Mình phải góp ý để đoàn thể được tốt hơn

10/02/2023 - 08:33

PNO - Với phương châm “Không chỉ hội viên, mà phụ nữ khó khăn hội cũng luôn sẵn lòng hỗ trợ”, cô Vương Tuyết Hạnh luôn được chị em tin tưởng, cùng đồng hành.

“Chị ơi, em muốn đến nhà cô Hạnh” - tôi nói với chị Trang Thị Mỹ Trinh - chủ xe cà phê đặt ngay đầu chung cư Ngô Nhân Tịnh (phường 2, quận 6, TPHCM). “Em lên lâu không, em để xe sát vào đây, nhà cô ở trên lầu” - chị Trinh hướng dẫn. Chị Trinh là người được cô Hạnh giới thiệu để phường trao tặng xe cà phê làm sinh kế cách nay 4 năm. Từ ngày ấy, chị trở thành hội viên phụ nữ, là cánh tay đắc lực của cô Hạnh trong việc vận động chị em tham gia phong trào hội. 

Cô Hạnh, chị Trinh cùng xe cà phê nghĩa tình
Cô Hạnh, chị Trinh cùng xe cà phê nghĩa tình

Cô Vương Tuyết Hạnh - 67 tuổi, là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố 1 (phường 2, quận 6). 12 năm trước, cô về hưu và được mời làm Chi hội trưởng Phụ nữ khu phố 1. Ban đầu cô có phần e ngại. Nhưng lại nghĩ: “Với 36 năm làm công tác đoàn thể trong công ty, ông trời đã cho mình cái khiếu ăn nói, bây giờ địa phương cần mà không giúp cũng khó coi” - thế là cô tham gia công tác hội.

Ngày đầu nhận công tác, quỹ chi hội trống không. Cô Hạnh cùng chị Phan Thị Minh Lý - Chủ tịch Hội LHPN phường 2 - đi từng nhà giới thiệu hoạt động và quyên góp quỹ. Trước những lời bàn tán, nói cô lo chuyện bao đồng, cô Hạnh chọn cách im lặng và tập trung cho công việc. Xin được bao nhiêu tiền, chi cho ai, chi vào chuyện gì… cô đều ghi chép rõ ràng và thông tin lên nhóm Zalo của hội để mọi người cùng biết.

Với phương châm “Không chỉ hội viên, mà phụ nữ khó khăn hội cũng luôn sẵn lòng hỗ trợ”, dần dà, cô được chị em tin tưởng, cùng đồng hành. 

Sau 12 năm công tác, cô trở thành “tổng đài” của người dân khu phố 1. Dù phải nhận điện thoại từ sáng đến tối với đủ mọi vấn đề nhưng cô vẫn luôn tận tâm giải đáp. “Cô Hạnh thân thiện, hòa đồng lắm. Từ ngày tham gia hội với cô, tôi thấy cuộc sống thay đổi nhiều, hiểu biết hơn về các quy định, chính sách, đồng thời lại được tham gia vào các hoạt động, phong trào” - chị Trinh chia sẻ. 

Không chỉ làm tốt công tác tại cơ sở, cô Hạnh còn đưa ra nhiều ý kiến đóng góp cho các cấp hội trên địa bàn. Với cô, đã là hội viên phụ nữ thì khi người ta nói hội chưa tốt tức là đang nói mình. Cho nên, dù ở cương vị nào cũng không được lơ là, thiếu trách nhiệm. “Mình là người làm trực tiếp dưới cơ sở, mình có thể thấy những điều mà cấp trên đôi khi không thấy, cho nên phải góp ý để đoàn thể ngày càng đi lên” - cô khẳng định. 

Với những đóng góp của mình, cô Hạnh đã được tổ chức hội trao nhiều bằng khen. Tuy nhiên, cô nói, mình chẳng dám tự hào mà chỉ vui khi giúp đỡ được cho bà con, để họ cảm thấy yên tâm hơn trong cuộc sống. 

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI