoài cảm giác tươi trẻ, bừng sức sống mà nó mang lại, sự hồi sinh của vòng hạt nhựa còn đến từ khả năng biến tấu đa dạng và dễ kết hợp cùng trang phục.

Khi đời sống càng ảm đạm, lạ lùng thay, thời trang lại truyền đi thông điệp của sự vui vẻ, yêu đời. Đối lập với không khí xám xịt của dịch bệnh bao trùm toàn cầu, phụ kiện năm nay không lấp lánh ánh kim hay xà cừ, cũng không vương giả mà lại đến từ món đồ chơi thuở bé: những hạt nhựa đủ màu.

Vài năm trước, sẽ vô cùng lạc hậu, thậm chí trông có vẻ nghèo nàn nếu bạn chọn một chiếc vòng hạt nhựa làm điểm nhấn cho trang phục. Thực tế, nhựa được xem là không có tính chất bền vững trong vòng quay của thời trang khi các tín đồ thời trang ngày càng quan tâm hơn đến môi trường. Tuy nhiên, nhựa tái chế có thể giúp bạn giải tỏa mối băn khoăn này.

Không ít tín đồ thời trang đã biến tấu vòng hạt nhựa thành dây đeo khẩu trang, dây đeo kính, dây trang trí điện thoại, túi xách hoặc trang trí thắt lưng
Không ít tín đồ thời trang đã biến tấu vòng hạt nhựa thành dây đeo khẩu trang, dây đeo kính, dây trang trí điện thoại, túi xách hoặc trang trí thắt lưng

Thật ra, trang sức được kết bằng hạt nhựa từng là xu hướng phụ kiện khuynh đảo làng thời trang vào những năm đầu thập niên 2000, được các siêu mẫu và nhiều ngôi sao hạng A lăng xê từ đời sống lên thảm đỏ. Cũng như nhiều trào lưu khác, trang sức hạt nhựa nhanh chóng bị đào thải để nhường chỗ cho những xu hướng khác sang trọng, mỹ miều hơn. Lý do là bởi vẻ ngoài của vòng hạt nhựa khi ấy so với những bộ cánh đắt tiền của người nổi tiếng trông khá “lệch tông”.

Phụ kiện được các nhà mốt hết lòng lăng xê
Bottega Veneta là nhà mốt khơi mào xu hướng này. Hãng khuấy động sàn diễn bằng cách giới thiệu những mẫu vòng cổ và vòng tay bằng hạt nhựa đồ chơi nhiều màu. Tất nhiên, khi các nhà mốt cao cấp đã “nhúng tay” vào thì các mẫu phụ kiện luôn bắt mắt.

Khối nhựa của Bottega Veneta mang hình lập phương, có in chữ cái tên thương hiệu kết hợp cùng những bông hoa nhựa sặc sỡ tạo thành món phụ kiện vừa trẻ trung vừa cá tính.

Versace chọn phối vòng hạt nhựa với dây đan thủ công có logo của nhà mốt tạo nên những phụ kiện mong manh, thuần khiết, thích hợp với những bộ cánh mềm mại, nữ tính.

Khi dịch COVID-19 vẫn phủ bóng lên nhiều quốc gia, những mẫu trang sức làm bằng hạt nhựa lại truyền đi thông điệp của sự vui vẻ, yêu đời
Khi dịch COVID-19 vẫn phủ bóng lên nhiều quốc gia, những mẫu trang sức làm bằng hạt nhựa lại truyền đi thông điệp của sự vui vẻ, yêu đời

Jason Wu lại chọn những hạt nhựa nhỏ đủ hình dáng, màu sắc và kích thước đan xen cùng hạt bạc, hạt đồng tròn và ngọc trai, tạo thành những mẫu vòng mang hơi hướng retro dễ dàng kết hợp với nhiều kiểu trang phục khác nhau.

Biến tấu của vòng hạt nhựa

Với trang sức hạt nhựa, người yêu thời trang thường không chỉ đeo ở cổ hay cổ tay, cũng hiếm khi đeo đơn thuần một chiếc mà thường kết hợp nhiều chiếc nhằm tạo nên những bản thể khó trộn lẫn. Họ có thể kết hợp nhiều vòng hạt nhựa cùng hoặc khác kiểu/khác màu/khác kích cỡ hoặc vòng hạt nhựa cùng tông với hoa tai, túi xách, nhẫn, giày… để tạo nên sự đồng bộ. Tất nhiên, quy luật phối trộn phải tuân theo bảng màu sắc và có sự hợp lý. Bạn cũng có thể kết hợp vòng hạt nhựa với các món phụ kiện khác như dây đeo kim loại bản nhỏ mặt đồng xu hoặc mặt vuông.

Bottega Veneta là nhà mốt khơi mào xu hướng trang sức hạt nhựa
Bottega Veneta là nhà mốt khơi mào xu hướng trang sức hạt nhựa

Không ít tín đồ thời trang biến tấu vòng hạt nhựa thành mask chain (dây đeo khẩu trang), dây đeo kính, dây trang trí điện thoại, túi xách hoặc trang trí thắt lưng… vì chúng trông vui mắt, giúp cho một ngày của họ thêm sức sống.

Tự làm vòng hạt nhựa, tại sao không?

Vòng hạt nhựa là món phụ kiện đơn giản, dễ làm và không đòi hỏi quá nhiều thời gian, công sức. Trong những ngày giãn cách xã hội, để tránh nhàm chán, bạn có thể đặt phụ kiện từ một số cửa hiệu online và thử trổ tài để khám phá khả năng của bản thân. Với những mẫu trang sức hạt nhựa ấy, bạn có thể vừa làm đẹp, vừa tặng bạn bè hay người thân. Nếu còn lúng túng, bạn có thể tham khảo các video trên YouTube.

Một vài gợi ý cho bạn để tạo không khí mùa hè, thay vì chỉ chọn những hạt nhựa đủ hình dáng, kích cỡ, màu sắc, bạn có thể sáng tạo thêm với những mẫu hình trái cây, hoa lá mùa hè hay chim muông… Chiếc vòng của bạn chắc chắn sẽ sinh động và độc đáo.

Vì sao vòng hạt nhựa hồi sinh? Ngoài cảm giác tươi trẻ, bừng sức sống mà nó mang lại, sự hồi sinh của vòng hạt nhựa còn đến từ khả năng biến tấu đa dạng và dễ kết hợp cùng trang phục. 

 

 

Thư Hiên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI