Mùa của họa tiết

11/05/2019 - 06:30

PNO - Hè thường là mùa của những trang phục họa tiết, từ nhẹ nhàng, đơn giản cho đến hoa to bản, chỉ nhìn thấy thôi đã liên tưởng ngay một mùa hè sôi động, sảng khoái bên bờ biển mát rượi.

Hè thường là mùa của những trang phục họa tiết, từ nhẹ nhàng, đơn giản như chấm bi, cherry, kẻ sọc, hoa nhí cho đến hoa to bản, họa tiết nhiệt đới sặc sỡ, chỉ mới nhìn thấy thôi đã liên tưởng ngay một mùa hè sôi động, sảng khoái bên bờ biển mát rượi.

Thế nhưng, họa tiết không phải là món dễ kết hợp với trang phục/phụ kiện đi kèm. Những dáng người khác nhau sẽ phù hợp với những kiểu họa tiết khác nhau. Cùng tham khảo bài viết bên dưới để có thể chọn được những bộ trang phục có họa tiết ưng ý và bắt kịp xu hướng.

Họa tiết nhiệt đới

Mua cua hoa tiet
 

Lấy cảm hứng từ thiên nhiên xứ nóng, họa tiết nhiệt đới muôn màu muôn vẻ như những gì đất trời hào phóng ban tặng cho vùng đất này, gồm hoa trái, cây dừa, cành cọ, chim muông… tạo nên bảng màu sặc sỡ, vui mắt và thường có tác dụng làm dịu cái nắng oi ả của mùa hè, phù hợp cho những ai tìm kiếm sự năng động, thoải mái.

Chính bởi tính phóng khoáng đặc trưng trong những bảng màu, họa tiết nhiệt đới thường xuất hiện trên những trang phục có phom dáng rộng rãi, thoải mái như áo sơ-mi Hawaii, đầm maxi hay áo tắm một mảnh.

Nón cói rộng vành, mắt kính to bản, sandals, vòng tay, hoa tai gỗ… là những phụ kiện phù hợp với kiểu họa tiết này. Nếu muốn đổi gió, thêm gia vị cho nhịp sống thị dân, bạn có thể diện một chiếc áo sơ-mi/crop top họa tiết nhiệt đới cùng quần jeans (dài hoặc short) xuống phố.

Họa tiết hoa vintage

Mua cua hoa tiet
 

Đây chắc hẳn là họa tiết quen thuộc và dễ mặc nhất, tạo nên vẻ ngoài nữ tính, ngọt ngào và mong manh, lãng mạn. Thông thường, những trang phục có họa tiết hoa vintage được may trên các chất liệu nhẹ nhàng, bay bổng như: voan, lụa. Với kiểu dáng cổ điển, bạn có thể diện chúng ở bất cứ đâu, từ trang phục hằng ngày đến dự tiệc.

Họa tiết hình học

Mua cua hoa tiet
 

2019 là năm của những hình khối ngẫu hứng được lắp ghép một cách phi trật tự. Họa tiết zích-zắc với cách phối màu độc đáo, những ô vuông, tam giác được lồng ghép phi logic tựa trò chơi xếp hình, những bảng màu đối lập một cách tự nhiên… là điểm nổi trội trong xu hướng này.

Hãy chú ý những hình khối trên trang phục. Những đường cắt chéo sẽ giúp bạn trở nên thon gọn hơn. Bạn có thể chọn đầm hình học; nếu chọn áo/váy hình học, phần trang phục còn lại nên đơn sắc.

Đường kẻ sắc màu

Mua cua hoa tiet
 

Cuộc chơi với những đường kẻ dường như chẳng phút nào ngừng nghỉ trong thời trang. Thay vì giới hạn trong những đường kẻ đen trắng hoặc sọc ca-rô, các nhà mốt tô vẽ trang phục hè trên những chiếc đầm maxi, váy xòe hay quần loe với những đường kẻ màu đủ làm xiêu lòng bất cứ người yêu thời trang nào. Mới mẻ trong cách biểu hiện, thanh lịch mà vẫn rất đỗi trẻ trung, ngẫu hứng là ưu điểm của đường kẻ màu sắc trên trang phục.

Chọn đường kẻ dài dọc theo cơ thể nếu bạn sở hữu thân hình mũm mĩm. Ngược lại, nếu quá gầy hoặc muốn trông đầy đặn hơn, những đường kẻ ngang là gợi ý thú vị để bạn thử.

Họa tiết “Paisley” 

Mua cua hoa tiet
 

Paisley là họa tiết mô phỏng hoa lá cách điệu, có nguồn gốc từ xứ Ba Tư. Loại họa tiết này gồm nhiều đường cong, khá cầu kỳ và chi tiết, thường chỉ có hai đến ba màu chủ đạo.

Lần gần nhất cách đây khoảng 5 năm, Paisley đã từng đổ bộ làng thời trang, tạo nên cơn sốt không hề nhỏ. Năm nay, bên cạnh sự "lòe loẹt" của họa tiết nhiệt đới, Paisley một lần nữa trở lại. Sự trở lại lần này khá đa dạng với những gam màu tương phản hoặc chói lọi như trắng - đen, vàng, đỏ… trong những trang phục dáng rộng.

Pop art

Mua cua hoa tiet
 

Viết tắt từ popular art, một khái niệm để chỉ phong trào nghệ thuật thị giác nổi lên vào thời đại công nghiệp những năm 50, đặc điểm chính của Pop art là hình ảnh dễ nhận biết nhờ phổ biến trong truyền thông đại chúng, hình ảnh biểu đạt trên một mặt phẳng nhưng phân chia theo mảng; trẻ trung và có cách thể hiện táo bạo, màu sắc rực rỡ với sự tương phản mạnh, chủ yếu là vàng, đỏ và xanh dương.

Pop art chưa bao giờ lỗi thời từ khi mới ra đời đến nay, trên các sàn diễn thời trang xuân hè. Hình ảnh thường được sử dụng và ưa chuộng nhất trong thời trang là tranh của các danh họa, nghệ sĩ đương đại nổi tiếng và có tính cách nổi loạn như: Picasso, Andy Warhol, Frida Kahlo… Đôi khi, đó lại là hình ảnh các diễn viên, ca sĩ nổi tiếng như Marilyn Monroe, Frank Sinatra…

Trang phục Pop art là “cả một trời rực rỡ”, do đó, nên tiết chế hết sức có thể phụ kiện đi kèm, tránh gây rối mắt. Giày và túi, để ăn-rơ với tổng thể, nên có cùng họa tiết hoặc những màu nổi như: đỏ, cam…

Thư Hiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI